Phố Wall trồi sụt sau quyết định của ông Trump
An Trần 05/10/2018 04:30 PM
Chứng khoán Mỹ đã xóa hết đà sụt giảm để gần như đi ngang trong ngày thứ Ba (08/05), khi nhóm cổ phiếu năng lượng nhảy vọt sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ rút Mỹ ra khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran, xác nhận điều mà nhiều nhà đầu tư dự báo, Reuters đưa tin.

Trong bài phát biểu trên truyền hình, ông Trump cho biết nước Mỹ sẽ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015 và cũng khôi phục các lệnh trừng phạt đối với nước này.

Lĩnh vực năng lượng thuộc S&P 500 đã xóa hết đà sụt giảm đầu phiên và khép phiên với mức tăng 0.78% khi giá dầu xóa bớt đà lao dốc trước đó do dự báo các lệnh trừng phạt sẽ làm giảm nguồn cung dầu thô toàn cầu.

Nguồn: vietstock.vn

Quyết định rút khỏi thỏa thuận với Iran có thể làm tăng nguy cơ xung đột tại Trung Đông, khiến các đồng minh châu Âu của Mỹ lo ngại và làm giảm nguồn cung dầu toàn cầu. Ông Trump cho biết ông sẵn sàng đàm phán một thỏa thuận mới với Iran.

Vào cuối phiên giao dịch, thị trường chứng khoán đều đã xóa hết đà sụt giảm đầu phiên.

Các chỉ số công nghiệp, tài chính và công nghệ tăng điểm, trong khi lĩnh vực tiện ích và viễn thông nhuốm sắc đỏ.

Phố Wall trồi sụt sau quyết định của ông Trump. Ảnh: vietstock.vn

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones nhích 0.01% lên 24,360.21 điểm, trong khi chỉ số S&P 500 mất 0.03% còn 2,671.92 điểm, còn chỉ số Nasdaq Composite tiến 0.02% lên 7,266.90 điểm.

Số cổ phiếu tăng vượt số cổ phiếu giảm trên sàn New York theo tỷ lệ 1.04:1. Trên sàn Nasdaq, tỷ lệ này là 1.19:1.

Khoảng 6.9 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng trên các sàn giao dịch của Mỹ, cao hơn mức bình quân phiên trong hơn 20 phiên vừa qua là 6.5 tỷ, dữ liệu của Thomson Reuters cho thấy.

Theo: An Trần/Vietstock

Author: An Trần

News day