Ninh Bình: Bắt giữ nghi phạm sát hại vợ mang thai 13 tuần tuổi
Thùy Dương 05/23/2018 11:00 AM
Ngày 23/5/2018, ông Lã Hồng Phúc - Trưởng Công an huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình xác nhận hiện đang tiến hành tạm giữ hình sự đối với nghi phạm Nguyễn Hữu Cường (trú tại xã Gia Phú, huyện Gia Viễn) để điều tra, làm rõ về hành vi "Giết người".

Liên quan đến vụ "Vợ đang mang bầu 13 tuần tuổi bất ngờ tử vong trong khi chồng mất tích" xảy ra tại xã Gia Phú, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Chiều ngày 22/5/2018, ông Lã Hồng Phúc - Trưởng Công an huyện Gia Viễn cho biết đã bắt giữ được nghi phạm.

Nghi phạm Nguyễn Hữu Cường trước khi gây án. Ảnh: soha.vn

Theo đó, danh tính nghi phạm được xác định chính là chồng của nạn nhân là anh Nguyễn Hữu Cường (sinh năm 1990) đã bị cơ quan công an bắt giữ lúc 10h10' ngày 22/5/2018, khi người đàn ông này trở về nhà ở địa phương.

Được biết, ở địa phương nghi phạm Cường chưa có tiền án gì. Qua lời khai ban đầu của nghi phạm, Cường khai nhận vào ngày 18/5/2018, do vợ đòi ly hôn nên Cường đã lấy dây cửa ri đô siết cổ chị D. khiến nạn nhân tử vong.

Ảnh minh họa người chồng dùng dây siết cổ vợ đang mang thai đến chết. Ảnh: phunutoday.vn

Trước vụ việc trên, Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho biết: "Mọi người có quyền sống, tính mạng con người được pháp luật bảo hộ, không ai bị tước đoạt tính mạng trái luật.

Quyền sống là một trong những quyền cơ bản nhất của con người. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống của con người trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo qui định của Pháp luật.

Hành vi này của nghi phạm đã phạm vào tội "Giết người" được quy định tại điều 123 Bộ Luật Hình sự 2015. Cùng với đó là các tình tiết tăng nặng khi sát hại phụ nữ đang mang thai. Chính vì thế, nghi phạm Nguyễn Hữu Cường sẽ phải đối diện mức án cao nhất là tử hình..."

Theo đó, ông Phúc cũng cho biết thêm: "Bước đầu, nghi phạm Cường đã khai nhận trong lúc mâu thuẫn, vợ đòi li dị nên ra tay sát hại. Hiện, chúng tôi đã bàn giao nghi phạm cho Công an tỉnh thụ lý theo thẩm quyền".

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiến hành điều tra và làm rõ.

Author: Thùy Dương

News day