Ngôi sao của Dallas Cowboys giải nghệ
ViVi dịch 04/06/2017 09:30 AM
Ngôi sao hàng đầu của nhóm cầu thủ miễn phí - Romo cuối cùng đã tuyên bố giải nghệ thay vì tiếp tục thi đấu sau 14 năm chinh chiến tại NFL.

Mặc dù nhận được sự quan tâm từ nhiều đội bóng tại NFL, huyền thoại của Dallas Cowboys, cũng là người đã giành được 4 Pro Bowler đã quyết định nghỉ hưu. Một nguồn tin đã nói với Rapoport rằng Romo sẽ làm việc với CBS trong mùa giải này để thay thế Phil Simms, trở thành một nhà phân tích với Jim Nantz trong chương trình phát sóng các trận đấu. 

Tony Romo trong màu áo của Dallas Cowboys.
Ảnh: USAtoday

Mặc dù Romo dự kiến sẽ được giải phóng hợp đồng vào thứ ba tới, phía Cowboys vẫn lên kế hoạch đưa anh ta vào danh sách nghỉ hưu. Không có một cái tên nào nằm trong danh sách sẽ nghỉ hưu được thông báo trước đó, vì vậy đội bóng vẫn phải trả khoản lương đầy đủ cho Romo, ước tính 20 triệu USD. 

"Romo đã đưa ra quyết định khi xem xét rất kỹ càng, hỏi ý kiến nhiều người thân cận, cũng như sau buổi kiểm tra thể lực và khả năng của anh trong giải đấu, cuối cùng, anh quyết định rời khỏi NFL, nắm lấy cơ hội được lên sóng truyền hình với vai trò nhà phân tích", Rapoport báo cáo. 

Quyết định của Romo xảy ra giữa một thời kỳ hỗn loạn trong sự nghiệp của anh ấy cả về tình cảm lẫn sức khoẻ. Romo, 36 tuổi, chỉ xuất hiện trong 5 trận đấu trong hai mùa giải vừa qua do xương đòn hai bàn tay bị gãy và lưng gãy. Rapoport nói rằng mối quan tâm về thương tích - đặc biệt là độ bền của lưng - là một yếu tố trong sự lựa chọn của Romo để giải nghệ. 

Những hình ảnh thi đấu của Romo sẽ chỉ còn là quá khứ.
Ảnh: Sportingnews

Cowboys cũng đã có phương án dự phòng với Dak Presscott - một ngôi sao tân binh, lấp lại khoảng trống của Romo. 

Thật không may, việc Romo giải nghệ cướp đi của người hâm mộ một cơ hội để xem mùa giải cuối cùng của Tony, mặc dù Jane Slater của NFL Network đã thông báo rằng Romo sẽ cân nhắc đến việc tiếp tục thi đấu nếu Cowboys thực sự cần anh ta nhưng Romo hoàn toàn bị đánh giá thấp. 

Khá nhiều người hoài nghi về việc không thành công của Cowboys trong thời kỳ của Romo, khi đội bóng chỉ 2 lần đến trận play-off năm 2006 và năm 2014 và không gặt hái được những thành quả lớn. Tuy nhiên anh vẫn được xem là cầu thủ xuất sắc nhất của Cowboys. Suốt thời gian ở đây, anh không chỉ thi đấu mà còn trải qua hàng loạt những chấn thương. Từ những ngón tay và xương sườn bị gãy, đến một cái lưng và một phổi bị thủng. Anh vội vã hồi phục sau khi bị vỡ xương đòn và ngón tay để thi đấu rồi kết thúc các trận đấu với tình cảnh khập khiễng và chấn thương. 

Romo sẽ tiếp tục với bóng bầu dục trong vai trò khác.
Ảnh: USAtoday

Đây chắc chắn không phải là một kết thúc của ngôi sao. Mặc dù khiêm tốn chấp nhận sự tiến bộ của Prescott, nhưng Romo vẫn muốn tiếp tục chơi bóng. Thực tế đã có những lời ngỏ ý của nhiều đội bóng cho Tony. Như Texas Texans dù không hề lên kế hoạch chiêu mộ nhưng họ vẫn luôn cân nhắc để đưa anh về, vì kinh nghiệm của anh sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo cho những bản dự thảo của đội. Broncos hay Houston vẫn chú ý đến những cầu thủ tự do, và dĩ nhiên là trong đó bao gồm cả Romo. Nhưng dường như họ vẫn khá chần chừ, và cân nhắc quá lâu, cũng như suy xét là nên tuyển chọn các cầu thủ trẻ trong dự thảo hay chọn một ngôi sao luống tuổi và nhiều chấn thương như Romo. Vì vậy, Romo đã chọn theo sau Brett Favre, Kurt Warner và Peyton Manning khi rời khỏi NFL. Bây giờ anh ta sẽ có cơ hội để phát triển một sự nghiệp mới từ lĩnh vực truyền hình.

Theo: nfl.com

Author: ViVi dịch

News day