Nổ súng vào đám đông ăn mừng chiến thắng trận Thụy Điển-Hàn Quốc
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 06/19/2018 10:30 AM
Ít nhất 2 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong vụ nổ súng đêm 18/6 tại thành phố Malmo, miền Nam Thụy Điển. Chính quyền đã bác bỏ chủ nghĩa khủng bố là động cơ cho vụ việc.

Theo The Guardian, vụ nổ súng xảy ra lúc 20h ngày 18/6 tại một quán cà phê Internet nằm gần đồn cảnh sát, thành phố Malmo (Thụy Điển), khi một đám đông cổ động viên đang ăn mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá Thụy Điển trước đối thủ Hàn Quốc tại World Cup 2018. Ngay sau khi tiếng súng vang lên, các nhân viên an ninh đã lập tức có mặt tại hiện trường.

Những người bị thương được đưa đi cấp cứu ngay sau đó bằng xe hơi riêng. Nạn nhân thiệt mạng là 2 nam giới 18 tuổi và 29 tuổi vì vết thương quá nặng, dù họ đã được cấp cứu tại bệnh viện địa phương.

Cảnh sát khám xét một chiếc xe liên quan tới vụ xả súng ở thành phố Malmo, Thụy Điển tối ngày 18/6. Ảnh: Reuters

Một phát ngôn viên của cảnh sát nói với tờ báo Svenska Dagbladet, tay súng có thể sử dụng loại súng tự động bắn từ bên trong một chiếc xe đỗ tại bãi đậu đám đông đang ăn mừng khi Thụy Điển giành chiến thắng 1-0 trước Hàn Quốc tại Nga.

Cảnh sát đã kêu gọi công chúng giữ bình tĩnh và thiết lập một vòng bảo vệ xung quanh khu vực hiện trường. Hiện chưa có thông tin về tay súng cũng như các nạn nhân.

"Chúng tôi đã phong tỏa hiện trường, đang tiến hành các cuộc thẩm vấn và sẽ thẩm vấn những người bị thương nếu họ sẵn sàng lên tiếng", cảnh sát trưởng Soderholm cho biết.

Cảnh sát đã bác bỏ khả năng vụ việc liên quan đến khủng bố mà có thể do xung đột giữa các băng đảng tội phạm.

Cảnh sát phong toả hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Twitter

Mặc dù Thụy Điển là quốc gia ghi nhận số vụ phạm tội ở mức tương đối thấp, nhưng các khu dân cư tại thành phố Malmo, thủ đô Stockholm và thành phố Gothenburg lại chứng kiến tình trạng bạo lực gia tăng liên quan việc các băng nhóm tội phạm thanh trừng lẫn nhau nhằm tranh giành địa bàn buôn bán ma túy và kinh doanh.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day