Những sản phẩm làm đẹp "vùng kín" có nên sử dụng hay không?
Min 01/18/2018 07:30 PM
Không chỉ do sinh đẻ mà tuổi tác và sự giảm nội tiết tố (mãn kinh) cũng là lý do làm cho "vùng kín" của các chị em ngày càng "xập xệ". Và khi ấy, những sản phẩm làm đẹp "vùng kín" được ưu tiên sử dụng. Tuy nhiên, những sản phẩm này không chỉ ảnh hưởng tới chuyện chăn gối mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe sinh sản.

Xà phòng tắm

Xà phòng tắm tiềm ẩn nguy cơ hại sức khỏe khi dùng tại "vùng kín". Ảnh: images.depxinh.net

Nhiều bạn nữ vẫn nghĩ rằng dùng xà phòng tắm chà xát sẽ giúp “vùng kín” sạch sẽ hơn, nhưng sự thật là việc này chỉ phù hợp nếu bạn chỉ sử dụng để làm sạch khu vực bên ngoài và không xâm nhập vào “cô bé”. Vì theo các chuyên gia, không có bất kì loại sữa tắm hay xà phòng dịu nhẹ nào được phép sử dụng vệ sinh bên trong “cô bé”. Lưu ý nhé các nàng, đừng vì những tiện lợi của xà phòng tắm mà dẫn đến sai lầm ảnh hưởng tới chuyện phòng the, vừa không được nồng nàn lại ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của bản thân nhé!

Thuốc tẩy và thuốc nhuộm hồng

“Vùng kín” thâm đen làm nhiều cô nàng ngại ngùng, thay vì đến bệnh viện để được các bác sĩ tư vấn cách khắc phục thì nhiều cô gái lại tìm đến những sản phẩm tẩy trắng hoặc thuốc nhuộm hồng. Thế nhưng, việc làm này lại mang lại những tác dụng ngược lại mong muốn, có thể phá hỏng đời sống chăn gối của các cặp vợ chồng. Sự thật thì “vùng kín” của các chị em phụ nữ, tùy vào thể trạng và màu da, mỗi người có hình dạng, kích thước và màu sắc khác nhau, vì thế, các nàng không nên bôi bất cứ thứ gì vào “cô bé” khi chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ.

Ngoài ra, các sản phẩm tẩy trắng cũng có thể khiến da tại “vùng kín” bị bỏng rát và không có gì đảm bảo chúng luôn an toàn tuyệt đối với vùng nhạy cảm của bạn cả.

Xịt khử mùi

Không nên dùng xịt khử mùi cho vùng kín. Ảnh: viemnamphukhoa.com

“Cô bé” tỏa mùi khó chịu là nỗi lo chung của rất nhiều nàng, thế nên nhiều cô gái đã tìm đến các chai xịt khử mùi, chai xịt thơm cho “vùng kín” để giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, việc làm này lại hoàn toàn không được các chuyên gia khuyến cáo sử dụng, các chuyên gia khuyến cáo rằng, các sản phẩm khử mùi dễ gây viêm, kích ứng da, và nghiêm trọng hơn là dẫn đến tình trạng nhiễm trùng “vùng kín”.

Nếu “vùng kín” chẳng may bốc mùi thì các nàng nên giữ vệ sinh vùng này thật tốt. Nếu tình trạng không cải thiện thì hãy tìm bác sĩ để được tư vấn.

Các loại kem giúp se khít "vùng kín"

Không chỉ do sinh đẻ, tuổi tác và sự suy giảm nội tiết tố cũng là nguyên nhân khiến "cô bé" ngày càng “xập xệ”, khiến nhiều nàng cảm thấy tự ti khi gần chồng. Vì vậy, nhiều chị em tìm đến các sản phẩm giúp se khít “vùng kín”. Những lời quảng cáo thường hấp dẫn vô cùng, nhưng thực tế nó có ảnh hưởng tới các vi khuẩn có trong “cô bé”, gây nhiễm trùng và tạo điều kiện cho nhiều vi khuẩn có hại xâm nhập.

Nếu các bạn muốn “cô bé” thu hẹp tốt nhất, các nàng nên áp dụng chế độ giảm cân thật khoa học và thường xuyên tập thể dục cho vùng xương chậu.

Kem làm dịu

Sử dụng kem làm dịu gây tăng nguy cơ nhiễm khuẩn. Ảnh: t1.uc.ltmcdn.com

Nhiều nàng có thói quen hay sở thích “dọn cỏ vùng kín”. Tuy nhiên, đây là một vùng da khá nhạy cảm nên rất dễ bị đau rát. Để giảm đau, các nàng thường tìm đến các loại kem làm dịu. Tuy nhiên, đây cũng là việc làm sai lầm mà nhiều cô gái mắc phải. Thực tế, việc sử dụng kem làm dịu chỉ làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn “vùng kín”.

Ngoài ra, theo khuyến cáo của các chuyên gia, các nàng không nên “dọn cỏ” sạch sẽ khu vực này vì có thể xảy ra các vết thương hở, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào “cô bé”.

Author: Min

News day