Ở Chelsea có những sự lựa chọn khó khăn
Khánh Chi 10/01/2017 03:30 PM
Conte đã từng có ý định rời Chelsea khi những yêu cầu về chuyển nhượng không được thông qua, nhưng có lẽ hiện tại việc lựa chọn đội hình xuất phát mới là vấn đề làm Conte khó khăn hơn lúc nào hết.

Trận đấu khai màn mùa giải, Chelsea đã phải nhận thất bại ngay trên sân nhà trước các cầu thủ Burnley. Đó là trận đấu mà Chelsea đã nhanh chóng đánh mất mình sau tấm thẻ đỏ của Gary Cahill và liên tiếp để thủng lưới đến 3 bàn ngay trong hiệp 1. Sang hiệp thi đấu thứ 2, những nỗ lực tấn công không ngừng đã mang về cho Chelsea 2 bàn thắng nhưng chừng ấy là chưa đủ để vớt vát danh dự cho đội đương kim vô địch ngoại hạng Anh và người hâm mộ phải đặt dấu hỏi về bản lĩnh của một nhà vua.

Một đội hình xuất phát hoàn hảo đang là vấn đề với Conte.
Ảnh: vforum.vn

Tuy nhiên, nhìn vào đội hình Chelsea ở trận đấu đó, chỉ duy nhất Rudiger là bản hợp đồng mới được ra sân từ đầu, danh sách chấn thương thì vẫn còn đó Hazard, Bakayoko, Moses, Pedro. Conte đã phải miễn cưỡng sử dụng Boga - cầu thủ trẻ lần đầu thi đấu cho đội một để trám vào vị trí tấn công bên cánh phải. Hơn ai hết, chính Conte là người nhận thấy sự thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng ở Chelsea trong khi các đối thủ cạnh tranh lại có sự chuẩn bị rất kĩ càng từ trước mùa giải. Trước sức ép của Conte và người hâm mộ, ban lãnh đạo Chelsea đã mang về hai bản hợp đồng Zapacosta và Dany Drinkwater trong những ngày cuối thị trường chuyển nhượng.

Sự xuất hiện và hòa nhập rất nhanh của những người mới cùng với sự trở lại của các cầu thủ sau chấn thương đã làm Conte phải đứng trước những sự lựa chọn khó khăn. Ở hàng thủ, phong độ ổn định của Rudiger và Christensen giúp Conte có đến 5 sự lựa chọn chắc chắn cho 3 vị trí hậu vệ và không ai trong số họ muốn ngồi trên băng ghế dự bị. Ở hàng tiền vệ, sự thăng hoa của Kante, Bakayoko cùng với sự ổn định của Fabregas khiến tân binh Danny Drinkwater chưa có cơ hội thể hiện. Bên hai hành lang cánh trong sơ đồ 3 - 4 - 3 của Conte, Moses và Alonso vẫn là những sự lựa chọn hàng đầu bên cạnh đó Azpilicueta và Zappacosta là những sự thay thế xứng đáng.

Conte đang đứng trước những sự lựa chọn khó khăn.
Ảnh: Kenh14.vn

Có thể nhận thấy, thời điểm hiện tại lực lượng của Chelsea rất dồi dào ở tất cả các tuyến. Trên hàng tấn công, sự trở lại của Hazard bên cánh trái giúp lối chơi Chelsea trở nên linh hoạt, biến hóa hơn. Ở cánh đối diện Willian và Pedro cũng đang có những màn trình diễn thuyết phục. Lúc này có lẽ Morata chính là cầu thủ chắc suất nhất nhờ đang có phong độ cao và phù hợp với triết lí bóng đá của Conte hơn là Batshuayi, mặc dù tiền đạo người Bỉ luôn thi đấu tốt mỗi khi được vào sân.

Không cầu thủ nào ở Chelsea muốn làm người thừa trong kế hoạch của Conte. Có lẽ vì thế, vấn đề hiện tại nằm ở chính ông, huấn luyện viên người Ý sẽ phải tìm cách xoay vòng cầu thủ hợp lí, đảm bảo thể lực và duy trì tinh thần chiến đấu. Đặc biệt trong mùa giải năm nay Chelsea sẽ phải thi đấu ở nhiều đấu trường với mật độ dày đặc, việc duy trì thành tích xuất sắc như hiện tại là một thách thức. Chắc hẳn lúc này Conte đang đau đầu vì việc để ai phải ngồi trên băng ghế dự bị rõ ràng là một sự lựa chọn khó khăn.

 

Author: Khánh Chi

News day