Phải thử ngay 5 món ăn khi đặt chân tới Bhutan
Tú Nguyễn 04/26/2017 10:00 AM
Được coi là đất nước hạnh phúc nhất thế giới, Bhutan là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất. Khi tới đây, bạn không chỉ được tham quan, ngắm nhìn những nét văn hóa đặc trưng hay những công trình kiến trúc lớn mà bạn còn được thưởng thức những món ăn mang đậm dấu ấn của vùng đất này. Hãy cùng nhau khám phá xem những món ăn đặc trưng đó là gì nhé.

1. Ema datshi

Được coi là món ăn đặc trưng tại “Vương quốc hạnh phúc”, Ema datshi là món ăn rất cay. Có lẽ nghe đến đây sẽ có rất nhiều tín đồ của các món cay, nóng cảm thấy hào hứng và muốn thử luôn phải không nào? “Ema” có nghĩa là ớt còn “datshi” mang ý nghĩa là phô mai. Tên gọi của nó đã giúp bạn phần nào đoán được những nguyên liệu và thành phần chính của món ăn rồi phải không? Món ăn được làm bởi ớt tươi đặc trưng của vùng đất nơi đây và phô mai do chính tay người dân ở đây làm. Cũng như các món ăn nổi tiếng khác trên thế giới như: pizza, sushi hay phở,… thì ema datshi chính là niềm tự hào của đất nước Bhutan xinh đẹp.

Ảnh: bonvoyageurs.com

2. Jasha maru

Bên cạnh món ema datshi thì jash maru cũng là một trong những món ăn đặc trưng của Bhutan. Món ăn này là món gà hầm kiểu Bhutan. Nghe tới đây thôi chắc bạn cũng đã tò mò không biết món gà này có gì khác biệt so với những món gà hầm khác đúng không? Điểm làm nên sự khác biệt của món jasha maru chính là món ăn được sử dụng nguyên liệu là quả ớt đặc trưng của Bhutan được trồng ở vùng Thimphu. Bên cạnh đó, món ăn sẽ được cho thêm hành tây, cà chua, rau mùi và gừng. Và món ăn sẽ ngon hơn khi bạn sử dụng kèm với cơm đậu đỏ.

Ảnh: worldfood.guide

3. Phaksha Paa

Món ăn với cái tên “đáng yêu” này chắc hẳn khiến bạn tò mò không biết nó được làm từ đâu phải không? Phaksha Paa thực ra là một món ăn đơn giản được làm từ thịt lợn. Cũng như những món ăn khác ở Buhtan thì món ăn này cũng có độ cay đáng kể. Các món ăn ở Bhutan luôn có một vị đặc trưng là khá cay vì chúng giúp cho cơ thể của người dân nơi đây được giữ ấm.

Ảnh: travel.com.vn

Để chế biến món ăn này, người ta sẽ cho thịt lợn cùng với củ cải, gừng, cải thìa, bột ớt cay vào chung một cái nồi và hầm cho đến khi mềm. Và để món ăn trở nên hấp dẫn hơn người ta sẽ rắc thêm thịt lợn khô và một vài miếng ớt tươi lên trên, sau đó ăn kèm với cơm.

4. Momo

Có lẽ đây sẽ là món ăn khiến bạn cảm thấy thân quen nhất. Momo thực ra là món ăn gần giống với sủi cảo, không chỉ là món ăn đặc trưng của Bhutan mà còn khá quen thuộc ở Nepal, Ấn Độ và Tây Tạng. Momo được coi như là một thức ăn vặt bình dân phổ biến của người dân nơi đây.

Ảnh: youtube.com

Phần nhân của món ăn này khá đa dạng gồm: thịt bò Yak hoặc thịt lợn xay, bắp cải và phô mai trộn với tỏi, gừng và rau mùi. Momo thường được dùng trong các dịp đặc biệt của người Bhutan.

5. Đồ uống

Với đặc trưng là địa hình khá cao, đồ uống của người dân Bhutan thường là đồ ấm, nóng để bổ sung năng lượng và giữ nhiệt cho cơ thể. Ta có thể điểm qua một vài loại trà đặc trưng ở nơi đây như: trà thảo mộc Tsheringma, rượu arag và trà bơ.

 

Author: Tú Nguyễn

News day