Những điều em yêu thích ở anh
Thiên Di 10/16/2017 08:00 PM
Em là cô gái mang trái tim của gió, mà đã là gió thì phải được tự do, đến khi gió tìm được một phương trời, thì hẳn phương trời đó đủ để đặt lòng tin.

Có bao giờ bạn nhớ về một miền xưa cũ mà bỗng dưng lòng bồi hồi, cảm xúc cứ nghèn nghẹn, và lặng lẽ rơi nước mắt? Không phải giọt nước mắt nào cũng cay đắng, có những hạnh phúc dịu dàng đằng sau những giọt châu kia. Bạn có nhớ, hoa hồng xanh được tạo nên từ nước mắt của những kẻ tình si. Bạn có nhớ, lần đầu tiên chúng ta rung động trước một người xa lạ. Bạn có nhớ điều gì làm chúng ta xuyến xao, tim đập lỗi nhịp. Ta trôi dạt trên những mối lương duyên không ai định trước, ở đó có những bất ngờ, những niềm đau, những hạnh phúc trào dâng. Ngày hôm qua đó, có vui, có buồn, có nghẹn ngào và thổn thức. Tất cả những hình dung đẹp nhất trên cuộc đời này sẽ được xếp vào thứ tình diệu vợi mang tên “Tình yêu”.

Ảnh: StockSnap

Những dòng này, em muốn dành tặng anh.

Nếu anh muốn nghe về những dòng sông xanh, em sẽ kể cho anh nghe về những dòng sông không bao giờ ngừng chảy đã đi vào ký ức. Nếu anh yêu thích cái không khí tĩnh lặng buổi chiều tà, em sẽ kể anh nghe về những buổi hoàng hôn trên đất lạ. Nếu anh muốn ngắm những nhành hoa, em sẽ kể cho anh nghe những mùa hoa dại phiêu du đã đi vào cổ tích. Nhưng hôm nay, hãy để em kể anh nghe về những điều nhỏ nhoi, những điều em đã yêu thích anh từ thuở ban đầu.

Lẽ ra, trong một mối tình, người ta khó đưa ra được lý do. Nhưng em đã suy nghĩ rất nhiều, em muốn mình nhớ tới những gì tốt đẹp nơi anh, từ đó cũng tự tìm cho mình câu trả lời “Vì sao em yêu thích anh?”.

Điều thứ nhất, ắt hẳn sẽ là, anh - một chàng trai có đầy lòng trắc ẩn, lại đối xử với em rất mực dịu dàng, như thể chạm vào thứ gì đó mong manh. Mọi hành động ân cần, lời nói nhẹ nhàng, chưa bao giờ làm em phải bối rối. Anh là một chàng trai kỳ lạ, nắm bắt được tâm tư của anh là điều khó khăn vô cùng, nhưng cho đến khi yêu nhau, anh đã mở một cánh cửa đặc biệt mà em có thể bước vào, có thể hiểu được những gì anh nghĩ, những nguyện vọng nơi anh.

Điều thứ hai, đó chính là sự chia sẻ và thấu hiểu. Đây vốn dĩ là điều hết sức quan trọng, không chỉ dành cho những cặp tình nhân mà còn dành cho tất cả các mối quan hệ. Yêu không chỉ là một danh từ mà nó còn là một động từ, nó không chỉ là cảm xúc, nó còn là quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ và hy sinh. Em đã từng được dạy rằng: “Nếu con cần một lý do nào đó, thì tình yêu sẽ không bao giờ nói dối, tình yêu là sức mạnh, hơi ấm của sự sẻ chia". Em nhớ tất cả những điều này, anh là một bờ vai để em dựa vào khi mệt mỏi, là người để em huyên thuyên bất tận về những niềm vui. Anh đối đãi với em bằng sự bao dung, nhã nhặn, ngược lại, em cũng sẽ yêu thương anh bằng sự chân thành. Chúng ta thấu hiểu lẫn nhau để không phải bất đồng, chúng ta chia sẻ cho nhau nhiều điều để hiểu hơn về nhau. Đôi lần cho đi không phải mong nhận lại, khi đã đặt một hình dung trong tim, chỉ mong người đó vui cười, có thật nhiều hạnh phúc.

Ảnh: pixel2013

Điều thứ ba, có phải anh luôn nắm tay em dù ở bất cứ đâu. Anh nói rằng anh chỉ muốn nắm tay em một cách nhẹ nhàng nhất, anh sợ sẽ làm đau những ngón tay của em. Khi chưa gặp anh, em đâu biết chỉ một nụ cười có thể làm em ngượng ngùng đến lạ. Em đâu biết mỗi khi em buồn, chỉ cần một câu chia sẻ nhẹ nhàng có thể làm em quên hết và vui cả ngày hôm đó. Em đâu biết một bàn tay gầy và bờ vai không rộng lớn lại rất ấm áp và khiến em hạnh phúc đến nhường ấy. Khi chưa gặp anh, em đâu biết những cái nắm tay mang nhiều hơn một ý nghĩa.

Em là cô gái mang trái tim của gió, mà đã là gió thì phải được tự do, đến khi gió tìm được một phương trời, thì hẳn phương trời đó đủ để đặt lòng tin. Khi đã gặp anh, em biết mình đã thích anh từ lời nói, đó không phải là mỹ ngữ ngôn từ mà chỉ là câu chữ chân phương giản dị. Những lời nói có hàm ý động viên, nhắc nhở kín đáo giúp em hiểu hơn về cuộc sống này. Em không thể liệt kê thật nhiều điều về anh, bởi đơn giản, trên đời này có nhiều việc phải dùng cảm nhận, có nhiều câu hỏi vĩnh viễn không thể trả lời. Cô gái nào cũng sẽ yêu chàng trai thấu hiểu mình, yêu chàng trai vì mình mà hoàn thiện bản thân, yêu chàng trai không ngừng cố gắng. Em cũng như thế, anh đã hiểu điều này từ rất lâu, phải không anh?

Trên những con đường thênh thang tràn nắng, anh tìm được những chốn bình yên nhỏ nhoi, nhuốm màu tĩnh lặng. Những cánh hoa dại ven đường, những mỏm đá rong rêu ngày tháng. Anh đi, em đi, chúng ta đi. Em đi tìm khoảng lặng của chúng ta, anh đi tìm dịu dàng nơi đầu gió để cùng em tận hưởng làn không khí bao la của trời đất. Em trầm lặng nhưng không lạc loài, chọn những con đường chẳng mấy người qua nhưng không hề hoang vắng. Anh vui cười, em hớn hở, cả hai ta đưa tay hái những đóa hồng tươi chớm nở, tình yêu quả có phép nhiệm màu.

Author: Thiên Di

News day