Phút cô đơn ngày mưa
CTV Thiên Di (Yến Nhi Lê) 05/11/2018 08:00 PM
Em đã buồn thật nhiều, khóc thật lâu, rồi em đã nhắn tin cho anh, mong anh hãy suy nghĩ lại, nhưng anh vẫn điềm nhiên gọi cho em, nhắc nhở em giữ gìn sức khỏe, chỉ khóc hôm nay rồi mai lại nở nụ cười rạng rỡ.

Bên ngoài trời vẫn mưa. Những cơn mưa nặng hạt cứ thi nhau trút xuống. Mưa đến vội vàng chẳng báo trước, mưa tuôn không ngớt làm lòng người bỗng lạnh.

Giờ phút này, em đang cô đơn. Não lòng làm sao khi mình chia tay đột ngột như thế, tuần sau là đến sinh nhật em rồi, mình đã có rất nhiều dự định, đúng không anh? Vậy mà, anh đã buông lời chia tay không chút luyến lưu.

Ảnh: Rio Lam

Anh nói, rằng anh vẫn thương em, nhưng anh phải rời xa nơi này để đến đất nước khác. Gia đình anh đang rất mong chờ anh sẽ đoàn tụ cùng họ, anh không thể mang lại hạnh phúc cho em, bảo em đợi chờ kỳ thực rất tàn nhẫn, anh không thể làm như thế. Chia tay là lựa chọn sau cùng của anh, tuy đớn đau nhưng rồi mọi chuyện sẽ qua đi. Em sẽ lại sống một cuộc sống mới, bên cạnh một chàng trai xứng đáng hơn anh. Dù thế nào đi nữa, anh vẫn phải chúc em hạnh phúc.

Những lời anh nói, chỉ khiến em đau lòng, dẫu biết anh có những khổ tâm riêng, có những trăn trở riêng mà không thể sẻ chia cùng em. Chúng mình bên nhau, mọi giây phút đều rất ngọt ngào. Em đã buồn thật nhiều, khóc thật lâu, rồi em đã nhắn tin cho anh, mong anh hãy suy nghĩ lại, nhưng anh vẫn điềm nhiên gọi cho em, nhắc nhở em giữ gìn sức khỏe, chỉ khóc hôm nay rồi mai lại nở nụ cười rạng rỡ.

Không phải ngẫu nhiên mà người ta ghét mưa, khi mà trong lòng đang chới với hoặc muộn phiền vì một lý do nào nào đó, trời mưa chỉ làm mọi thứ tăng nhịp u tịch hơn mà thôi. Cơn mưa ngày hôm nay như muốn hòa chung nỗi buồn của em, cùng em rơi lệ cho mối tình đẹp nhưng phải xa nhau giữa chừng.

Ảnh: hidenana

Rồi thì nỗi buồn nào cũng sẽ qua, mưa cũng sẽ tạnh, gió cũng sẽ ngừng, điều cần làm là phải mỉm cười thật tươi để đón chào ngày mới. Cảm ơn anh vì đã từng yêu em, đã cùng em chia ngọt sẻ bùi bao nhiêu năm tháng. Em sẽ sống vui, và hạnh phúc, em sẽ cầu nguyện cho anh tìm được niềm vui cuộc sống và hạnh phúc của chính mình. Chúng ta bước ngang qua đời nhau, những gì còn sót lại là kỷ niệm đẹp đẽ nhất trong cuộc đời, em sẽ giữ gìn nó cẩn thận, và em biết, anh cũng sẽ như thế. 

Author: CTV Thiên Di (Yến Nhi Lê)

News day