Những người lái xe tải biểu tình ở Argentina
CTV HIền 02/23/2018 10:30 AM
Giao thông Argentina gần như đóng băng vì cuộc biểu tình trên quy mô lớn của những người lái xe tải Argentina biểu tình nhằm phản đối các chính sách kinh tế của Tổng thống Mauricio Macri.

Cuộc đại biểu tình diễn ra vào ngày 21/2, tại nhiều khu vực tại Buenos Aires, Argentina, trong đó có các đường phố sầm uất nhất thành phố.

Những người lái xe tải Argentina biểu tình nhằm chống lại chính sách thân thiện với đầu tư của Tổng thống khi ông Macri cố gắng cắt giảm thâm hụt ngân sách của Argentina bằng cách giảm dần các khoản trợ cấp cho khí đốt và giao thông vận tải trong nước, dẫn đến việc gia tăng các hóa đơn tiện ích và giá vé xe buýt.

Ảnh: Getty

Những đoàn người đi biểu tình, gồm các công nhân, tài xế xe tải quyết định, đã giơ cao băng rôn, biểu ngữ phản đối các "chính sách khiến các bộ phận dễ bị tổn thương nhất trong xã hội phải chịu đói, như những người về hưu, người già”.

Cuộc biểu tình do Tổng Liên đoàn lao động Argentina (CGT) tổ chức nhằm phản đối chính sách mới của Tổng thống Macri. Một cuộc biểu tình lớn khiên nghành giao thông gần như đóng băng như thế này có thể làm chậm lại xuất khẩu dòng hàng nông sản từ Argentina tới nhiều nơi trên thế giới vì quốc gia này một trong những nhà xuất khẩu đậu nành và ngô hàng đầu thế giới.

Ảnh: Getty

Cuộc biểu tình này được giới chuyên môn nhận định như một bài kiểm tra đối với Tổng thống Argentina trong việc cải cách, cắt giảm lương hưu vào cuối năm 2017 và cắt giảm trợ cấp, khiến giá gas và mức cước vận chuyển tăng.

Author: CTV HIền

News day