Ở đâu đó luôn có một mảnh ghép phù hợp với ta
Linh Anh 12/12/2017 02:00 PM
Bạn sẽ trưởng thành, sẽ cẩn trọng, chậm rãi hơn trước khi bắt đầu yêu một ai đó, không còn hồn nhiên, bạo dạn như xưa. Đúng vậy, không có gì sai nếu người ta muốn bảo vệ bản thân mình tránh khỏi những tổn thương.

Khi đã đi qua tan vỡ của mối tình đầu, sau một thời gian, khi tưởng chừng các cảm xúc đều đã chết lặng, khi nỗi buồn đã trôi về đâu đó và những ký ức cũ không còn ám ảnh bạn mỗi đêm, khi bạn ngỡ rằng cuộc sống sẽ cứ như thế này thôi thì bất chợt một ngày, bạn nhận ra trái tim lại rung lên vì một bóng hình thấp thoáng xa gần, vì một giọng nói trầm ấm, một nụ cười đủ làm sáng lên một ngày đông ảm đạm.

Ảnh: Catnip

Bạn đã từng lẩm bẩm với bản thân không biết bao nhiêu lần là bây giờ yêu đương làm gì, cứ tận hưởng quãng đời độc thân thảnh thơi đi. Có thể hôm nay thích người này, mai lại để ý người kia mà chẳng ai cấm, chẳng ảnh hưởng đến ai, cắt tóc hỏng cũng không lo có người chê xấu. Thế mà, trong một ngày đẹp trời nào đó, bạn đột ngột nhận ra mình lại cảm nắng một người. Bạn phát hiện ra rằng, vẫn có một người làm bạn muốn từ bỏ những tháng ngày độc thân.

Thoạt nhiên, bạn có thể chối bỏ cảm giác ấy. Bạn có thể cho rằng đó là vì mình cô đơn đã lâu rồi. Thực ra không phải cô đơn lâu ngày làm con người ta chai sạn mà càng cô đơn, trái tim càng yếu mềm, càng dễ đập loạn nhịp trước một cử chỉ ấm áp, trước một sự quan tâm, chăm sóc nhỏ bé. Được rồi, cứ cho là như thế đi. Bạn đơn độc đã quen rồi, chỉ một hành động nhỏ cũng làm tim bạn rung lên từng hồi.

Đừng bắt trái tim phải bình tĩnh và đôi má bạn thôi đỏ khi chợt nhắc đến ai kia. Đừng bắt bản thân phải lơ đi những xao xuyến khi nghĩ về người đó. Bạn có thể sợ hãi, có thể dặn lòng đừng tưởng bở, đừng quá hy vọng vì vài cử chỉ vu vơ, bạn không muốn lại phải thất vọng, bạn sợ mình mệt mỏi và buồn bã ở mối tình trước đủ rồi.

Bạn ạ, đừng nghĩ chia ly là không tốt. Đôi khi sự chia ly dừng lại ở mối quan hệ này chính là cách để bạn có thể tiến lên phía trước. Điều đó giúp bạn trưởng thành và gặp một ai khác phù hợp hơn. Rất có thể nhiều năm về sau khi nghĩ lại, bạn sẽ nhủ thầm rằng: “Cảm ơn tình yêu ấy, cảm ơn sự tan vỡ ấy. Bây giờ, tôi mới là tôi". Bạn sẽ trưởng thành, sẽ cẩn trọng, chậm rãi hơn trước khi bắt đầu yêu một ai đó, không còn hồn nhiên, bạo dạn như xưa. Đúng vậy, không có gì sai nếu người ta muốn bảo vệ bản thân mình tránh khỏi những tổn thương. Hãy suy nghĩ, đưa ra quyết định bằng lý trí. Nhưng khi đã quyết định rồi, hãy hành động bằng cả trái tim.

Ảnh: Catnip

Bạn biết không, có một con cá voi, nó được mệnh danh là con cá voi cô đơn nhất thế giới. Trong khi tất cả những con cá voi khác đều giao tiếp với nhau ở tần số 15 - 20Hz thì mình nó phát ra tín hiệu ở tần số 52Hz. Và vì vậy, không có con cá voi nào trả lời được nó. Nó cứ đi khắp biển khơi, lang thang suốt hơn ba mươi năm mà không tìm được con cá voi nào hiểu nó, lắng nghe nó, đáp trả nó. Thế mà, nó vẫn đang không ngừng tìm kiếm, tìm kiếm một con cá voi 52Hz thứ hai. Biển khơi sâu thẳm và rộng lớn biết bao, biết đâu được, cũng có một con cá voi đang bơi đi tìm nó?

Vậy nên, hãy tiếp tục lạc quan, hãy nhận thử thách, trải nghiệm. Rồi sẽ có một người nào đó, dành riêng cho bạn, có một người chính là mảnh ghép bạn còn thiếu, chính là mảnh ghép bạn cần cho cả cuộc đời.

Theo: girly.vn

Author: Linh Anh

News day