Những sản phẩm làm đẹp càng dùng nhiều càng khiến bạn xấu đi
Tuyết Nhi (Min) 12/23/2017 07:30 PM
Sản phẩm làm đẹp luôn có sức hấp dẫn vô hình đối với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, chính vì tác dụng "thần kì" của nó mà mọi người thường lạm dụng chúng dẫn đến những tác dụng phụ không mong muốn.

Sữa rửa mặt dạng hạt

Ngoài các loại sữa rửa mặt dạng gel hay sữa rửa mặt tạo bọt, sữa rửa mặt dạng hạt vẫn rất được ưa chuộng vì nó có tác dụng làm sạch sâu. Sữa rửa mặt dạng hạt chứa các hạt nhỏ li ti có thể luồn sâu và làm sạch lỗ chân lông. Vì vậy, các cô gái sau khi sử dụng thường có cảm giác sạch sâu, thoải mái. Ngoài sữa rửa mặt dạng hạt, kem tẩy da chết dạng hạt cũng được các cô gái ưa thích.

Kem tẩy da chết dạng hạt được ưa chuộng. Ảnh: hadishop.com

Tuy nhiên, sản phẩm làm đẹp này không nên dùng nhiều, tránh cho da bị mẫn cảm, tình trạng lâu dài về da xấu đi. Các hạt nhỏ li ti đó khi chà xát lên da có thể gây ra những tổn thương nhỏ, lâu dần dẫn đến các tình trạng xấu, như: da khô, mụn, viêm da. Chính vì các nguyên nhân này mà các loại sữa rửa mặt dạng gel, tạo bọt mịn vẫn hay được khuyến khích sử dụng hơn.

Mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy chưa khi nào lại tạo cơn sốt như trong năm 2017. Sau khi có tin đồn “Phạm Băng Băng sử dụng 600 miếng mặt nạ giấy mỗi năm để có một làn da sáng mịn”, cơn sốt mặt nạ giấy đã lan tràn khắp châu Á. Nhiều người tin rằng, sản phẩm làm đẹp tiện dụng này có thể dùng hàng ngày như một bước cơ bản để cung cấp lượng ẩm cần thiết cho da, bất chấp việc sheet mask thường được nhà sản xuất khuyên dùng 2 - 3 lần/tuần.

Sử dụng mặt nạ từ 2 - 3 lần/tuần. Ảnh: kinstacdn.com

Thực chất, mặt nạ giấy được hình thành bởi 2 thành phần chính: giấy và dưỡng chất. Lượng dưỡng chất có trong một chiếc mặt nạ giấy này là 15 - 20ml dưỡng chất cô đặc, gấp nhiều lần so với lượng dưỡng chất cần bổ sung hàng ngày. Vì vậy, không nên lạm dụng sản phẩm này bởi khi da không thể thẩm thấu hết lượng dưỡng chất, lỗ chân lông bị bí, gây kích ứng da: mụn, dị ứng…

Dầu gội khô

Dầu gội khô được xem là bảo bối để “cứu chữa” mái tóc của các cô gái khỏi tình trạng bết dính, bóng dầu ngay lập tức mà không cần gội hay sấy. Dầu gội khô chứa bọt siêu mịn và cồn, có tác dụng lấy đi phần dầu thừa do da đầu tạo ra.

Đâu gội khô không giúp tóc sạch hoàn toàn. Ảnh: beautygarden.vn

Tuy nhiên, dầu gội khô không giúp tóc sạch hoàn toàn. Thực tế, tóc không thể sạch bụi bẩn mà chỉ bớt nhờn. Nếu lạm dụng loại sản phẩm này, bụi bẩn trên tóc bị tích tụ, gây da đầu khô, ngứa nhiều hơn, có gàu và tóc dễ gãy rụng.

Author: Tuyết Nhi (Min)

News day