Những mẹo vặt nhỏ giúp “triệt tiêu” mùi khó chịu trong tủ lạnh nhà bạn.
Thu Hà 06/02/2017 06:00 PM
Chỉ cần đặt những nguyên liệu này vào tủ lạnh sẽ thấy mùi khó chịu dần dần tan biến trong thời gian ngắn.

Mỗi ngày, chúng ta lại cho nhiều loại thức ăn khác nhau vào lưu trữ trong tủ lạnh, việc này khiến tủ lạnh sau một thời gian sẽ có mùi khó chịu. Cho dù bạn có vệ sinh kỹ như thế nào thì một loại mùi hôi đặc trưng trong tủ lạnh vẫn tồn tại. Mùi hôi này sẽ làm cho thức ăn trong tủ lạnh mất đi phần tươi ngon và ảnh hưởng đến an toàn vệ sinh thực phẩm trong quá trình bảo quản. Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần sử dụng 1 trong 4 mẹo sau, bảo đảm sẽ hiệu quả ngay lập tức.

 1. Rượu

Rượu.
 Kênh 14

Trong cuộc sống hằng ngày, rượu là một loại chất kích thích không tốt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, nếu được sử dụng một cách hợp lý thì công dụng của chúng sẽ phát huy một cách ngạc nhiên. Bạn chỉ cần đổ ít rượu vào một cái cốc và đặt trong tủ lạnh thì mùi hôi trong đó sẽ được khử sạch một cách nhanh chóng.

 

2. Bánh mì sandwich

Bánh mỳ Sandwich.
Ảnh: Kênh 14

Bánh mì sandwich là một loại thực phẩm thông dụng cho mỗi bữa sáng. Ngoài chức năng là thức ăn hằng ngày cho chúng ta thì nó còn có khả năng khử mùi hôi hiệu quả. Bạn chỉ cần cho miếng bánh mì vào giấy bạc rồi gói lại, tiếp theo dùng que nhỏ tạo thành nhiều lỗ nhỏ trên miếng giấy bạc, sau đó nướng lên. Cuối cùng, dùng miếng bánh mì đã nướng đặt vào trong tủ lạnh, nó sẽ giúp “triệt tiêu” mùi hôi ngay lập tức.

 

3. Vỏ cam

Vỏ cam.
Kênh 14

Sau khi ăn cam thì bạn đừng vội bỏ vỏ liền mà hãy dùng chúng để khử mùi khó chịu bay ra từ tủ lạnh nhà bạn. Cho vỏ cam vào túi lọc rồi buộc chặt lại và đưa vào trong tủ lạnh, những mùi hôi còn vấn vương sẽ ngay lập tức được đánh bay triệt để. Tuy nhiên, nếu bạn mang vỏ cam đi sấy khô trước khi cho vào túi lọc thì hiệu quả khử mùi sẽ cao hơn.

 

4. Cà phê

Cà phê.
Ảnh: Kênh 14

Cà phê không những mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người mà còn mang đến những hữu ích trong cuộc sống hằng ngày. Để loại sạch mùi khó chịu trong tủ lạnh sau một thời gian sử dụng bạn chỉ việc cho 2 muỗng cà phê vào túi lụa, sau đó để túi vào góc của tủ lạnh, bạn sẽ thấy ngạc nhiên vì công dụng không ngờ của nó.

Lưu ý: Các nguyên liệu có tác dụng trong một thời gian nhất định. Do đó, bạn cần thay đổi nguyên liệu thường xuyên để nâng cao khả năng khử mùi cho tủ lạnh của bạn.

 

Hãy vận dụng những mẹo nhỏ trên và khiến tủ lạnh nhà bạn luôn thoát khỏi những mùi hôi khó chịu nhé.

Author: Thu Hà

News day