Nữ ca sĩ Thái Hiền tái ngộ với khán giả yêu nhạc sau 10 năm vắng bóng
Jimmy Thái Nhựt 03/08/2018 08:30 AM
Một buổi chiều nhạc thính phòng với chủ đề “Cho Tôi Lại Ngày Nào” đánh dấu sự trở lại của ca sĩ Thái Hiền sau hơn 10 năm rời xa ánh đèn sân khấu.

Chương trình được diễn ra tại phòng trà Lạc Cầm - Nam California. Khán phòng đã không còn một chỗ trống, vì ai cũng mong chờ được thưởng thức lại tiếng hát của ca sĩ Thái Hiền kết hợp cùng với ca sĩ Tuấn Ngọc, Thái Thảo, Thiên Phượng.

Ảnh: sbtn.tv

Rất nhiều những kỷ niệm đẹp trong cuộc đời đi hát của cô và lý do vì sao cô không còn hoạt động văn nghệ hơn 10 năm qua cũng được cô giãi bày. Thái Hiền cũng chia sẻ những niềm xúc động khi cô nhớ về bố của mình là cố nhạc sĩ Phạm Duy. Qua các nhạc phẩm Nghìn Trùng Xa Cách, Tôi Đang Mơ Giấc Mộng Dài,… nhất là liên khúc Tuổi Ngọc, Tuổi Thần Tiên… làm cho người nghe nhớ lại tiếng hát Thái Hiền ở thuở ban đầu với những bài Bé Ca, Nữ Ca trước 1975. Đó là giọng hát của một cô Bắc Kỳ nhí nhảnh, hồn nhiên, lảnh lót, thật là dễ thương của tuổi học trò. Nhiều cô cậu học sinh trung học Sài Gòn hồi đó nhớ mãi Thái Hiền với lời ca thơ ngây của Tuổi Mộng Mơ.

Bên cạnh đó trong đêm nhạc khán thính giả có dịp thưởng thức lại cặp song ca Tuấn Ngọc – Thái Hiền, gợi nhớ lại giai đoạn cực thịnh của văn nghệ Việt Nam hải ngoại, điển hình là CD Lời Gọi Chân Mây. Thái Hiền cùng Tuấn Ngọc hát lại ca khúc Lời Gọi Chân Mây của Lê Uyên Phương, với phần phối khí của Duy Cường. Có thể nói rằng, Lời Gọi Chân Mây qua tiếng hát Tuấn Ngọc - Thái Hiền đã chinh phục thính giả theo một phong cách rất mới so với “bản gốc” do chính Lê Uyên Phương trình bày. Làm mới được nhạc Lê Uyên Phương, mà hay như thế không dễ chút nào!

Ảnh: sbtn.tv

Khán giả yêu nhạc, yêu giọng hát Thái Hiền có mặt trong chương trình cũng đồng ý nhận xét rằng “Sau 10 năm, giọng hát của chị vẫn giản dị và đầy cảm xúc như ngày nào…”. Quả đúng như vậy “Người ta lắng nghe Thái Hiền vì cô không hẳn đang trình diễn mà là đang kể chuyện, kể giản đơn nhưng tinh tế, không kiểu cách mà là thấm đẫm chân thành. Giọng hát đẹp và hiền… như tên gọi”.

Author: Jimmy Thái Nhựt

News day