Người yêu hoàn hảo
Hải Dương (Theo girly.vn) 05/15/2018 02:00 PM
Bạn ạ, chúng ta nên sống thực tế và bớt mơ tưởng quá nhiều vào những thứ ảo trên mạng xã hội đi. Bạn có biết người đàn ông hoàn hảo nằm ở đâu không? Trong chính tâm hồn của bạn đấy. 

Chúng ta hay chạy theo một cái mốt gọi là tìm kiếm "người yêu hoàn hảo". Hoàn hảo ở đây được xét trên phương diện nào? Mọi mặt. Tất cả mọi thứ đều phải hoàn hảo. Nghĩa là mình đang đặt tiêu chuẩn của mình lên người khác để tìm kiếm ở họ những điểm gọi là hoàn hảo tuyệt đối. 

Có hay không tồn tại một "người yêu hoàn hảo"? 

Ảnh: Blue

Tôi hay đọc rất nhiều tin về tình yêu của tuổi trẻ hiện nay. Rất nhiều, rất nhiều những mối tình, đẹp có, ngưỡng mộ có, ghen tị có, đau đớn chua chát cũng có. Và phần lớn những câu chuyện được chia sẻ, nếu như người yêu của họ tốt sẽ được đặt cho một cái tên rất hoa mỹ "chồng nhà người ta", và thế rồi chúng ta mặc định rằng người yêu của mình phải có những hành động như vậy, những phẩm chất như vậy, biết quan tâm yêu thương, biết bảo bọc... Như vậy mới gọi là người yêu tốt.

Và rồi chúng ta bắt đầu huyễn hoặc, bắt đầu mộng tưởng về một người yêu đầy lý tưởng của mình. Anh ấy sẽ là một người biết mua những món quà bạn thích vào ngày sinh nhật hay vào những dịp đặc biệt; anh ấy sẽ luôn ôm bạn khi bạn khóc; anh ấy sẽ luôn dỗ dành, vỗ về, ôm ấp mỗi khi bạn buồn hay nũng nịu; anh ấy sẽ luôn luôn xin lỗi dù là lỗi đó là do bạn hay do anh ấy gây ra; anh ấy sẽ luôn luôn nhớ đến bạn, sẽ bắt máy khi bạn gọi, sẽ trả lời tin nhắn ngay sau khi bạn nhắn tin cho anh ấy… rất nhiều, có ti tỉ những thứ mà bạn tin rằng người đàn ông lý tưởng, người đàn ông thực sự yêu bạn sẽ làm như vậy.

Xin lỗi, tôi không đạp đổ giấc mơ của bạn đâu, nhưng tôi chỉ muốn nói với bạn rằng, người đàn ông như vậy không tồn tại. Và bạn ạ, chúng ta nên sống thực tế và bớt mơ tưởng quá nhiều vào những thứ ảo trên mạng xã hội đi. Bạn có biết người đàn ông hoàn hảo nằm ở đâu không? Trong chính tâm hồn của bạn đấy. 

Ảnh: Blue

Sẽ không có một người đàn ông nào sẵn sàng mua cho bạn những món quà vào dịp sinh nhật hay dịp đặc biệt nào đó khi trong tay anh ta không có một đồng xu vì tiền của anh ấy là để trả ơn cha mẹ, trang trải cuộc sống và mua đồ ăn ngon cho bạn lúc anh ấy có thể. Đừng quá o ép và nũng nịu hay hờn dỗi một người đàn ông không có tiền mua cho bạn một món quà. Trái tim và ý chí của anh ấy mới là món quà lớn nhất dành cho bạn. 

Bạn đừng trách người đàn ông của mình không chạy đến bên cạnh những lúc bạn buồn nhất và cần anh ấy nhất. Bạn hãy học cách tự bảo bọc mình và khóc thật to để nỗi buồn vơi đi. Đừng trông đợi, cũng đừng ép anh ấy vì lúc bạn buồn là lúc anh ấy đang miệt mài xây dựng kinh tế để lo cho tương lai của cả hai. 

Đừng trách người đàn ông của bạn không bắt máy khi bạn gọi, không trả lời tin nhắn của bạn lúc đêm khuya. Hãy nghĩ rằng trái tim bạn mềm yếu thì trái tim anh ấy cũng mỏng manh, nhớ, ai cũng rất nhớ, chỉ là ta chọn cách nói ra hay im lặng giấu kín vì hiện tại chúng ta không ở cạnh nhau để trao cho nhau tất thảy những nhớ nhung cào xé. 

Đừng trách người đàn ông của bạn vô tâm, đừng bắt người đàn ông của bạn phải hiểu bạn khi bạn không nói ra suy nghĩ của mình. Anh ấy có trái tim yêu thương chứ không phải có một cái đầu bác học mà chỉ cần nhìn vào mắt là hiểu bạn đang nghĩ gì. Đôi khi điều bạn nghĩ lại khác những gì mà ánh mắt bạn thể hiện. Vì vậy đừng bắt anh ấy phải làm cho cảm xúc của bạn được thỏa mãn mà hãy dành thời gian để trò chuyện cùng nhau và hiểu nhau nhiều hơn. 

Ảnh: Blue

Các bạn đừng đặt cho mình những tiêu chuẩn quá cao rồi cố chấp lao theo nó để rồi cuối cùng người chịu tổn thương lại là chính mình. Bạn tổn thương vì thực tế không giống như những gì mình mơ, tổn thương vì người mình yêu không giống như người mà mình mong đợi, tổn thương vì tất cả những gì mình đặt ra lại không giống như những gì mình trải qua.

Các bạn đã yêu hãy yêu bằng con tim, hãy đặt tay lên ngực mình và tự hỏi chính bản thân mình rằng với người đó, liệu rằng mình có thể vững vàng để nắm tay nhau cùng bước hay không. Hãy để trái tim mở lối và cảm nhận yêu thương của người ấy dành cho mình và rồi bạn sẽ nhận ra được đó có phải là người thật sự khiến bạn vui và hạnh phúc hay không.

Đừng ảo tưởng, tình yêu ảo sẽ là nấm mồ chôn sống chính bạn. Và nếu bạn muốn người yêu của mình là một người hoàn hảo thì bản thân bạn hãy là một người hoàn hảo trước đã. 

Theo Girly.vn

Author: Hải Dương (Theo girly.vn)

News day