Những bệnh dễ mắc phải nhất trong dịp Tết
Thanh Nhan 02/13/2018 01:30 PM
Tết chính là khoảng thời gian mọi người được nghỉ ngơi và thư giãn. Tuy nhiên, đây cũng là khoảng thời gian sử dụng thực phẩm ít được chú trọng đến, từ đó xuất hiện các loại bệnh gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nhiều loại thức ăn cũng như ăn không đảm bảo vệ sinh trong dịp Tết có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng tìm hiểu những bệnh bạn sẽ dễ mắc phải trong dịp lễ Tết:

Tiêu chảy do thực phẩm

Sử dụng những thức ăn kỵ nhau gây tiêu chảy. Ảnh: haberturk.com

Trong ngày Tết, khi phải dùng thức ăn kém vệ sinh hay ôi thiu hoặc có thể do không quen thức ăn hay ăn cùng một lúc những món kỵ nhau từ đó gây ra tiêu chảy là vấn đề khó tránh khỏi.

Đường máu và mỡ máu cao

Ngày Tết bạn sẽ đối mặt với những thực phẩm chứa nhiều chất béo và đồ ăn ngọt, ít xơ. Khi ăn quá nhiều những loại thực phẩm này khiến cho đường máu và mỡ máu tăng cao. 

Men gan tăng cao

Uống bia làm ảnh hưởng đến gan, gây những bệnh về gan nghiêm trọng. Ảnh: mavcure-kwtxdoyxwru.netdna-ssl.com

Men gan (GOT và GPT) tăng cao là dấu hiệu báo động nhiều biến chứng nghiêm trọng về bệnh gan như viêm gan, ung thư gan, viêm cơ, viêm thận mãn, viêm túi mật, nhồi máu cơ tim, động kinh,…

Trong những ngày Tết bạn thường có thói quen uống nhiều rượu bia. Điều này khiến cho gan bị ảnh hưởng nghiêm trọng dẫn đến việc men gan ngày càng tăng cao. Do vậy việc hạn chế uống rượu bia sẽ tốt hơn cho men gan của bạn.

Tăng cân, béo phì

Ăn mất kiểm soát, lười vận động là nguyên nhân gây tăng cân. Ảnh: portugalresident.com

Nghỉ Tết giúp chúng ta thư giãn, mất kiểm soát trong ăn uống, lười vận động. Vì thế, việc tăng cân mất kiểm soát là điều không tránh khỏi. 

Nên kiểm soát lại chế độ ăn uống, đừng quên tập thể dục điều độ để có một sức khỏe tốt sau Tết và giữ được vóc dáng của mình!

Author: Thanh Nhan

News day