Người trong lòng anh mãi là cô gái ấy
Tiểu Đại Dương (Theo girly.vn) 06/22/2018 02:00 PM
Bất kỳ ai khi rơi vào lưới tình, có lẽ đều dệt ra một giấc mộng ảo, nơi chỉ có tình yêu đôi lứa với người mình thương. Yêu đơn phương khổ sở không? Câu trả lời chắc chắn là có.

Anh đối với cô ấy, giống như em đối với anh

Người anh dành tất cả quan tâm là cô ấy. Cô gái mà em nhìn vào luôn cảm thấy ghen tị. Không hẳn là người ngoại hình xuất chúng, không phải người thông minh nhất trên đời. Cô ấy có những điểm hay ho, và cũng có những tật xấu. Quan trọng là, cô ấy chiếm trọn trái tim anh.

Giống như em có thể kể tất tật điều em phát điên vì anh, thì anh cũng có thể rành mạch liệt kê những điều tuyệt vời của cô ấy. Cách anh dành cho cô ấy, nếu có một tấm gương, thì đó chính là hình ảnh phản chiếu cách em đối đãi với anh. Anh nhớ cô ấy hằng đêm chứ? Anh có nhìn những ngôi sao lấp lánh và thở dài những tiếng bất động. Anh có nghĩ cô ấy đang làm gì, hay giờ này cô ấy đang thức hay đã ngủ? Khi anh đang thao thức vì người anh thương, ở đầu bên kia thế giới, cũng có một cô gái vì anh mà nghe bản nhạc buồn nhiều tiếng đồng hồ không ngủ.

Ảnh: Lee

Đừng nói rằng cách thể hiện tình cảm của đàn ông sẽ khác phụ nữ, chung quy thì chẳng phải đều là yêu hay sao? Mà đã là yêu, thì mối quan hệ đơn phương này thật sự khiến em bối rối.

Em có thể có cả thế giới, nhưng vẫn thua cô ấy một điều duy nhất

Có nhiều cô gái khi bước vào mối quan hệ tay ba đơn phương thường tự so sánh mình với người thứ ba. Bạn sẽ sinh ra thứ cảm xúc tiêu cực của ghen tị. Bạn sẽ nhìn ra cả tá vấn đề để so sánh như: ngoại hình, tính cách, học thức, danh tiếng, hay ti tỉ thứ khác.

Em không muốn so sánh, bởi chắc chắn một điều em có kiêu hãnh của bản thân. Một khi so sánh, tức là bản thân đã đặt ra một ranh giới và đang đo đạc xem kẻ thắng người thua rốt cuộc là ai. Em nhất quyết không muốn so sánh, bởi em biết dù có cả thế giới này, em vẫn thua cô ấy ở một điều - đó là cô ấy có được sự thiên vị từ anh.

Ảnh: Lee

Em vẫn luôn tin rằng mình đủ quan trọng với những người khác, nhưng một lẽ nực cười là em lại chỉ muốn có vị thế trong lòng anh, hơn cả hình bóng cô ấy. Liệu em có phải rất tham lam hay không? Những cô gái giống như em, có lẽ dù có tự tôn đến mấy thì đôi khi vẫn phải gặm nhấm cái cảm giác tủi thân đó.

Cảm giác nhìn anh ân cần với cô ấy, và chỉ biết buồn. Nếu em cố chấp, nếu em là người thích sở hữu, có lẽ giây phút thấy anh si ngốc như vậy thì em đã muốn dồn hết căm ghét về phía người con gái đó. Vậy nhưng em không thể, vì giống như ai đó đánh anh một đòn thật mạnh, nhất định em sẽ đau. Nếu người anh yêu thương chịu tổn thương, có lẽ người em yêu cũng chẳng có tâm trạng dễ chịu.

Em không chấp nhận, cũng không thể làm điều gì khác

Bất kỳ ai khi rơi vào lưới tình, có lẽ đều dệt ra một giấc mộng ảo, nơi chỉ có tình yêu đôi lứa với người mình thương. Yêu đơn phương khổ sở không? Câu trả lời chắc chắn là có. Yêu đơn phương, mà người mình thương lại thương kẻ khác thì có đành lòng buông xuôi? Chắc chắn không cam tâm, nhưng cũng không thể can thiệp.

Ảnh: Lee

Em đã từng tin rằng điều gì xuất phát từ trái tim, chắc chắn trái tim còn lại sẽ cảm nhận được. Nhưng thật ra không phải, giống như em đang cố chấp hướng về anh, một người con trai khác xen vào, em nhất định sẽ không lung lay. Em tin người em yêu cũng cố chấp như vậy. Em chỉ có thể ở bên anh, quan tâm bằng tất cả những gì em có. Chẳng quan tâm anh có cảm thấy phiền, chẳng nề hà rằng anh có thấy thừa thãi.

Người trong lòng anh mãi là cô gái ấy

Khi một người con gái quyết định từ bỏ, không phải vì cô ta hết yêu, mà vì bản thân thấy không còn niềm tin để nỗ lực nữa. Là thứ niềm tin mỗi ngày nhìn anh dửng dưng với cô ấy, cô ấy vẫn tự an ủi mình rằng chỉ cần nhìn thấy anh là đủ. Là thứ niềm tin dù anh không bên cô ấy vào thời khắc quan trọng nhất, cô ấy vẫn cười trừ, tự mình nghĩ thay anh một cái cớ. Thứ niềm tin khiến tình yêu của cô ấy đẹp đẽ, không bon chen, không thủ đoạn.

Khi em nhận ra rằng mình nên dừng lại, là khi em hiểu vị trí thật sự trong lòng anh, bao năm tháng qua chẳng hề thay đổi. Cho dù lúc cô đơn nhất anh có tìm đến em, thì những giây thư thả còn lại trong đời, anh vẫn sẽ nhìn lên bầu trời cao xa kia và nhìn ra gương mặt cô ấy. Vẫn giữ thói quen thi thoảng vào trang cá nhân của cô ấy để xem hoạt động, vẫn giữ giọng nói dịu dàng mỗi khi ai đó nhắc đến cô ấy.

Ảnh: Lee

Em tin rằng mỗi người sinh ra đều có số mệnh, có người như cơn gió, có người lại là trạm dừng chân. Là cơn gió như anh đã tìm ra bến đỗ của mình, nên dù có đi đâu, dừng chân tại dăm ba điểm dừng thì anh cuối cùng vẫn tìm về trạm đỗ năm xưa. Em sẽ nhẹ nhàng đứng đó, là một trạm dừng chân yên ả. Biết đâu một ngày có cơn gió nào khác ghé qua, và bên em mãi mãi. Vì chẳng thể biết là bao xa, nên có lẽ em phải cất lại ký ức về anh tại đây. Sâu trong tim em, nỗi buồn của sự mất mát còn rất nhiều trong đó, nó chứa đựng bóng hình một người con trai, người trong lòng luôn tồn tại một hình bóng cô gái khác.

Theo Girly.vn

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: Tiểu Đại Dương (Theo girly.vn)

News day