Phụ nữ Việt bị bắt vì khỏa thân tại Singapore, nỗi nhục lại hiện về
Tuệ Trúc 01/17/2018 08:00 AM
8 người phụ nữ bị cảnh sát Singapore bắt giữ và cáo buộc về các tội danh khỏa thân nơi công cộng, ma túy, di trú, việc làm. Trong đó, có 7 người là người Việt Nam.

Thông cáo được đưa ra vào ngày 15/1 của cảnh sát Singapore, 8 công dân nước ngoài đã bị bắt trong chiến dịch đẩy lùi tệ nạn xã hội do cảnh sát nước này tiến hành trong vòng 6 giờ từ 23 giờ vào ngày 11/1 tại các tụ điểm Cuppage Plaza.

Các cô gái bị cảnh sát Singapore bắt ngày 11/1. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo thông cáo mà cảnh sát Singapore đưa ra, 3 trong số 8 phụ nữ này khỏa thân nơi công cộng, 2 trong 3 phụ nữ bị cáo buộc khỏa thân còn bị buộc tội vi phạm luật lao động và nhập cư của Singapore. 5 người còn lại bị bắt vì liên quan đến ma túy.

Trong số 8 người phụ nữ bị bắt, có đến 7 người là công dân Việt Nam. Người phụ nữ còn lại có quốc tịch Malaysia.

Được biết, chiến dịch truy quét tội phạm được tiến hành ở nhiều tụ điểm, chứ không chỉ riêng khu Cuppage Plaza. Trong những cuộc kiểm tra ban ngày, các điều kiện kinh doanh có dấu hiệu vi phạm ở nhiều tụ điểm lớn thuộc khu trung tâm Singapore nên cảnh sát Singapore mới mạnh tay thực hiện chiến dịch nhằm đẩy lùi tệ nạn.

Theo The Straits Times, cảnh sát nước này đang tỏ ra hết sức cứng rắn và sẵn sàng mạnh tay truy bắt những hoạt động vi phạm pháp luật của bất cứ ai đang sinh sống trên đất nước Singapore nhằm giảm thiểu những tệ nạn ngày càng diễn biến phức tạp.

Cách đây gần ba năm có một sự việc khá xấu hổ đối với Việt Nam, đó là Singapore hầu như từ chối nhập cảnh tất cả công dân nữ người Việt vào Singapore.

Sự việc này làm cho nhiều người lúc đó không khỏi lo ngại rằng nguy cơ sẽ không được đi du lịch quốc đảo xinh đẹp này trong thời gian dài. Đáp lại phía Singapore cũng không trả lời thẳng thắn mà chỉ ậm ừ để nước bạn không phải muối mặt.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu của báo chí, hàng năm số lượng các cô gái Việt Nam sang bán dâm tại quốc đảo này rất lớn. Những cô gái này có thể được các băng đảng xã hội đen đưa sang, hoặc cũng có thể tự giao dịch rồi tự đi sang để phục vụ khách có nhu cầu. Tất cả họ đều đi theo diện du lịch và hoạt động một cách chui lủi.

Nhiều cô gái Việt sang Singapore để bán dâm. Ảnh: Thanh Niên

Theo luật pháp Singapore, hành vi tổ chức mua bán dâm “chui” là phạm pháp. Để ngăn chặn các hành vi này, các nhà chức trách Singapore đã dựng lên hàng rào kỹ thuật nhằm giảm thiểu những người vi phạm pháp luật tiềm tàng.

Họ đã đưa ra thông điệp rất đầy đủ, nếu bạn đến đây du lịch hoặc làm việc đàng hoàng, thì bạn sẽ được tiếp đón một cách trang trọng. Còn không, cấm nhập cảnh là một biện pháp của chúng tôi để ngăn chặn bạn.

Sau sự kiện trên, nhiều cơ quan báo đài cũng đã đưa ra kiến nghị rằng, việc làm của Singapore là đúng, và chúng ta cần xem lại mình nhằm có giải pháp giải quyết tình trạng đáng xấu hổ này.

*Bài viết mang quan điểm cá nhân

 

 

 

 

 

 

Author: Tuệ Trúc

News day