Nga tăng cường biện pháp an ninh tại World Cup 2018 với camera điều khiển từ xa
Tây Nguyên 01/11/2018 09:30 AM
Camera điều khiển từ xa sẽ được sử dụng tại World Cup năm nay nhằm ngăn chặn hành động bạo lực của các cổ động viên (CĐV) bóng đá.

Ông Sergei Melikov cho biết các thiết bị ghi hình sẽ giúp xác định những CĐV quá khích tại sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra tại các thành phố Nga từ 14/6 đến 15/7 năm nay. Những thiết bị ghi hình điều khiển từ xa này là một trong nhiều biện pháp giúp phát hiện những người hâm mộ ngang ngược, không tuân thủ pháp luật tại vòng chung kết giải bóng đá thế giới.

Chủ nhà Nga tăng cường mọi biện pháp an ninh để ngăn chặn vấn nạn hooligan.
Ảnh: AFP

Ông Melikov phát biểu với hãng thông tấn Interfax rằng: “Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến các biện pháp có thể ngăn chặn, phát hiện, và chống lại những hành động vi phạm luật pháp của các cổ động viên quá khích”. Ông Melikov nói thêm rằng lực lượng đặc nhiệm xử lý bom mìn cũng sẽ có mặt tại tất cả các sân vận động tổ chức các trận đấu World Cup 2018. Theo ông Melikov, hệ thống video an ninh sẽ được lắp đặt để đảm bảo không xảy ra tình trạng bạo lực trong thời gian diễn ra sự kiện. Trong khi đó, Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết các lực lượng cứu hộ và đội ngũ bác sĩ đều đang học tiếng Anh để có thể giao tiếp tốt hơn với những người tham gia sự kiện này.

Chủ nhà Nga tăng cường biện pháp an ninh tại World Cup 2018 với camera điều khiển từ xa.
Ảnh: AFP

Trên thực tế, hooligan là một trong những mối quan tâm chính của vòng chung kết World Cup sắp tới. Vì vậy, tất cả khán giả đến sân đều phải nộp đơn đăng ký “FAN ID” theo yêu cầu của chính phủ Nga. Thủ tục này nhằm đảm bảo những người có liên quan đến các nhóm khán giả thường xuyên có các hành động bạo lực, côn đồ, phá hoại xung quanh các trận đấu bóng đá sẽ không thể vào các sân.

CĐV muốn đến sân xem World Cup 2018 phải đăng ký FAN ID
Ảnh: AFP

Người hâm mộ bóng đá Nga từng dính vào những vụ đụng độ bạo lực với các CĐV Anh ở Marseille tại EURO 2016 tổ chức tại Pháp. Vụ việc dẫn đến một CĐV Anh là Andrew Bache rơi vào tình trạng hôn mê sau khi bị các fan Nga dùng cây sắt tấn công ngay bên trong sân vận động Velodrome. Tuy nhiên, ông Alexander Djordjadze, Phó giám đốc điều hành World Cup 2018, lại tuyên bố hồi năm ngoái rằng những nỗi lo sợ về nạn hooligan đã bị “thổi lên quá mức”.

Author: Tây Nguyên

News day