Nơi hạnh phúc dành cho ta
Thiên Di ( Yến Nhi Lê ) 04/27/2018 08:00 PM
Ngày mai, mình sẽ thuộc về nhau. Mình sẽ chung một mái nhà. Cùng xây đắp hạnh phúc, khép đôi mi chung một giường, mơ cùng một giấc và thức giấc chung một giờ.

Khi còn trẻ người ta vốn chẳng sợ cô đơn. Khi còn trẻ, chúng ta chẳng sợ mất sai lầm. Năm tháng thì dài, mà cuộc đời thì ngắn. Anh nhớ không? Khi còn son trẻ, mình đã từng yêu lấy ước mơ của nhau, yêu cả những gì mà hai ta lựa chọn. Ngược xuôi ngang dọc, mình chẳng hề lạc bước. Ngoảnh lại đằng sau, vẫn thấy anh nắm chặt tay em. Lương duyên chúng ta, tan rồi lại hợp. Và giờ chuẩn bị khắng khít bước vào mối quan hệ mới.

Em vẫn nhớ một buổi tối bình yên của mùa hạ, sau khi cùng anh ăn tối trong không gian lãng mạn của nhà hàng xưa, những giai điệu nhẹ nhàng, du dương muốn xoáy vào hồn người những cung bậc cảm xúc.

Ảnh: mhphoto.ie

Anh đã cầu hôn em, không phải bằng lời nói hoa mỹ, cũng chẳng phải chỉ đơn thuần nhìn nhau. Anh nói: “Hãy để anh chăm sóc và đồng hành với em suốt cuộc đời này”. Chiếc nhẫn xinh xắn hình vương miệng được đeo vào tay em. Và em biết, giây phút đó mình thật hạnh phúc.

Anh đã từng nói sẽ cho em một hạnh phúc trọn vẹn. Sẽ cho em một đám cưới đẹp đẽ. Rồi thì những ngày xanh trôi qua, khó khăn mỏi mệt mình vẫn nắm chặt tay nhau.

Ngày mai, mình sẽ thuộc về nhau. Mình sẽ chung một mái nhà. Cùng xây đắp hạnh phúc, khép đôi mi chung một giường, mơ cùng một giấc và thức giấc chung một giờ.

Anh nói khi nào chúng ta chung một nhà, ta sẽ vui chung một niềm vui, nước mắt rơi cùng một dòng. 

Em từng nói với anh, đối với em tình cảm vợ chồng là độc tôn và cũng là duy nhất, đừng mang sai trái vào tình yêu của em, bởi em lỡ yêu người mất rồi.

Anh nói: “Những gì Thiên Chúa sắp đặt, loài người bất khả phân ly”.

Anh sẽ luôn nắm lấy tay em để bước đi trên những con đường tiếp theo của cuộc đời. Khi đã trao cho tình yêu này, thì anh biết nếu không là em thì chẳng là ai khác.

Ngày mai, em là cô dâu mới, em mặc chiếc áo dài, bước theo người mà em yêu.

Ảnh: clairemorrisphotography.com

Ngày mai, em sẽ cười thật hạnh phúc.

Ngày mai, anh cũng sẽ là chàng trai hạnh phúc. Nụ cười tươi tắn rạng rỡ này sẽ luôn theo ta.

Hôn nhân sẽ chẳng là mồ chôn tình yêu, nếu ta luôn yêu thương, biết sống vì nhau và thấu hiểu mọi điều. Suy cho cùng tình yêu luôn là điều tuyệt diệu.

Dẫu đời lắm khổ đau, hãy hứa với em rằng tình ta vẫn mặn mà. Người ta nói:

“Trăm năm tình viên mãn,

Bạc đầu nghĩa phu thê”.

Mình hãy bên nhau suốt đời anh nhé, kết hôn rồi, mình vẫn sẽ là tình nhân, vẫn yêu thương nguyên vẹn như thuở ban đầu.

Author: Thiên Di ( Yến Nhi Lê )

News day