'Nhắm mắt thấy mùa hè', những nốt nhạc trong bản hòa tấu mùa hè không thể quên tại Nhật Bản
Vân Anh 06/25/2018 02:30 PM
“Nhắm mắt thấy mùa hè”, một cái tên gây thương nhớ cho mỗi người. Nghe đến cái tên này bạn nhớ về điều gì? Bạn có nhớ về một mùa hè nằm sâu trong kí ức của chính mình? Mùa hè đó có gợi nhớ đến một cái tên mà bạn yêu thương?

Nhắm mắt thấy mùa hè, bộ phim mà chỉ nghe tên thôi đã gợi lên trong lòng khán giả những cung bậc cảm xúc khác nhau, hơn nữa là sự tò mò muốn được thưởng thức bộ phim, muốn biết có gì trong mùa hè của các nhân vật. Liệu mùa hè đó có gì giống với những mùa hè mình từng trải qua. Cũng chính điều đó lại một lần nữa thể hiện trong teaser bộ phim, những chi tiết khiến khán giả lại tò mò hơn.

Chưa hết, bộ phim lại lôi cuốn khán giả, khiến họ đứng ngồi không yên khi tung trailer chính thức với những hình ảnh giàu xúc cảm, những chi tiết đan xen với những khung cảnh mê hoặc của đất nước Nhật xinh đẹp. Những ca từ của nhạc phim khiến khung cảnh ấy có chút gì đó như nên thơ mà cũng đượm buồn. Khung cảnh ấy khiến khán giả thổn thức, khiến khán giả muốn phim ra rạp ngay để được đắm chìm vào không gian ấy, để biết những nhân vật đã trải qua điều gì.

Nhắm mắt thấy mùa hè, mùa hè của cô là để nhớ thương về một người cô yêu thương nhất cuộc đời, mùa hè của anh là để lãng quên một cái tên đã từng là niềm yêu thương vô hạn. Cuộc gặp gỡ của ca hai ở đất nước Nhật Bản xảy ra vào một ngày hè tại thị trấn Higashikawa. Cô, một cô gái Việt hồn nhiên như ánh nắng đầu hạ, còn anh lại lãnh đạm như tiết trời mùa thu. Cô, Nhật Hạ (Phương Anh Đào) đến để đi tìm người cha mình vô cùng yêu quý đã đến đây nhưng chưa hề quay về quê hương. Và Anh, Akari (Takafumi Akutsu), đến đây để quên đi những kí ức đau buồn về một người anh từng yêu. Cùng với những người bạn đam mê chụp ảnh của mình, anh đã giúp cô vượt qua những ngày cô đơn trên đất khách, cùng cô đi qua từng nơi mà cha cô đã đặt chân lên trên đất Nhật này.

Ảnh: Facebook Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè

Hai nền văn hóa, hai ngôn ngữ khác biệt nhau nhưng họ cùng nhau trải nghiệm và khám phá những điều mới lạ. Câu chuyện tình yêu của họ bắt đầu. Những ánh mắt họ trao nhau dần thay đổi. Anh nhìn cô bằng ánh mắt chứa chan sự chở che, nhẹ nhàng mà sâu lắng. Cô nhìn anh bằng niềm vui sướng, niềm hạnh phúc, nhưng nó cũng ẩn chứa một chút thương. Cô xuất hiện trong những bức hình vốn xưa nay chỉ chụp phong cảnh, nụ cười của cô làm rạng rỡ những bức ảnh anh chụp. Những cử chỉ quan tâm mỗi khi anh chăm sóc cô khiếp trái tim cô trở nên ấm áp. Thật nhẹ nhàng, trong lòng cả hai dần nảy nở những chồi non xinh đẹp. Có phải sau những bão giông, những đau khổ mà cả hai đã trải qua trong quá khứ, một chút yên bình đến với họ chỉ như thế thôi đã là an ủi hai trái tim ấy? Liệu chuyện gì sẽ xảy ra với họ?

