Nếu đã không yêu em, đừng chúc em hạnh phúc
Phúc Nhĩ (Theo dear.vn) 06/13/2018 02:00 PM
Sau ngần ấy những tổn thương, đừng nghĩ rằng đó sẽ là câu nói tử tế nhất. Một người đã gây cho em bao nhiêu đau lòng sẽ chẳng thật tâm mong muốn em hạnh phúc thật nhiều.

Đàn ông bắt đầu mối tình bằng một câu hứa: "Anh sẽ làm cho em hạnh phúc" và kết thúc bằng câu: "Xin lỗi, chúc em hạnh phúc" hay "Sẽ có người mang lại hạnh phúc cho em". Hai câu nói đều chứa đựng con chữ "hạnh phúc" ấy, nhưng trong sâu thẳm của chúng, ý nghĩa lại trái ngược toàn phần.

Em hứa, tất cả các cô gái đều có cảm giác hạnh phúc nhất cuộc đời khi lắng nghe câu hẹn ước đầu tiên. Và ngược lại, sẽ đau khổ cùng cực khi nghe lời chia tay thứ hai, dù lời chia tay ấy có "hạnh phúc".

Này anh, cô gái trót yêu anh thật nhiều đáng trách mà cũng đáng thương lắm. Đáng trách ở chỗ, cứ dốc hết lòng mình, tim mình, cả tuổi thanh xuân của mình để yêu một người, yêu hơn cả chính bản thân. Lúc nào người ấy cũng là quan trọng, lúc nào cũng là điều để quan tâm trước nhất. Anh có biết không?

Ảnh: hymanwoo

Một cô gái khi đã yêu thật lòng, kể cả đi mua sắm, lỡ có nhìn thấy một chiếc áo nam thiết kế đẹp thì sẽ nghĩ đến anh đầu tiên. Kể cả khi đi chợ, chỉ cần thấy một món ăn ngon, cũng sẽ nghĩ về anh đầu tiên. Rồi cả màu son môi, màu váy áo, kiểu giày, kiểu tóc… mọi điều của cô ấy, nếu anh thích thì cô ấy sẽ sẵn sàng theo ý anh trước tiên. Những thói quen, sở thích thường nhật nhất, tất nhiên cũng sẵn sàng thay đổi chúng, là bởi vì anh đầu tiên.

Đáng thương ở chỗ, những điều nhỏ nhoi thầm lặng ấy, nhìn bằng mắt chẳng dễ để nhận ra. Thế nên em cứ lao đao để gìn giữ lời hẹn ước đẹp như mơ ấy, mà cố gắng yêu thật nhiều, cố gắng thương thật nhiều. Thật, con người ta chỉ có thể cảm nhận tấm lòng thật tâm của người khác bằng tấm lòng thật tâm của chính mình.

Để cảm nhận chân tình của người khác sâu sắc thế nào, thì tấm chân tình của mình phải sâu sắc thế ấy cái đã. Muốn đền đáp cho xứng đáng thì trước tiên phải thấu hiểu mới được. Nếu đã chẳng thể yêu em thật nhiều như cách em đã yêu, thì xin đừng hứa, rồi trói buộc em trong những tháng ngày miệt mài, mải miết những tin và yêu. Nếu đã nhìn thấy cái kết chẳng tốt đẹp thì xin đừng buông ra lời chúc phúc, một lời chúc đau đớn nhất nhân gian.

Em, với những tháng ngày chạy trên lối mòn dẫn đến đổ vỡ mà không hề hay biết, chăm chỉ vun đắp tình yêu là vì điều gì anh biết không? Có lẽ anh chưa bao giờ nghĩ đến. Tuyệt nhiên anh chưa bao giờ nghĩ đến. Là vì ý nghĩa lớn lao của từ "hạnh phúc" mà anh đã hứa. Và vì hạnh phúc em là anh, không phải là ai khác, mà phải là chính anh.

Ảnh: hymanwoo

Nếu người ta dễ dàng mang lại hạnh phúc cho nhau như lời xin lỗi anh nói thì bảy tỉ người trên thế giới này đã chẳng ai cô đơn, đã chẳng ai khao khát được hạnh phúc đến vậy. Nếu đã hết yêu xin đừng nhẫn tâm chúc em hạnh phúc. Nếu đã hết yêu, anh không có quyền chúc em hạnh phúc.

Sau ngần ấy những tổn thương, đừng nghĩ rằng đó sẽ là câu nói tử tế nhất. Một người đã gây cho em bao nhiêu đau lòng sẽ chẳng thật tâm mong muốn em hạnh phúc thật nhiều. Anh chính là người đem đến bao nhiêu đau lòng như thế, em cũng chẳng tin hạnh phúc anh mong muốn là thật tâm.

"Niềm vui thì dễ quên còn nỗi buồn thì không bao giờ". Hạnh phúc ngắn ngủi, nỗi đau lại xếp thành những con đường dài. Hạnh phúc khó giữ, khó tìm. Nỗi đau chẳng muốn tìm, sao lại dễ dàng đến chỉ sau một câu nói phũ phàng đến thế. Nếu đã không yêu em, đừng chúc em hạnh phúc.

Theo Dear.vn

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: Phúc Nhĩ (Theo dear.vn)

News day