Nổ kho khí đốt ở Áo, 1 người chết và 18 người bị thương
CTV Huyền (Nguyễn Thị Huyền) 12/13/2017 07:30 AM
Vụ nổ xảy ra tại điểm tiếp nhận và phân phối khí đốt chính ở Áo vào sáng ngày 12/12, tại một trạm khí đốt của công ty OMV, thành phố Baumgarten, Áo.

Trực thăng cứu nạn đã ngay lập tức được điều động tới khu vực hiện trường vụ việc. Lửa bốc cao sau vụ nổ, khiến trung tâm khí đốt tự nhiên ngưng hoàn toàn hoạt động. Đường ống dẫn khí đốt chính từ Slovakia đến Áo phải đóng cửa sau vụ nổ.

Hoạt động cứu nạn diễn ra tại hiện trường vụ nổ. Ảnh: Reuters

Baumgarten là điểm trung chuyển quan trọng trong vận chuyển khí đốt ở châu Âu, với các đường ống dẫn khí đốt từ Slovakia và Đức đến đây, nơi khí đốt sẽ được phân phối trên toàn châu Âu thông qua mạng lưới truyền dẫn của Áo. Trong khi đó, hãng trung chuyển khí đốt lớn nhất Gas Connect Austria cho biết việc phân phối khí đốt đến biên giới nam và đông nam nước này sẽ bị ảnh hưởng cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Hàng trăm lính cứu hỏa, nhân viên cứu nạn và cảnh sát đã có mặt tại hiện trường thực hiện hoạt động khắc phục hậu quả.

Cảnh sát trưởng Markus Haindl cho biết 8 người bị thương và 1 người chết. Ông Haindl cũng cho hay nguyên nhân vụ tai nạn ban đầu được xác định là do “sự cố kỹ thuật”.

Người phát ngôn OMV xác nhận công ty (lớn nhất ở Trung Âu) đang tìm hiểu bộ phận nào của kho bị ảnh hưởng và cho biết thêm một cuộc điều tra hình sự đã bắt đầu.

Vụ nổ xảy ra tại trạm tiếp nhận, phân phối khí đốt lớn nhất nước Áo. Ảnh: Reuters

Trung tâm vận chuyển gần 40 triệu m3 khí đốt mỗi năm và tái phân phối ở châu Âu, sẽ làm gián đoạn nguồn cung cấp khí đốt cho Italy, Hungary và Slovenia.

Vụ nổ xảy đã khiến chính phủ Italy phải ban bố tình trạng khẩn cấp cùng ngày cũng như giá khí đốt ở châu Âu tăng vọt vì thiếu hụt nguồn cung.

Author: CTV Huyền (Nguyễn Thị Huyền)

News day