Ảnh: Facebook Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè

Những chi tiết của bộ phim như từng cánh cửa được hé mở, từng cung bậc cảm xúc gợi lên trong lòng mỗi nhân vật cũng như trong lòng mỗi khán giả đang theo dõi bộ phim. Nếu chỉ như vậy liệu cuộc tình của họ hẳn đã đẹp biết bao nhưng mạch phim được đẩy lên cao hơn khi Hạ nhận ra những điều mà Akari che giấu. Lúc này cũng là lúc bức tường vô hình trong lòng hai người dần lớn lên, những căng thẳng bắt đầu xảy ra, cô tức giận, cảm thấy như chính mình lại một lần nữa bị phản bội. Cô nghĩ về mẹ, về những điều trước đây cha đã làm, về những điều dường như cô đã giấu kín cuối cùng lại lộ ra. Làm sao để cô có thể thoát khỏi những điều đang diễn ra?

Ảnh: Facebook Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè

Tuy nhiên, điều đặc biệt nhất của bộ phim chính là tình cảm thiêng liêng xuyên suốt từ đầu phim. Những hình ảnh đan xen về người cha (NSƯT Công Minh) khiến khán giả cảm thấy dường như rất quen thuộc. Hình ảnh người cha và cô con gái có lẽ sẽ khiến nhiều khán giả rơi nước mắt và nghĩ đến cha của mình. Nhờ Akari, Hạ đã hiểu được phần nào những yêu thương cha cô dành cho cô khi sống ở nơi đây, cha luôn dõi theo cô, luôn thương nhớ cô con gái của mình. Cũng chính những điều ấy khiến trái tim cô được an ủi, nhưng liệu cuộc tình của hai người có còn trọn vẹn, còn tiếp tục được hay không?

Bộ phim đã khiến hàng trăm khán giả ra rạp khóc liên tục. Kết thúc phim để lại trong lòng khán giả những dư vị khó quên, dù phim đã hết nhưng không ai vội vã ra ngay khỏi rạp, họ nán lại, nghe nhạc phim cuối cùng và suy ngẫm về câu chuyện mình vừa xem. 

Ảnh: Facebook Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè

Bài hát cuối phim khiến những suy nghĩ về bộ phim sẽ vấn vương lâu hơn như kí ức về một mùa hè tại đất nước hoa anh đào xinh đẹp. Bộ phim đã làm mưa làm gió tại tất cả các rạp ngay từ khi mới ra mắt suất chiếu đầu tiên, và có khán giả còn phải chờ đợi để mua được vé. Hơn nữa, bộ phim còn gây ấn tượng khi thu hút lượng khách ra rạp tại tất cả các địa điểm nước ngoài, đặc biệt là tại Nhật Bản.

Ảnh: Facebook Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè

Với một bộ phim điện ảnh thì việc chiếm được nhiều tình cảm của khán giả như vậy là điều không phải ekip nào cũng có thể làm được, đặc biệt là với một ekip còn khá trẻ. Từng bị dừng quay, đổi tên và tuyên bố phá sản vì thiếu kinh phí, dự án Nhắm mắt thấy mùa hè đã khiến cho những người trẻ đam mê làm điện ảnh có một động lực mạnh mẽ hơn khi bộ phim gây được ấn tượng sâu sắc như vậy trong lòng khán giả cũng như những người yêu thích phim ngay ngày đầu ra mắt. 

Ảnh: Facebook Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè

Với những người sản xuất bộ phim này, khi được hỏi: "Nếu một ngày không được thấy nữa, họ muốn thấy điều gì?" họ sẽ sẵn sàng trả lời: họ muốn thấy Nhắm mắt thấy mùa hè thành công, muốn thấy phim của người trẻ Việt được biết đến rộng rãi. Không chỉ vậy mà chính những khán giả đã từng coi bộ phim đều muốn đắm chìm vào từng cảnh phim thêm nhiều lần nữa.

 

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle.

Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com.

Xin cảm ơn!

Author: Vân Anh

News day