Những điểm du lịch tuyệt vời ở Phú Yên
CTV Thanh Huyền 05/03/2018 04:00 PM
Với những ngày hè oi bức và mỏi mệt như thế này, việc tìm một điểm dừng chân với những nơi tham quan thú vị để giải tỏa stress là một điều cần thiết. Và Phú Yên – nơi nổi tiếng với những điểm du lịch tuyệt vời chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn không tồi với bạn.

Phú Yên là một tỉnh ven biển miền Nam Trung Bộ, thuộc trục giao thông chính Bắc Nam, nối giữa Bình Định và Khánh Hòa. Đây là nơi nổi tiếng với nhiều địa danh có phong cảnh thiên nhiên hết sức đẹp đẽ, phong phú. Một số địa danh nổi bật mà du khách có thể tham quan khi đến đây như: Vũng Rô, tháp Nhạn, bãi biển Long Thủy,…

Ảnh: tago.vn

Vũng Rô là một vịnh nhỏ thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Đây cũng chính là ranh giới tự nhiên giữa đường biên phân biệt giữa Phú Yên với Khánh Hòa.

Ảnh: mangphuyen.com

Với khung cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn, không khí thoáng mát, dễ chịu, Vũng Rô được Tổ chức Du lịch thế giới đánh giá là một trong những thắng cảnh nghỉ ngơi đẹp nhất khu vực Châu Á.

Ảnh: mytour.vn

Tháp Nhạn cũng là một điểm đến thú vị cho du khách khi đặt chân đến vùng đất Phú Yên này. Tháp Nhạn nằm trên bờ bắc sông Đà Rằng, gần quốc lộ 1A, thuộc thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Tháp được tọa lạc trên một khu đất tương đối bằng phẳng ở gần đỉnh núi Nhạn. Đây chính là một trong những công trình tháp cổ của Vương quốc Chăm Pa xây dựng từ nhiều thế kỉ trước còn sót lại đến bây giờ.

Ảnh: vngo.vn

Ngoài nhằm mục đích tham quan một công trình kiến trúc đồ sộ, du khách đến đây còn là để ngắm toàn cảnh thành phố Tuy Hòa và thành phố cửa sông - nơi mà con sông Đà Rằng chảy về với biển.

Ảnh: webgisdulichphuyen.vn

Tiếp đến là bãi biển Long Thủy - nơi được xem là điểm tham quan quyến rũ nhất của tỉnh Phú Yên.

Ảnh: baomoi.com

Đến với nơi này, du khách có thể được ngâm mình trong dòng nước mát lạnh hay thong dong đi dạo trên những bãi cát dài tuyệt đẹp. Với những vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên cùng với không khí trong lành và mát dịu, bãi biển Long Thủy đã thu hút rất nhiều du khách ghé thăm trong mùa hè này.

Ảnh: dothidiaoc.com

Chưa hết, cũng từ bãi biển này, du khách có thể chạm mắt ngắm Hòn Chùa – một hòn đảo xinh đẹp khá nổi ở Phú Yên.

Ảnh: dulichsongcau.net

Hòn Chùa là nơi trước đây người dân chăn nuôi các loại hải sản phục vụ cho nhu cầu ẩm thực của tỉnh. Đến với địa điểm này, du khách hãy chọn ở lại một đêm để có thể hưởng thụ trọn vẹn những thú vui mà nơi này mang lại. Bạn có thể rủ người câu mực đêm giữa trời, dạo biển hay uống trà ngắm cảnh đêm.

Ảnh: vntrip.vn

Ngoài những điểm tham quan nổi bật trên, Phú Yên còn có rất nhiều địa danh có phong cảnh tuyệt vời khác nữa. Hãy đến với mảnh đất đẹp đẽ này ngay trong mùa hè năm nay nhé.

Author: CTV Thanh Huyền

News day