Những lý do khiến du học Nhật Bản trở nên thu hút
Tú Nguyễn 05/03/2017 12:30 PM
Du học luôn là điều mơ ước của tất cả mọi học sinh. Đó là con đường nhanh nhất cũng là tốt nhất để giúp học sinh có thể tiếp cận những nền văn hóa mới, trình độ và kiến thức mới đầy tiến bộ hơn.

Du học luôn là điều mơ ước của tất cả mọi học sinh. Đó là con đường nhanh nhất cũng là tốt nhất để giúp học sinh có thể tiếp cận những nền văn hóa mới, trình độ và kiến thức mới đầy tiến bộ hơn. Nhưng du học ở đâu lại là một vấn đề nan giải của học sinh và phụ huynh. Trong những năm gần đây, Nhật Bản là một trong những đất nước thu hút một lượng lớn du học sinh trên toàn thế giới. Để hiểu vì sao du học Nhật Bản lại có sức hút lớn như vậy, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Môi trường thân thiện

Nhật Bản được coi là nơi có môi trường học tập thân thiện, không có sự phân biệt đối xử giữa học sinh với nhau. Cánh cửa du học luôn chào đón bạn dù bạn đến từ quốc gia nào. Chính vì điều đó mà Nhật Bản luôn là sự lựa chọn đầu tiên của hầu hết các bạn trẻ có ý định đi du học. Từ môi trường thân thiện, du học sinh sẽ không bị mặc cảm về bản thân hay cảm thấy đơn độc khi phải sống độc lập một mình ở nơi xứ người.  

Nền giáo dục mơ ước của Nhật Bản.
Ảnh: duhocnhatbanline.com

Nền giáo dục chất lượng

Có lẽ, đây là yếu tố quan trọng nhất khi một ai đó quyết định tới đất nước mình học tập. Giáo dục Nhật Bản rất bài bản và luôn có sự thống nhất, chặt chẽ từ giáo dục gia đình cho đến giáo dục tại trường học. Khi tới Nhật Bản du học, du học sinh sẽ được tiếp xúc những cách giảng dạy mới lạ và khoa học. Không chỉ vậy, bạn còn được tiếp cận với trình độ khoa học kỹ thuật tiên tiến bậc nhất với những sản phẩm khoa học công nghệ tốt. Với chất lượng đào tạo được đánh giá cao, hàng nghìn người sau khi tốt nghiệp tại Nhật Bản luôn tự tin và tìm được cho mình những công việc với mức lương như mơ ước.

Giáo dục Nhật Bản rất bài bản và luôn có sự thống nhất.
Ảnh: duhoctuonglai.com

Cơ hội việc làm

Ở Nhật, bạn được thử sức mình với những công việc bán thời gian dành cho sinh viên và du học sinh. Bạn hoàn toàn yên tâm vì Nhật Bản luôn có những chính sách cụ thể dành cho sinh viên người nước ngoài tới đây du học và làm thêm. Điều đặc biệt, dù là người Việt Nam, Lào, Hàn Quốc… thì Chính phủ luôn hỗ trợ và quan tâm các bạn. Sau những giờ học, bạn có thể đi làm kiếm tiền để trang trải phần nào tiền sinh hoạt hàng ngày, du học sinh Nhật Bản được phép làm 28 tiếng 1 tuần.

Du học sinh Nhật Bản được phép làm 28 tiếng 1 tuần.
Ảnh: dgf.com.vn

Nhiều chính sách ưu đãi

Trong những năm gần đây, du học Nhật Bản khá dễ dàng không quá nhiều thủ tục khó khăn như trước. Nhật Bản đã quan tâm hơn và tạo ra những mạng lưới, đầu mối qua các văn phòng ngoại giao, cơ quan hành chính độc lập, đại diện của các trường Đại học, cao đẳng... để sinh viên dễ dàng tiếp cận những thông tin về vấn đề du học.

Du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản.
Ảnh: quangbinhuni.edu.vn

Hiện nay, Nhật Bản có 3 loại học bổng dành cho du học sinh: học bổng của nhà nước, học bổng khuyến học của Bộ Giáo dục – Khoa học Nhật Bản, học bổng dành cho du học sinh ngắn hạn (trong 1 năm). Điều này giúp cho các bạn có thêm động lực để cố gắng trong việc học tập.

Author: Tú Nguyễn

News day