Nghệ An: Uống rượu ngâm, 3 người chết, 1 người nguy kịch
Hoàn Trần 03/16/2018 11:00 AM
Sau khi uống rượu, 4 người trong một gia đình được nhập viện trong tình trạng khó thở, tím tái, trong đó: 3 người được xác định tử vong, còn 1 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Ông Sầm Văn Hải - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) xác nhận sự việc nêu trên xảy ra trên địa bàn là đúng, 4 người đã được đưa đến Trung tâm cấp cứu trong tình trạng ngộ độc do uống rượu.

Trung tâm Y tế dự phòng huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Vietnamnet

Theo thông tin ban đầu, vào trưa 12/3, 4 người trong một gia đình ở bản Chà Lắn, xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã uống rượu ngâm rễ cây đựng trong chai nhựa. Sau đó, đến khoảng 15 giờ cùng ngày, cả bốn người đều có triệu chứng khó thở, cơ thể tím tái và được người nhà đưa cấp cứu.

Rượu rễ cây (Ảnh minh họa). Ảnh: Báo mới

Mặc dù trung tâm đã nỗ lực cứu chữa nhưng 3 nạn nhân không qua khỏi và đã tử vong khoảng 30 phút sau đó.

Ba nạn nhân tử vong, gồm: anh Moong Văn Đi (40 tuổi), chị Lô Thị Văn (40 tuổi, vợ anh Đi) và anh Moong Văn Tuệ (34 tuổi, em trai anh Đi).

Danh tính bệnh nhân còn lại là Lữ Văn Khăm (24 tuổi), sau khi qua cơn nguy kịch hiện đang được điều trị tích cực ở Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn.

Ông Hải cho biết thêm thông tin: ''Gia đình đã đưa 3 người về nhà chuẩn bị làm thủ tục mai táng. Chai rượu ngâm rễ cây cũng được mang ra viện."

Được biết, trong lúc ăn cơm, cả 4 người trên đều có uống một ít rượu trong một cái chai khoảng 1,5 lít. 

Theo bà Vi Thị Quyên: ''Đến thời điểm hiện nay vẫn chưa xác định được rễ cây ngâm rượu là loại gì. Cơ quan bảo vệ an toàn thực phẩm tỉnh đang lên kiểm tra, xác định loại cây ngâm rượu''.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

 

Author: Hoàn Trần

News day