Những điều "Đừng" giúp cuộc sống tốt đẹp hơn
Yuu 12/30/2017 06:00 PM
Cuộc sống này quá ngắn ngủi để bạn phải mất thời gian đắn đo hay lý giải mọi chuyện của bản thân những kẻ không hiểu sự đời. Để tâm tới ánh mắt soi mói của người đời chính là điều bạn làm khó chính mình. 

1. Đừng lựa chọn con đường ít cản trở nhất

Ảnh: ndh.vn

Tại sao tôi lại nói điều này? Cuộc sống này vốn dĩ không hề dễ dàng cho bất cứ một điều gì hoàn hảo. Bạn càng muốn vươn tới một mục tiêu to lớn bạn cần phải chấp nhận khó khăn. Đừng vội vàng nản lòng vì những gian khó đó. Bạn đang đi trên một con đường gập ghềnh sỏi đá, bạn càng hứng chịu nhiều khó khăn vấp ngã ở hiện tại, bạn sẽ càng trưởng thành hơn và gặt hái được nhiều thành công hơn cả mong đợi trong tương lai. 
Vậy nên đừng vội vàng hấp tấp khi lựa chọn hướng đi cho mình. Đừng chỉ vì những khó khăn trước mắt mà bỏ qua những điều tuyệt vời trong tương lai. Thay vì đắn đo và e sợ, hãy bước đi thật mạnh mẽ. Hãy lựa chọn cho mình một con đường hướng tới tương lai tươi sáng nhất, dù con đường đó có nhiều khó khăn thế nào.

 

2. Đừng đòi hỏi mọi thứ phải thật hoàn hảo

Ảnh: kenh14.com

Trong cuộc sống không có bất cứ thứ gì là hoàn hảo cả. Bạn không có được thứ này nhưng bù lại bạn sẽ có được những ưu điểm và lợi thế mà người khác không thể có được. Bản thân mỗi người không phải là một cỗ máy thậm chí một cỗ máy cũng không được coi là hoàn hảo. Vẫn biết sống trên đời cần biết nỗ lực và cố gắng không ngừng. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bạn luôn đòi hỏi mọi thứ phải hoàn hảo. Một người quá cầu toàn có thể khiến cuộc sống trở nên phức tạp và nặng nề hơn.

 

3. Đừng giữ mãi những thù hằn trong lòng

Ảnh: songhanhphuc.net

Mỗi chúng ta đều chỉ có một cuộc đời để sống một tuổi trẻ để đi qua. Hãy sống với nhau sao cho thật ý nghĩa và trọn vẹn. Đừng giữ mãi những điều bạn ghét bỏ trong lòng, đừng hằn học những người đã từng gây tổn thương cho bạn. Bởi những điều đó chỉ làm chính bạn thêm đau buồn mà thôi. Hãy sống vị tha hơn, hãy buông bỏ những điều không mấy tốt đẹp trong cuộc đời. Sống một cuộc sống hạnh phúc thực ra không khó như bạn vẫn tưởng. Tha thứ cũng là một cách khiến bản thân trở nên thanh thản hơn.

 

4. Đừng đổ lỗi cho người khác

Ảnh: hoitho.vn

Tất cả chúng ta đều rất lạ. Mỗi lần bản thân gây ra sai lầm, thay vì nhận lỗi và sửa chữa ngay lập tức, chúng ta lại mất quá nhiều thời gian để biện minh và đổ lỗi cho những tác động bên ngoài. 
Nếu bạn thực sự là một người trưởng thành, hãy sống lý trí và có trách nhiệm với bản thân, có trách nhiệm với từng lời nói và hành vi của mình. Một người cẩn trọng sẽ không mắc phải sai lầm cho dù chịu tác động của bất kỳ ai hay cái gì khác. Một khi bạn đã phạm sai lầm, đồng nghĩa với việc lỗi lầm đó chính bạn phải chịu trách nhiệm. Đừng sợ đối mặt với những lời chỉ trích của người khác. Thay vào đó, việc tự mình đối mặt và sửa chữa sai lầm sẽ giúp bạn trưởng thành hơn rất nhiều.

 

5. Đừng mất thời gian với những kẻ không hiểu chuyện

Ảnh: kynang5s.com

Cuộc sống này quá ngắn ngủi để bạn phải mất thời gian đắn đo hay lý giải mọi chuyện của bản thân những kẻ không hiểu sự đời. Sống đơn giản hơn, suy nghĩ ít hơn, không cần quá chú trọng vào những lời đàm tiếu của kẻ khác. Để tâm tới ánh mắt soi mói của người đời chính là điều bạn làm khó chính mình. 
Đối với những kẻ thường xuyên bình luận và nói những điều không tốt đẹp về bạn như thế, hãy sớm loại trừ mối quan hệ đó ra khỏi cuộc sống của bạn đi. Bởi những người bạn tốt thực sự sẽ giúp bạn bằng cách này hay cách khác. Họ phải là những người ở bên bạn khi bạn gặp khó khăn nhất và đưa ra những lời khuyên giúp cuộc sống của bạn tốt đẹp hơn.

 

Dù bạn nghèo khó hay giàu có, dù bạn trong hoàn cảnh khó khăn hay thuận lợi, hãy luôn ghi nhớ những điều này để cuộc sống trở nên dễ dàng và tươi sáng hơn! Chúc bạn luôn may mắn!

Author: Yuu

News day