Những món ăn khó bỏ qua khi tới Phượng Hoàng Cổ Trấn
Tú Nguyễn 06/13/2018 04:00 PM
Phượng Hoàng Cổ Trấn không chỉ thu hút du khách về những nét cổ kính, rêu phong đầy bí ẩn của một đô thị cổ mà còn ghi điểm trong lòng người tới bởi những món ăn mới lạ từ hình thức cho tới hương vị. Những món ăn không phải dễ dàng tìm được ở bất kỳ đâu là điều hấp dẫn khách du lịch khi tới đây.

1. Lẩu cá cay

Với cái se lạnh tại Phượng Hoàng Cổ Trấn, lẩu cá canh luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người dân nơi đây. Nguyên liệu để tạo nên món ăn đặc biệt này đó chính là những con cá được bắt ngay tại sông Đà Giang của thị trấn. Có lẽ, nguyện liệu đã tạo nên một hương vị khác biệt của món ăn mà không thể tìm được ở nơi nào khác. 

Ảnh: phuonghoangtours.com

Nếu bạn là một người thích ăn cay thì đây chắc chắn là một món ăn không thể bỏ qua. Với vị cay nồng, vị ngọt và tươi của cá thêm phần cơm trắng ăn kèm cùng với không gian lành lạnh của tiết trời , lẩu cá cay khiến cho thực khách đã ăn rồi lại chỉ muốn ăn nữa dù có no nhưng vẫn muốn ăn thêm. Món ăn sẽ thật sự hoàn hảo khi bạn ăn kèm với những loại rau và nước chấm đặc trưng chỉ có ở Phượng Hoàng Cổ Trấn. Có lẽ vì những yếu tố trên, lẩu cá cay luôn là sự lựa chọn đầu tiên khi khách du lịch tới với Phượng Hoàng Cổ Trấn

Ảnh: youtube.com

2. Đậu phụ thối

Với cái tên khá đặc biệt, đậu phụ thối đã quá nổi tiếng đối với mọi khách du lịch. Nhưng đậu phụ thối thực sự ngon, có màu đen độc đáo nhưng vẫn béo, mềm này thì chỉ có ở Phượng Hoàng Cổ Trấn mới đem lại được. Người dân nơi đây đã phải chế biến một cách công phu và ủ đậu trong vòng 15 ngày để tạo nên một hương vị và màu sắc đặc trưng như vậy.

Ảnh: globaltravel.com.vn

Nguyên liệu đơn giản là đậu phụ được chiên giòn cùng nước sốt được làm từ đậu tương nhưng chính mùi vị từ sự đơn giản đó đã giúp cho món ăn này ghi dấu trong lòng của thực khách. Tuy có phần ngần ngại trong lần thử đầu tiên nhưng món ăn lạ mắt này chắc chắn sẽ khiến khách du lịch nhớ mãi.

Ảnh: globaltravel.com.vn

3. Đồ nướng

Những xiên nướng thơm phức cả một góc phố là một trong những đặc trưng khi Phượng Hoàng Cổ Trấn về đêm, đây cũng là điều khiến cho cái lạnh nơi đây trở nên ấm áp hơn. Đồ nướng được coi là một trong những món ăn đường phố đặc trưng không chỉ tại đất cổ mà còn là đặc trưng của Trung Quốc.

Ảnh: afamily.vn

Tuy chỉ là những xiên nướng ăn vặt nhưng đồ nướng tại đây rất đa dạng không chỉ là những xiên thit lợn, thịt bò đơn giản mà là cả những xiên tôm, xiên mực, rau củ,... được tẩm ướp vừa miệng. Mỗi món lại phong phú trong các hương vị tẩm ướp riêng. Vừa khám phá thị trấn, vừa nhâm nhi những xiên thịt nướng nóng hổi là một trải nghiệm vô cùng thú vị khi tham quan Phượng Hoàng Cổ Trấn.

Ảnh: kenh14.vn

4. Kẹo gừng

Kẹo gừng nghe có vẻ như đơn giản và dễ tìm nhưng kẹo gừng ở Phượng Hoàng Cổ Trấn mang một vị khác hoàn toàn so với những nơi khác. Với lịch sử 100 năm, kẹo gừng tại nơi đây mang một vị cay cay, nồng nồng và điều đặc biệt là bạn sẽ được xem ngay cách người ta tạo nên những chiếc kẹo tại quán.

Ảnh: vyctravel.com

Nguyên liệu đơn giản, dễ tìm (đường trắng, gừng, đường nâu và vừng) cùng đôi tay kheo léo món kẹo mang đến vị ngọt thanh, thơm thơm giúp bạn ấm bụng hơn trong những ngày lạnh tại đây. Bạn còn có thể mua đặc sản này về làm quà nữa đấy.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: Tú Nguyễn

News day