Những chuyến tàu hỏa tuyệt nhất để trải nghiệm nước Mỹ
Dã Thảo 04/10/2017 11:00 AM
Phương tiện di chuyển thông dụng thường thấy gồm máy bay, tàu hỏa, ô tô. Nhưng dường như người ta hay quên đi tàu hỏa bởi sự tiện lợi của xe hơi hoặc tốc độ của những chuyến bay. Tuy nhiên, bạn sẽ không bao giờ gặp tắc đường và tránh được những phiền toái ở sân bay nếu đi du lịch bằng tàu hỏa. Đặc biệt, những chuyến tàu ở Mỹ sẽ đưa bạn đến gần hơn với vẻ đẹp của thiên nhiên và lịch sử. Nếu đến Mỹ du lịch hãy thử trải nghiệm những chuyến tàu tuyệt vời dưới đây nhé.

Phía bờ Đông nước Mỹ

1. Tàu Trung tâm Cape Cod

Lộ trình: Đi từ Bourne tới Hyannis, Massachusetts (kéo dài 2 tiếng).

Đây là chuyến tàu du ngoạn ven biển chạy khoảng 27 dặm từ tháng 5 đến tháng 10. Đi từ Cape đến kênh đào Cape Cod, bạn có thể nhìn thấy những cồn cát, rừng cây, các đầm cây nam việt quất và vùng đất ngập mặn trên đường đi.

Ảnh: Capetrain.com

2. Tàu tốc hành Ethan Allen

Lộ trình: Từ phía Bắc thành phố New York đến Rutland, Vermont (khoảng 5 tiếng 30 phút).

Chuyến tàu chạy hàng ngày này mang tên Ethan Allen - một người yêu nước trong chiến tranh cách mạng từng định cư ở Vermont. Phía Bắc New York và Vermont có nhiều vùng đất hoang dã rộng lớn, khu trượt tuyết, hồ nước và cảnh quan miền núi. Hãy ngắm nhìn mọi thứ từ những điểm dừng đầu tiên ở thung lũng Hudson, qua Catskills, Albany và Saratoga Springs. Điểm cuối là Vermont, thành phố lớn thứ hai của bang và là nơi có các nhà nghỉ và nhà trọ nhỏ duyên dáng cùng nhiều lễ hội mùa hè.

Phía bờ Tây nước Mỹ

3. Chuyến tàu Coast Starlight

Chuyến tàu này đi theo hướng bắc, từ Los Angeles qua Portland đến Seattle (kéo dài khoảng 35 tiếng).

Coast Starlight là một trong những chuyến xe lửa đẹp nhất ở Bắc Mỹ. Nó chạy dọc theo các vùng biển Thái Bình Dương, đi qua San Francisco và qua các khu rừng tươi tốt cùng Núi Shasta phủ đầy tuyết trắng. Chuyến tàu này chạy mỗi ngày.

Ảnh: Gettyimages.com

4. Chuyến tàu Pacific Sufliner

Lộ trình: San Luis Obispo đến Santa Barbara, Los Angeles và San Diego (5 tiếng 45 phút).

Đây sẽ là chuyến du lịch dọc theo bờ biển Nam California khi bạn đi về phía nam từ San Luis Obispo tới San Diego. Amtrak (dịch vụ vận tải đường sắt trên toàn nước Mỹ) khuyên rằng nếu muốn gần hơn với nước, bạn nên tham gia trượt ván. Khi tàu dừng lại ở Anaheim hãy tận hưởng một ngày vui vẻ tại Disneyland. Bạn có thể bắt chuyến tàu này dễ dàng vì có nhiều chuyến khởi hành trong ngày.

Ảnh: Gettyimages.com

5. Chuyến tàu đi qua thung lũng rượu vang Napa

Xuất phát từ thung lũng Napa đến St. Helena và ngược lại (thời gian chạy: 3 tiếng).

Chuyến xe lửa 36 dặm đi qua quê hương của rượu vang tinh khiết Califonia. Con đường này có tuổi thọ hơn 150 năm, và bạn sẽ thấy một số vùng đất nông nghiệp đắt đỏ và nổi tiếng nhất ở Hoa Kỳ. Chuyến đi cũng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn lý do tại sao địa lý và khí hậu Napa lại tạo ra điều kiện thuận lợi cho trồng trọt nho. Hành trình của chuyến đi được hướng dẫn, và du khách có thể lựa chọn giữa các tour du lịch rượu vang, tour du lịch ăn uống hoặc các gói du lịch vào ngày đặc biệt như Ngày của Mẹ, Ngày của Cha. Chuyến tàu này chạy suốt cả năm.

