Nghệ An: Khai quật tử thi để điều tra vụ án, nhiều người rùng mình khi phát hiện thi thể nạn nhân đã 6 năm nhưng vẫn còn nguyên vẹn
Thùy Dương 05/25/2018 02:00 PM
Sáng ngày 24/5/2018, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp với cơ quan Pháp y tỉnh, Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Yên Thành, chính quyền địa phương và gia đình nạn nhân tổ chức khai quật, khám nghiệm thi thể chị Đ.T.H., nguyên Kế toán trưởng Bệnh viện Đa khoa Yên Thành để kiểm tra tử thi, xác định nguyên nhân cái chết.
Cơ quan chức năng tiến hành khai quật tử thi. Ảnh: kenh14.vn

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin ban đầu, trước đó vào ngày 12/9/2012, người dân phát hiện chị Đ.T.H. tử vong trong tư thế treo cổ trên đồi Động Nen, xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Lúc này, đại diện gia đình chị H. là anh Đào Quang Nghị (em ruột chị H.) cùng anh Thái Bá Võ, đại điện cho gia đình chồng chị H. đã ký vào giấy cam kết với nội dung: "Chị H. chết do tự sát (treo cổ)".

Tuy nhiên, một thời gian sau, nghi ngờ cái chết của chị H. có thể còn nhiều uẩn khúc nên chồng và con trai nạn nhân đã làm đơn trình báo sự việc, đề nghị cơ quan Công an điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của chị H.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã tiến hành đến Nghĩa trang Vườn Ươm, thuộc xóm 1, 2, xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An để tiến hành khai quật tử thi. Tại đây, hiện trường vụ khai quật được lực lượng Công an bảo vệ nghiêm ngặt, ngăn chặn sự tiếp cận hiện trường của nhiều người dân hiếu kỳ.

Anh Đào Quang Nghị (em ruột chị H.) kể lại quá trình chứng kiến khai quật tử thi. Ảnh: kenh14.vn

Theo đó, anh Nghị cho biết, ngay tại thời điểm khai quật tử thi, anh Nghị cùng nhiều người đều cảm thấy bất ngờ và hoảng hốt khi nhìn thấy thi thể chị H. dù đã chết 6 năm nhưng thi thể vẫn còn nguyên vẹn và ít bị phân hủy.

Anh Nghị chia sẻ: "Thi thể chị H. gần như vẫn còn nguyên vẹn, da vẫn còn nguyên, dù 6 năm đã trôi qua. Tôi thấy điều này là rất hiếm. Chính bản thân tôi cũng không thể ngờ rằng thi thể vẫn còn nguyên vẹn được như thế. Tôi thấy quá trình khai quật là đúng quy trình và lực lượng chức năng đã làm hết chức trách của mình”.

Đồng thời, khi nói về các tình tiết nghi ngờ chị mình không phải chết do tự tử, anh Nghị cho biết thêm: "6 năm trước khi phát hiện thi thể chị H. trong tư thế treo cổ nhưng kỳ lạ là treo cổ tuy nhiên chân vẫn chạm đất. Lúc phát hiện thi thể đôi dép của chị H. để cách hiện trường hàng trăm mét, nếu đi bộ lên đến núi thì da chân có thể bị rách nhưng ở đây phần da chân không bị rách hoặc có dấu hiệu tổn thương".

"Pháp y còn mổ ở vùng cổ xem xét có dấu hiệu thắt cổ hay không, nhưng không phát hiện điều gì bất thường. Ngoài ra, ở dưới vùng hàm, nếu người thắt cổ chết thì sẽ gãy phần xương này. Tuy nhiên kiểm tra xương này vẫn còn nguyên vẹn. Tất cả mẫu xương, não và nhiều bộ phận liên quan đều được cơ quan pháp y thu thập kỹ lưỡng đưa về viện điều tra" - ông Nghị nói.

Qua đó, theo người nhà nạn nhân cho rằng chị H. không có lý do gì để tự sát, nghi ngờ là có thể đã có người sát hại chị và dựng lại hiện trường giả.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiến hành điều tra và làm rõ.

Author: Thùy Dương

News day