Ngân hàng cấm giao dịch tiền điện tử bằng thẻ tín dụng
CTV Nguyễn Chiến (Tổng hợp) 02/08/2018 10:30 AM
Theo Hãng tin Bloomberg, các ngân hàng lớn nhất tại Mỹ công bố sẽ dừng việc cho phép khách hàng sử dụng thẻ tín dụng do họ phát hành để mua Bitcoin và các loại tiền điện tử khác.

Tập đoàn ngân hàng Lloyds, đơn vị sở hữu hàng loạt các ngân hàng lớn như Halifax, Bank of Scotland, MBNA và Lloyds đồng loạt ngăn chặn việc mua Bitcoin bằng thẻ tín dụng. Hạn chế này được áp dụng do những nghi ngại về việc người dùng sử dụng chúng để đầu tư vào các loại tiền mã hóa dẫn đến vỡ nợ.

Các ngân hàng không muốn phải đối mặt với rủi ro tin dụng từ các giao dịch tiền điện tử. Ảnh: khamphabitcoin.vn

Ngân hàng JPMorgan chính thức áp dụng lệnh cấm ngay từ ngày 3-2 vừa rồi vì theo người phát ngôn của ngân hàng, bà Mary Jane, JPMorgan không muốn phải đối mặt với những rủi ro tín dụng từ các giao dịch tiền điện tử.

Ngân hàng Bank of America bắt đầu giảm các giao dịch bằng thẻ tín dụng liên quan tới việc mua tiền điện tử trong ngày 2-2. Chính sách được áp dụng với tất cả các loại thẻ tín dụng cả cá nhân và doanh nghiệp. Tuy nhiên theo người phát ngôn của ngân hàng này, bà Betty Riess, chính sách mới không ảnh hưởng tới các giao dịch của những loại thẻ ghi nợ (debit card).

Các ngân hàng lớn hạn chế giao dịch các loại tiền điện tử khác. Ảnh: tinhte.vn

Ngân hàng CitiGroup cũng thông báo sẽ ngừng các giao dịch mua tiền điện tử bằng thẻ tín dụng của họ. "Chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá về chính sách của mình khi thị trường này có những biến chuyển", người phát ngôn ngân hàng, bà Jennifer Bombardier, nói.
Việc cho phép người dùng tiến hành các giao dịch mua tiền điện tử bằng thẻ tín dụng là vấn đề đau đầu với các nhà cho vay tài chính. Với hoạt động này nhà cho vay đứng trước nguy cơ nhà đầu tư có thể sai lầm và không thể hoàn trả khoản vay.

Ngoài ra vấn đề về nguy cơ thẻ tín dụng bị đánh cắp hoặc tin tặc đánh cắp thông tin xác thực của chủ thẻ để tiến hành các giao dịch liên quan tới tiền điện tử.

Chính quyền Mỹ cũng yêu cầu các ngân hàng phải giám sát các hoạt động giao dịch của khách hàng để phát hiện dấu hiệu rửa tiền. Khi USD được chuyển thành tiền điện tử, việc giám sát và phát hiện các dấu hiệu này là nhiệm vụ không đơn giản.
 

Author: CTV Nguyễn Chiến (Tổng hợp)

News day