Phượt một mình - bạn có dám?
CTV Vũ Thạch 04/15/2018 04:00 PM
Đã bao giờ bạn có ý định sẽ tạo cho mình một chuyến du lịch mà chỉ có riêng mình không? Nếu có và vẫn còn ý định đó thì bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm "xương máu" cho cuộc hành trình sắp tới của bạn.

Sau nhiều lần cùng gia đình và bạn bè tổ chức những chuyến du lịch rất hoành tráng, thì bây giờ bạn đang muốn tự tạo cho mình một không gian riêng để được trải nghiệm với cuộc sống. Tuổi trẻ luôn là những chuyến đi, vì vậy, hãy dành riêng cho bản thân mình những giây phút để tận hưởng, để được "xõa" thoả thích với thời điểm đẹp nhất của cuộc đời.

Ảnh: didalat.com 

Du lịch luôn là đề tài "hot" không chỉ trong giới trẻ mà là hầu hết với tất cả mọi người. Tuỳ vào từng độ tuổi mà người ta sẽ chọn cho mình những chuyến đi khác nhau, đó có thể là những tour du lịch được đặt trước ở các công ty du lịch, hay những lần cùng gia đình tổ chức những chuyến đi chơi xa... Tuy nhiên, đó là du lịch tập thể, và dành cho những ai yêu thích sự náo nhiệt, ồn ào, còn với những bạn trẻ thì hình thức du lịch "bụi" luôn là lựa chọn hàng đầu, đó có thể là những chuyến đi bất thình lình, không có kế hoạch, là những khi nghỉ lễ tết và thấy hứng thú với điểm đến là rủ nhau cùng phóng xe đi. Bên cạnh đó, cũng có những người trẻ tuổi hiếu động, muốn trải nghiệm với cuộc sống nên tự sức mình mà hành trình. Đó là một chuyến đi rất thú vị, nhưng nó không phải dễ dàng để thực hiện.

Ảnh: misagjone.com

Đa số những người đi "phượt" thường đi bằng xe máy, nhưng cũng có những người thích đi bằng phương tiện công cộng. Đó là khi bạn quyết định du lịch ở nội thành hay những tỉnh thành lân cận. Đôi khi có những người rất năng động mà tự đi du lịch bằng chính đôi chân của mình, đây là một trường hợp du lịch đặc biệt rất độc đáo và đã xảy ra cách đây vài năm khi một chàng trai người châu Âu đã "phượt" qua rất nhiều quốc gia bằng cách đi bộ, và anh ta cũng đã từng ghé qua Việt Nam.

Nếu bạn quyết định "phượt" bằng xe máy thì hãy chắc chắn rằng xe của bạn vẫn còn vận hành tốt và không hề có bất cứ trục trặc gì, dù là nhỏ nhất. Bởi, với tính chất đi đường dài và có thể qua những vùng hẻo lánh thì rất có thể những hư hao nhỏ nhoi đó sẽ khiến bạn hết sức nhức đầu. Tiếp đó là việc chuẩn bị nhiên liệu cho xe của bạn, vì chưa chắc gì bạn sẽ nạp được nhiên liệu cho "phi mã" của mình dọc trên đường đi, nên việc mang theo nhiên liệu là rất cần thiết.

Ảnh: misagjone.com

Vấn đề quan trọng nhất trong hành trình trải nghiệm của bạn là việc bạn phải vạch ra cho mình một cung đường để vượt qua, hay nói cách khác là bạn phải có một lộ trình thật cụ thể và chi tiết. Bao gồm: điểm đến tham quan, điểm nghỉ ngơi, điểm khám phá và điểm kết thúc để quay về. Vì nếu đi mà không vạch sẵn lộ trình thì bạn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn trong quá trình tìm đường, dẫn đến việc mất rất nhiều thời gian cho chuyến đi. Tốt nhất, bạn nên mang theo cho mình một chiếc điện thoại thông minh để có thể định vị vị trí của mình trên google map, hay tối thiểu là một bản đồ chi tiết chính xác về khu vực mà bạn sẽ đến.

Ảnh: mangvanphong.com

Tiếp theo là phần chuẩn bị đồ dùng cá nhân. Bạn nên mang theo ít quần áo, nhưng những gì bạn mang theo phải chắc chắn là phù hợp với đặc điểm của thời tiết, địa hình và phong tục tập quán của dân địa phương. Túi của bạn cũng cần có một ít lương khô nhẹ và nước uống, thuốc chống say nắng, thuốc cảm cúm, kem chống nắng, kem xua côn trùng... và những vật dụng cần thiết cho nhu cầu sinh hoạt hằng ngày. Bạn phải chuẩn bị một lều ngủ, mà tiện lợi nhất là một sản phẩm tích hợp giữa ga giường và gối phù hợp cho việc ngủ ngoài trời. Bên cạnh đó là các vật dụng bảo hộ để đề phòng những nơi đi qua có nguy hiểm.

Ảnh: songhongtourist.blog.com.vn

Và hiển nhiên, tiền sẽ là thứ không thể thiếu, tuy nhiên bạn nên mang theo một số tiền vừa đủ để tiêu xài trong thời gian mà bạn ước lượng. Nếu cẩn thận hơn, bạn nên đổi thành nhiều tiền lẻ với mệnh giá phù hợp, vì một số địa phương vùng xa sẽ không có nhiều tiền để trả lại bạn khi bạn mua một mặt hàng có trị giá thấp. Và tuyệt đối không mang theo những vật dụng, trang sức quý giá đề phòng gặp cướp hay bị kẻ xấu tấn công.

Chuyến đi của bạn nên bắt đầu vào thời gian phù hợp, không nên đi vào những ngày trời quá nắng hay khi thời tiết có mưa dầm. Bạn nên xem kĩ dự báo thời tiết ở khu vực bạn đến trong nhiều ngày tiếp theo để kịp thời ứng phó.

Ảnh: phuotsinhvienvietnam.blogspot.com

Sau cùng, bạn nên chuẩn bị cho mình một chiếc máy ảnh nhỏ gọn để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời của bản thân trong chuyến đi để làm kỷ niệm. Và hơn hết, là có ảnh để "khoe" với bạn bè và làm bằng chứng cho một thời tuổi trẻ năng động và đầy phiêu lưu.

Author: CTV Vũ Thạch

News day