Nổ súng tại khu nghỉ dưỡng của ông Trump
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 05/19/2018 10:00 AM
Cảnh sát thành phố Doral, bang Florida – Mỹ hôm 18/5 đã đấu súng và bắt giữ 1 nghi phạm tại khu nghỉ mát – sân golf của Tổng thống Donald Trump.

Theo báo New York Daily News, vụ đấu súng xảy ra vào lúc 1 giờ 30 phút (giờ địa phương). Nghi phạm được nhìn thấy "la hét một số điều về Tổng thống Donald Trump và cầm một lá cờ Mỹ cùng với súng lục", sau đó bị cảnh sát bắt giữ.

Giám đốc Sở cảnh sát hạt Miami-Dade, Juan Perez, nói rằng không có nhân viên an ninh nào bị trúng đạn ngoại trừ một nhân viên cảnh sát thành phố Doral bị chấn thương cổ tay. Ông Perez cho rằng hiện còn quá sớm để kết luận về động cơ gây án của nghi phạm và cũng chưa thể chắc chắn rằng đây có phải là hành động khủng bố hay không.

Phía cảnh sát không cung cấp chi tiết những nội dung mà nghi phạm đã nói về ông Trump.

Người được cho là nghi phạm được đưa vào bệnh viện trong điều kiện tỉnh táo dù bị thương do trúng đạn. Ảnh: CBS

Bộ An ninh Nội địa (DHS) và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cũng đã vào cuộc điều tra.

Một đoạn video do đài CBS News đăng tải cho thấy nghi phạm được xác định là Jonathan Oddi, 42 tuổi, được đưa vào bệnh viện trong điều kiện tỉnh táo dù bị thương do trúng đạn. Hiện người này đang được chăm sóc y tế và không rõ tình trạng sức khỏe.

Tổng thống Donald Trump đã ở thủ đô Washington vào sáng 18/5 và dự kiến ​​sẽ gặp Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres cùng ngày. Lúc xảy ra sự cố, ông đang có mặt tại Tòa Bạch Ốc, theo đài CNN.

Con trai của nhà lãnh đạo Mỹ, Eric Trump, sau đó phản hồi trên mạng xã hội Twitter về vụ việc nói trên: "Rất cảm ơn cảnh sát Doral và cảnh sát Miami-Dade. Họ giữ an toàn cho cộng đồng của chúng ta mỗi ngày. Chúng tôi rất biết ơn mọi người!".

Khu nghỉ dưỡng sang trọng Trump National Doral Miami. Ảnh: The Hill

Được biết khu nghỉ dưỡng – sân golf nói trên rộng hơn 320 ha, nằm ở ngoại ô thành phố Miami, và được Tổng thống Trump mua lại từ năm 2012 với giá 150 triệu USD. Đây từng là nơi tổ chức các sự kiện thể thao lớn như PGA Tour và World Golf Championship.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day