Những địa điểm du lịch đầy ấn tượng ở Thổ Nhĩ Kỳ
CTV Vũ Thạch 05/17/2018 04:00 PM
Thổ Nhĩ Kỳ là một quốc gia đặc biệt trên thế giới khi nằm trên hai châu lục, bao gồm Tây Á và một phần ở Đông Nam Âu. Nhờ vị trí đắc địa đó mà Thổ Nhĩ Kỳ dường như sở hữu cho mình cả hai nền văn hoá lớn trên thế giới. Nổi bật lên đó là các thành phố lớn với những đặc trưng riêng biệt.

1. Thành phố Istanbul 

Istanbul là thành phố duy nhất trên thế giới có vị trí nằm trên hai châu lục (châu Á và châu Âu). Nơi đây từng được xem là kinh đô của nhiều đế chế cổ đại, có lẽ nhờ đó mà thành phố này đã trở thành trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ.

Ảnh: vttravelplus.com

Khi đến với thành phố này, du khách sẽ được đến tham quan rất nhiều địa điểm đặc biệt và đầy quyến rũ. Nơi đó có thể là cung điện Dolmabahçe và cung điện Topkapi sang trọng, cổ kính và ấn tượng, sự ồn ào, náo nhiệt đầy hấp dẫn của chợ Grand Bazaar, hay một công trình đầy công phu và đồ sộ dưới lòng đất Basilica Cistern... Istanbul từng được Tạp chí du lịch TripAdvisor đánh giá là địa điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới.

2.  Thành phố ngầm Cappadocia

Đến với thành phố ngầm Cappadocia, du khách sẽ rất ngạc nhiên và bất ngờ trước sự kì vĩ đến lạ thường của nơi đây. Với các trụ đá có kích thước lớn đứng sừng sững, trang nghiêm nhưng lại có phần quyến rũ đến lạ thường. Điểm độc đáo nhất nơi đây là các nhà thờ được thiết kế một các đặc sắc và tinh xảo trong các hang động.

Ảnh: điaiemdulichthonhikysenvang.blogspot.com

Đến với Cappadocia, du khách như đang lạc bước trong một lâu đài của thế giới cổ tích, vừa huyền bí vừa lãng mạn.

3. Thành phố cổ Ephesus

Nếu yêu thích nền văn hoá của đất nước Thổ Nhĩ kỳ, du khách hãy dành ít thời gian để đến tham quan thành phố cổ Ephesus. Đó là một thành phố được mệnh danh là mang đậm nét văn hoá cổ xưa còn sót lại của nền văn minh La Mã và Hy Lạp.

Ảnh: khampha.tv

Thành phố cổ Ephenus nổi bật với kiến trúc Artemis, hay còn gọi là đền thờ Diana. Đây là một trong những kiểu kiến trúc độc đáo nhất của thời kì văn minh Hy Lạp, và nó còn được xem là một trong những kỳ quan của thế giới.

4. Bodrum - Đảo ngọc phía Tây Nam

Nếu bạn đang có dự định tạo cho mình một kì nghỉ đầy ngọt ngào và thoải mái với người thân yêu thì Bodrum sẽ là địa điểm tuyệt vời nhất để bạn lựa chọn. Khi đến với thành phố này, bạn sẽ phải say mê với vẻ đẹp đầy ảo diệu và ngọt lịm đến ngây người của những giọt nắng vàng óng ánh, cùng với đó là làn nước biển xanh tươi đầy mát mẻ.

Ảnh: thonhiky.org 

Bodrum được xem là một trong những vịnh biển đẹp và hấp dẫn nhất thế giới. Chưa dừng lại ở đó, nơi đây còn sót lại những nét văn hoá đặc sắc của gam màu quá khứ, đó là những làng chài cổ cùng với nhà hát và lăm tẩm thời xa xưa.

5. Tu viện Sumela

Sumela là một tu viện khá đặc biệt khi nằm trên độ cao hơn 1.200m so với mặt nước biển ở vùng đông bắc của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ. Do vị trí đặc biệt như thế mà tu viện Sumela luôn mang cho mình một mảng màu huyền bí, bởi độ ẩm không khí luôn cao và có rất nhiều sương mù.

Ảnh: vngo.vn

Để lên được tu viện, du khách có thể di chuyển trên một con đường hiện đại được xây dựng xuyên từ sườn bên đây đến sườn bên kia của ngọn núi. Còn nếu bạn là một người thích đi bộ và phiêu lưu, mạo hiểm, bạn có thể trải nghiệm cảm giác băng đường, xé rừng để lên đến tu viện đầy bí ẩn và huyền ảo này.

Author: CTV Vũ Thạch

News day