Những "tuyệt chiêu" giữ dáng thon gọn sau Tết
Thanh Nhan 02/18/2018 01:30 PM
Kỳ nghỉ lễ Tết kéo dài là cơ hội làm cân nặng tăng lên nhanh chóng. Vì vậy, chúng ta cần biết cách chủ động kiểm soát việc ăn uống để giữ dáng vẻ thon gọn.

Cùng bật mí những bí kíp đơn giản giúp bạn tránh tăng cân sau dịp lễ sau đây:

Tự kiểm tra cân nặng 2 lần một tuần

Tự kiểm tra cân nặng cũng là cách giúp bạn giữ dáng thon gọn sau Tết. Ảnh: whatsupusana.com

Theo dõi cân nặng thường xuyên là việc làm cần thiết để đảm bảo cân nặng của bạn đang được điều chỉnh đúng hướng. Bởi, khi có sự thay đổi hay chênh lệch bạn dễ dàng phát hiện ra và điều chỉnh lại thực đơn cho hợp lý hơn.

Bạn chỉ cần kiểm tra trọng lượng 2 lần trong tuần và nên cân khi mới ngủ dậy vào buổi sáng, lúc bụng còn rỗng.

Không bỏ qua việc tập thể dục

Tập thể dục không những duy trì vóc dáng vào những ngày Tết mà khi tập thể dục giúp cơ thể tiết ra hormone serotonin, dopamine và noreinephrine, giúp tinh thần sảng khoái và hạnh phúc hơn. Do vậy, duy trì thực hiện các bài tập ngay cả trong ngày nghỉ sẽ giúp bạn vui, khỏe. 

Ăn uống có lựa chọn

Ăn uống có lựa chọn để duy trì cân nặng. Ảnh: savourydays.com

Bạn nên quan sát những món ăn có trên bàn Tết trước khi ăn. Việc này giúp bạn nhận biết được thực phẩm nào không ăn, thực phẩm nào hạn chế, ví dụ như: thức ăn nhiều dầu mỡ, thức uống có gas... nên ăn nhiều rau xanh, các loại hạt, trái cây.  

Không để bụng đói trước khi dự tiệc

Việc ăn uống kiêng khem suốt cả ngày để có thể thoải mái trong bữa tiệc tối là một lựa chọn sai lầm. Khi bụng đói cồn cào, bạn sẽ khó làm chủ bản thân khi trước mặt là một loạt món ăn hấp dẫn. Do vậy, hãy chuẩn bị cho mình bữa nhẹ trong ngày với nhiều trái cây, rau củ và bổ sung protein từ thịt nạc.

Uống trà bạc hà

Trà bạc hà có tác dụng kích thích tiêu hóa. Ảnh: toinayangi.vn

Nghiên cứu cho thấy trà bạc hà có thể kích thích tiêu hóa, giảm chứng đầy bụng. Do vậy, hãy đặt sẵn một hộp trà bạc hà trên bàn học, bàn làm việc sau Tết là một sự lựa chọn hợp lý. Nó sẽ giúp bạn giữ dáng thon gọn như ý của mình.

Nhai kỹ

Ăn quá nhanh là con đường khiến vòng eo tăng lên nhanh chóng bởi chứng khó tiêu. Những người ăn nhanh cũng đồng thời có xu hướng ăn nhiều hơn. Vì vậy, hãy cố gắng nhai chậm sẽ giúp bạn giữ dáng tốt hơn.

Author: Thanh Nhan

News day