Những lý do nên thay cốc nguyệt san cho tampon và băng vệ sinh
Yuki (Sưu tầm) 05/13/2017 01:30 PM
Ngày càng nhiều dụng cụ hỗ trợ phụ nữ giải quyết vấn đề nguyệt san mỗi tháng như băng vệ sinh, tampon, cốc nguyệt san,... Tuy nhiên có nhiều ý kiến đưa ra, sử dụng cốc nguyệt san rất hữu dụng.

Theo thống kê trung bình mỗi một người phụ nữ sử dụng khoảng 120-180 băng vệ sinh hàng năm. Và hậu quả là khá nhiều rác bị ném vào “đất mẹ”. Nếu bạn có thể thay đổi thói quen này bằng cách chuyển sang dùng Moon cup (cốc đựng nguyệt san) thì sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều, lại có thể bảo vệ môi trường.

Ảnh: cdn.skim.gs

Moon cup là dạng hình cái cốc, có thể đưa vào trong âm đạo để đựng nguyệt san thay cho băng vệ sinh và tampon. Một số phụ nữ khi dùng loại “cốc nguyệt san” này thì thấy thuận tiện và chấp nhận được, một số khác lại cảm thấy phức tạp và khó chịu.

Moon cup có hai loại, một loại làm bằng silicon có thể được sử dụng và rửa sạch và dùng khoảng thời gian 5 đến 10 năm và loại khác là dùng một lần.

Nhìn chung, cho đến thời điểm này, chưa có ghi nhận nào về ảnh hưởng của cốc nguyệt san đối với sức khỏe. Vì thế, đây là những lý do bạn nên chọn cốc nguyệt san thay cho tampon và băng vệ sinh. 

1. Lý do kinh tế

Cốc nguyệt san có thể dùng lại được. Ảnh: empoweredsustenance.com

Các cốc kinh nguyệt có thể tốn kém hơn một chút so với băng vệ sinh nhưng lại có thể sử dụng trong khoảng 5 - 10 năm tới tùy thuộc vào thương hiệu.

2. Thân thiện với môi trường

Tính tiện dụng thứ 2 của cốc nguyệt san đó chính là bảo vệ môi trường. Bởi khi sử dụng cốc này chỉ đựng kinh nguyệt và có thể rửa sạch và giữ lại chứ không giống như tampon và băng vệ sinh sử dụng một lần rồi vứt.

3. Tiện dụng khi đi du lịch

Chúng ta có thể mang theo cốc đi du lịch. Ảnh:upanh.photo

Với những chị em có kinh nguyệt ra quá nhiều phải thay băng thường xuyên, tuy nhiên khi dùng moon cup các chị em không phải lo lắng về điều này nữa.

4. Thoải mái hơn

Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn so với cảm giác ẩm ướt của băng vệ sinh hoặc với cái dây “thò” ra ngoài của tampon. Thậm chí, với moon cup, chị em có thể để sẵn vào trong “cô bé” từ trước khi kì nguyệt san bắt đầu để yên tâm, đặc biệt với những ai có chu kì không đều.

5. Không ảnh hưởng sức khỏe

Ảnh: pixabay.com

Chưa có báo cáo chính thức nào về hội chứng sốc độc tố và nguy cơ xấu cho sức khỏe khi dùng cốc nguyệt san.

6. Số lần thay ít hơn so với băng vệ sinh và tampon

Moon cup rất tiện lợi và chị em sẽ ít phải vào nhà vệ sinh để thay hơn so với việc sử dụng băng vệ sinh và tampon.

Qua bài viết, chị em phụ nữ chúng ta sẽ có nhiều chọn lựa hơn cho mình. Nào hãy chọn một sản phẩm thích hợp nhất với mình nhé! 

Author: Yuki (Sưu tầm)

News day