Ảnh: Winetrain.com

6. Tuyến đường sắt Grand Canyon

Tuyến đường bắt đầu từ Bắc Williams, Arizona, kết thúc ở bờ Nam của Vườn Quốc gia Grand Canyon (2 tiếng 15 phút một lượt đi).

Không nơi nào giống như Grand Canyon; tham quan nơi đây bằng tàu có nghĩa là bạn sẽ được ngắm nhìn nhiều hơn các cảnh quan. Bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi của đời sống thực vật khi rời Flagstaff và bị gây chú ý bởi nai, sư tử núi, hươu la và quạ bay trên cao. Xe lửa chạy hàng ngày. Bên cạnh đó, nhân viên trên tàu sẽ mang đến những câu chuyện, thông tin lịch sử, mở nhạc và giúp bạn giải trí trong suốt chuyến đi.

Ảnh: Gettyimages.com

7. Tuyến Royal Gorge

Đi từ thành phố Canon, Colorado, qua Hẻm Núi Hoàng Gia (Royal gorge) trong khoảng 2 đến 2,5 giờ đồng hồ.

Bạn sẽ đắm mình trong phong cảnh ngoạn mục của Hẻm Núi Hoàng Gia của Colorado trong chuyến đi ngắn. Cây cầu nằm trên lưu vực sông Arkansas, được xây từ năm 1929. Các tour du lịch bao gồm thức ăn, nước uống và người kể chuyện, cung cấp bối cảnh cho khung cảnh sẽ trải nghiệm ở cấp độ tiếp theo.

Ảnh: Royalgorgeroutine.com

Vùng Alaska

8. Tàu Cổ điển Vùng biển Alaska

Tàu này chạy từ Anchorage đến Seward, Alaska (4 tiếng).

Để quan sát vùng đất hoang dã Alaska gần hơn khi đi du lịch, bạn nên đi bằng tàu hỏa thay vì đi xe. Bạn sẽ thấy những con đại bàng, cá voi trắng beluga, những vùng đất băng giá và các đồng cỏ núi non khi chuyến tàu đi qua dãy núi Kenai, nơi có nhiều động vật hoang dã.

Ảnh: Alaska.org

Miền Nam nước Mỹ

9. Tuyến đường sắt Great Smoky

Lộ trình: thành phố Bryson đến Nantahala Gorge, Bắc Carolina.

Thời gian: 3,5 giờ đến một ngày, tùy thuộc vào chuyến tham quan.

Nơi đây có vẻ đẹp đáng chú ý và đầy thú vị để du khách trải nghiệm trên tuyến đường này. Điều này đã tạo ra những trạm nghỉ chân dài dọc theo sông Nantahala và trong Dillsboro - một thị trấn nhỏ có từ lâu đời. Lên tuyến đường sắt Great Smoky Mountains, bạn sẽ xem được dãy núi Carolina và hơn 125 loại cây có đời sống thực vật phong phú. Các nhà nghỉ nhỏ, nhà trọ, các di tích lịch sử và cửa hàng cổ kính nằm dọc theo khu vực vườn quốc gia Great Smoky Mountains. Ở đây xe lửa chạy suốt năm, nhưng lịch trình thay đổi theo mùa.

Vùng trung Tây

10. Tuyến tàu Zephyr California

Tuyến tàu này hoạt động hàng ngày, chạy dọc đất nước từ Chicago qua Omaha, Denver, thành phố Salt Lake, và Reno đến San Francisco trong khoảng thời gian 51 tiếng 20 phút.

Những người mơ ước đi dọc khắp đất nước nhưng không thực sự muốn lái xe nên xem xét đến tuyến tàu Zephyr California. Các cảnh quan nổi bật bao gồm dãy núi Rocky, đồng bằng Nebraska, Sierra Nevadas, đường hầm Moffat, vạt đất chéo thuộc Colorado, hẻm núi Byers và Glenwood, sông Truckee, Vịnh San Pablo và eo biển Carquinez.

Ảnh: Gettyimages.com

11. Tuyến Empire Builder

Khởi hành từ Chicago qua Wisconsin, Minnesota, Bắc Dakota, Montana và Idaho đến Portland hoặc Seattle trong vòng 46 tiếng.

Những người hâm mộ lịch sử và hâm mộ miền Tây hoang dã sẽ có được một chuyến đi nhanh trong ngày dọc theo Tây Bắc Thái Bình Dương và phần lớn đường mòn Lewis And Clark. Những cảnh đẹp thể hiện một nước Mỹ huy hoàng gồm: Đồng bằng Bắc Dakota rộng lớn, tiểu bang Montana - bang có bầu trời rộng lớn (Big Sky country) và những cảnh quan đáng kinh ngạc của sông Mississippi.

Ảnh: Trainsandtravel.com

 

Author: Dã Thảo

News day