Phú Quốc một ngày - đi đâu về đâu?
CTV Phương Hạ (Theo zing.vn) 06/10/2018 04:00 PM
Để tham quan Phú Quốc - hòn đảo thiên đường với những bờ biển tuyệt đẹp, di tích lịch sử lâu đời và nhiều hoạt động thú vị thì thời gian một ngày dường như quá eo hẹp. Tuy nhiên, nếu bạn thật sự chỉ có 24 giờ, hãy thử theo chân độc giả An Ngọc khám phá xem những điểm nào cần ưu tiên trong lịch trình nhé.

1. Phú Quốc - đảo ngọc thiên đường

Thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang, Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam với diện tích xấp xỉ Quốc đảo Sư tử Singapore - 600km2. Với những bãi biển trong xanh, thơ mộng, "kho tàng" ẩm thực phong phú và bề dày văn hóa - lịch sử, nơi đây thường được nhắc đến với cái tên mỹ miều - "đảo ngọc".

Ảnh: theleader.vn

2. Một ngày ở Phú Quốc

Có lẽ phải cần đến 2, 3 ngày để khám phá hết hòn đảo rộng lớn và xinh đẹp này, nhưng nếu thời gian không cho phép, bạn có thể cân nhắc vài trải nghiệm dưới đây để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp lịch sử, thiên nhiên và ẩm thực của nơi đây.

Sáng đi thăm nhà tù Phú Quốc

Tuy là nơi lưu giữ nhiều chứng tích chiến tranh đáng sợ nhưng nhà tù Phú Quốc là nơi không thể không đến một khi đã ghé thăm đảo. Khu di tích tái hiện lại quá khứ đấu tranh bảo vệ đất nước "bi thương mà hào hùng" của cả dân tộc, khơi dậy lòng yêu nước cho du khách Việt cũng như cung cấp nhiều tư liệu lịch sử quý giá cho người thích tìm hiểu.

Ảnh: hiephoiduabentre.com.vn

Ghé qua cơ sở nuôi cấy ong mật

Mật ong Phú Quốc vốn là đặc sản nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực Việt Nam. Dù có nhu cầu sử dụng hay không thì việc ghé thăm cơ sở nuôi cấy ong để xem quy trình pha chế, nếm thử mật hay thậm chí trực tiếp vào vườn nuôi ong cũng là một trải nghiệm lý thú. Khi tham quan vườn ong, bạn sẽ được phát mũ bảo vệ mặt. Tuy nhiên, ong không phải loài hung dữ như ta tưởng, miễn là bạn đừng "quấy rầy" tổ của nó để lăm le cướp mật!

Ảnh: dulichvietnam.net

Trưa về vườn thú Vinpearl Safari

Safari là mô hình thảo cầm viên bán hoang dã lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Đến đây, bạn thật sự được hòa mình với hàng trăm loài động vật quý hiếm chứ không chỉ ngắm chúng trong cảnh "cá chậu chim lồng".

Ảnh: news.zing.vn

Các loài thú được chia theo khu vực địa lý như khu Nam Mỹ, khu châu Phi, khu châu Úc... Ở đây, bạn có thể dễ dàng cho thú ăn hay thậm chí chơi đùa với các con non. Với nhiều khu cây xanh mát mẻ và bãi cỏ rộng lớn, vườn thú Vinpearl còn là điểm dừng chân lý tưởng cho giờ nghỉ trưa.

Chiều tắm biển và ngắm hoàng hôn ở bãi Sao

Với bờ cát trắng thẳng tắp chạy suốt 7km ôm lấy làn nước trong vắt, bãi Sao trở thành bãi tắm lớn và đẹp nhất đảo ngọc. Trước đây, người ta kể rằng vào những đêm sáng trăng còn có hàng chục ngàn con sao biển bơi vào bờ thưởng trăng nên cái tên bãi Sao ra đời từ đó.

Ảnh: phuquocxanh.com

Hãy đến bãi Sao vào buổi chiều, tắm biển xong, bạn có thể nằm trên ghế thả hồn vào tiếng sóng biển rì rào, tận hưởng bầu không khí khoáng đạt, bình yên và chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn say đắm lòng người.

Tối khám phá ẩm thực ở chợ đêm Phú Quốc

Chợ đêm Phú Quốc chắc hẳn là nơi tụ hội của mọi du khách sau khi mặt trời lặn. Không khí nhộn nhịp, sầm uất tràn ngập mọi con phố, từ quán ăn đường phố, quán nhậu đến cửa hàng lưu niệm.

Ảnh: An Ngọc

Chợ đêm là một thế giới ẩm thực muôn hình vạn trạng, trong đó phải kể đến kẹo chỉ, kem cuộn, thịt xiên nướng, bánh tráng... Một lưu ý nhỏ là vì chợ bán cho cả du khách nước ngoài lẫn trong nước nên tốt nhất bạn nên trả giá để tránh bị "chém" đẹp.

Đêm thuê thuyền ra biển câu mực và thưởng thức món cháo mực nóng hổi

Màn đêm buông xuống cũng là lúc các thuyền câu mực rục rịch ra khơi. Cảm giác lênh đênh giữa biển đêm huyền bí, để làn gió lồng lộng trêu đùa mái tóc rồi tự tay kéo lên những mẻ mực tươi giòn chắc hẳn là một trải nghiệm khó quên. Nếu may mắn đi đúng dịp rằm thì càng tuyệt vời hơn vì bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh biển - trời lung linh ánh trăng.

Ảnh: news.zing.vn

Giá một chuyến đi câu và ăn hải sản trên tàu là 300.000 đồng/người. Nhưng bạn cũng có thể lựa chọn thuê riêng bao trọn cả một tàu nếu đoàn trên 10 người, với giá khoảng 2 triệu đồng.

Ảnh: news.zing.vn

Bữa tiệc hải sản sẽ được chế biến từ chính thành quả bạn vừa câu được, chủ yếu là mực, tôm và nhiều loại cá. Tuy nhiên, nếu không chú mực nào chịu cắn câu thì tàu cũng đã chuẩn bị sẵn những món ăn thịnh soạn cho bạn, trong đó có món cháo mực chắc chắn sẽ chinh phục được mọi thực khách.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Phương Hạ (Theo zing.vn)

News day