Những thói quen ngủ khiến trẻ gầy yếu, còi cọc
Min 05/30/2018 01:30 PM
Nếu cho trẻ nằm ngủ sai tư thế có thể khiến trẻ bị chậm phát triển về thể chất và tinh thần.

1. Để trẻ ngủ gối đầu trên tay mẹ

Bé ngủ gối đầu lên tay mẹ sẽ ảnh hưởng tới cột sống. Ảnh: beba.vn

Nhiều người mẹ thường hay cho trẻ gối đầu lên tay để bé cảm nhận được hơi ấm, sự gần gũi giúp trẻ ngủ sâu hơn. Tuy nhiên, tư thế ngủ này rất nguy hiểm, bởi nó làm ảnh hưởng tới sự phát triển cột sống của trẻ. Hơn nữa, khi ngủ, bạn cũng sẽ có cử động tay trong vô thức làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của trẻ.

2. Thắp đèn khi bé ngủ

Ánh sáng nhân tạo sẽ ảnh hưởng đến thị giác khi trẻ ngủ. Ảnh: anh.eva.vn

Nhiều cha mẹ sợ rằng, bóng tối sẽ khiến trẻ sợ hãi và khó vào giấc ngủ nên thường xuyên thắp đèn ngủ. Tuy nhiên, bất kỳ một nguồn ánh sáng nhân tạo nào cũng ảnh hưởng tới giấc ngủ của trẻ, làm giảm đi sự tiết hoormone tăng trưởng bình thường. Ánh sáng đèn cũng kích thích thị giác của trẻ, làm tăng nguy cơ trẻ bị cận thị. Vì vậy, ngoài những lúc cần thiết, cha mẹ không nên bật đèn vào ban đêm khi trẻ đang ngủ.

3. Để bé ngủ giữa bố và mẹ

Không nên cho trẻ nằm ở giữa bố và mẹ. Ảnh: qtqd.vn

Nhiều bậc cha mẹ thường cho trẻ nằm ngủ ở giữa để tăng thêm sự gần gũi và thân mật với con. Mặc dù cho trẻ nằm ở giữa trẻ sẽ cảm thấy ấm áp hơn, tuy nhiên đây cũng không phải việc mà các bậc phụ huynh nên làm.

Bé nằm ngủ ở giữa bố và mẹ sẽ vô tình hít phải khí CO2, cùng với những loại khí thải độc hại khác từ bố và mẹ. Hậu quả, bé sẽ bị giảm sức đề kháng cũng như giảm khả năng phát triển thể chất.

4. Cứ thấy trẻ động đậy lại vội vàng dỗ dành

Cha mẹ không nên có những hành động ảnh hưởng tới giấc ngủ của trẻ. Ảnh: webnuoicon.com

Nhiều bậc phụ huynh chăm sóc con rất kỹ càng, thậm chí thường xuyên ngắm con ngủ và cứ khi con động đậy sẽ vội vã cưng nựng, dỗ dành con. Tuy nhiên, hệ thần kinh của trẻ phát triển chưa hoàn thiện, việc trẻ ọ ẹ hay cử động khi ngủ là chuyện bình thường. Bố mẹ bế ẵm, cưng nựng trẻ lúc này sẽ vô tình đánh thức trẻ, làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của trẻ.

Author: Min

News day