Những sự kết hợp thức ăn sai mà bạn thường mắc phải
Thanh Nhan 01/23/2018 01:30 PM
Chúng ta đều biết sức khỏe phụ thuộc rất nhiều vào thức ăn mà ta chọn và nạp vào cơ thể. Tuy nhiên, đôi khi sự kết hợp giữa các thực phẩm sai cách có thể gây hại cho sức khỏe mà bạn không ngờ tới.

Trứng + thịt xông khói

Không nên ăn trứng với thịt xông khói. Ảnh: thebittenword.com

Sự kết hợp này được nhiều người yêu thích nhưng các nhà khoa học cho rằng điều này không tốt cho sức khỏe của chúng ta. Cơ thể chúng ta dành rất nhiều năng lượng để tiêu hóa các sản phẩm đó. Đó là lý do tại sao, khi ăn trứng và thịt xông khói vào bữa sáng, chúng ta sẽ mất đi năng lượng mà chúng ta cần thiết cho đầu ngày.

Lời khuyên: Thay thế thịt xông khói bằng cà chua. Chất selenium chống oxy hóa được tìm thấy trong trứng sẽ tiêu hóa tốt hơn khi gặp các acid trong cà chua. 

Bột ngũ cốc + sữa

Các acid phytic được tìm thấy trong bột ngũ cốc sẽ không hòa tan khi nó được kết hợp với canxi và magiê. Các khoáng chất cũng sẽ không thể tiếp cận và bổ sung cho cơ thể.

Loại acid này cũng được tìm thấy trong bột mì và bột yến mạch nhưng với số lượng nhỏ hơn. Đó là lý do tại sao không nên kết hợp các sản phẩm này với sữa quá thường xuyên. Hơn nữa, các nhà khoa học khuyên bạn nên uống riêng sữa 1 - 1,5 giờ sau bữa ăn.

Lời khuyên: Đun sôi bột ngũ cốc trước bởi vì quá trình xử lý nhiệt sẽ làm hỏng acid phytic.

Ngũ cốc + nước cam

Uống nước trái cây 1 - 1,5h sau khi ăn. Ảnh: thumuaphieusieuthi.com

Ngũ cốc kết hợp với nước cam, đặc biệt là vào buổi sáng sẽ không mang lại cho bạn sức mạnh mà bạn mong đợi mà nó còn có thể gây ra sự khó chịu và nặng nề trong dạ dày của bạn.

Các acid trong nước cam làm giảm đáng kể hoạt tính của enzym chịu trách nhiệm phá vỡ carbohydrate trong ngũ cốc. Vì lý do này, không nên kết hợp ngũ cốc với bất kỳ trái cây chua hoặc quả mọng khác.

Lời khuyên: Tốt hơn là nên uống ly cam hoặc nước trái cây khác một giờ sau bữa ăn.

Pizza + soda (nước ngọt có ga)

Sự kết hợp giữa protein và tinh bột khiến cơ thể mất rất nhiều năng lượng để tiêu hóa. Lượng đường trong soda sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa của dạ dày và điều này dẫn đến chứng đầy hơi. Ngoài ra, sự kết hợp của những thực phẩm này có thể dẫn đến các vấn đề về dạ dày nếu bạn ăn quá thường xuyên.

Lời khuyên: Bất kỳ loại thực phẩm nào có lượng đường cao cũng cần được tiêu thụ 1 - 1,5 giờ sau khi ăn.

Bánh mì + mứt

Bánh mì và mứt giúp cung cấp năng lượng nhanh chóng nhưng cũng nhanh chóng mất năng lượng. Ảnh: emvaobep.com

Bột mì tinh kết hợp với đồ ngọt làm hàm lượng đường trong máu tăng nhanh. Nó sẽ cung cấp cho bạn một sự gia tăng năng lượng chỉ trong một thời gian ngắn, tiếp theo là sự kiệt sức và tâm trạng bạn trở nên tồi tệ đi.

Lời khuyên: Không nên ăn bánh mì với mứt khi bụng đói.

Author: Thanh Nhan

News day