Plano AsiaFest 2018 - Nơi bản sắc văn hóa Á Đông rạng ngời trên đất Mỹ
Nguyên Nhật & Diên Vỹ 05/10/2018 06:30 PM
Như thường niên, Plano AsiaFest 2018 được tổ chức vào ngày 5/5/2018 vừa qua tại địa điểm quen thuộc - công viên Haggard, 901 E, đường số 15, Downtown Plano. Cũng như mọi năm, Plano AsiaFest 2018 luôn là một lễ hội đầy thú vị cho những ai yêu mến giá trị văn hóa phương Đông.

Plano AsiaFest - Lễ hội văn hóa châu Á đặc sắc

Là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức tại bắc Texas, Mỹ, Plano AsiaFest 2018 luôn mang đến cho cộng đồng người dân địa phương nói riêng và những du khách ghé thăm nói chung những trải nghiệm đầy lý thú và mới mẻ, giúp họ hiểu biết thêm về nền văn hóa Á Đông - một trong những nền văn hóa đặc sắc của nhân loại.

Thành phố Plano là một trong những thành phố nổi bật nhất địa phương Dallas-Fort Worth, đặc biệt về phương diện an ninh và giáo dục. Plano nhiều năm liên tiếp đứng vào hàng "top" về hai lĩnh vực này. Plano trong vài năm trở lại đây đã đón nhận hai công ty lớn nổi tiếng trên thương trường là Hãng xe Toyota từ tiểu bang California và công ty bảo hiểm lớn State Farm. Song song với sự phát triển kinh tế, giáo dục và an ninh, thành phố Plano rất quan tâm và chú trọng đến các sắc tộc thiểu số đến định cư tại thành phố này. Truyền thống với đặc thù văn hóa của mỗi dân tộc hòa quyện vào nhau tạo nên sự hài hòa của thành phố. Ngày Hội Văn Hóa Á Châu hàng năm vào tuần lễ đầu tiên của tháng 5, tháng di sản của người Á Châu đã trở thành thông lệ và biểu tượng của thành phố.

Plano AsiaFest 2018. Ảnh: uongpl

Plano AsiaFest 2018 là năm thứ 15 lễ hội được tổ chức trên đất bạn, với nhiều những chương trình đặc sắc. Xuyên suốt lễ hội, cộng đồng bạn bè quốc tế sẽ được tham gia, tìm hiểu nền ẩm thực, nghệ thuật cũng như là văn hóa của các nước châu Á được chia theo từng khu vực: Nhật Bản, Hàn Quốc ở phía Bắc; Trung Quốc, Đài Loan và Philipines đến từ phía Đông; đại diện phía Nam có Việt Nam và Malaysia; Bangladesh, Ấn Độ đến từ Trung Đông.

Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức tại bắc Texas, Mỹ nhằm giới thiệu đến cộng đồng bạn bè quốc tế văn hóa của những nước châu Á. Ảnh: uongpl

Năm nay, một vinh dự nữa cho người Việt Nam đó là trưởng ban tổ chức - cô Rachel Trần Thu Hương - là một người Việt. Cô Thu Hương là người đã gắn bó với Ngày văn Hóa Á Châu hơn một thập kỷ qua. Trong cuộc phỏng vấn trên hệ thống VIETV NETWORK, cô Thu Hương đã chia sẻ với đồng hương ý nghĩa và mục đích của Ngày Văn Hóa Á Châu. Sự hòa nhập của những người dân di cư không chỉ giới hạn trong phạm vi công ăn việc làm, bổn phận với gia đình mà còn có trách nhiệm với tập thể chung gồm nhiều sắc tộc và cư dân địa phương. Ngày Hội Văn Hóa Á Châu là cơ hội gặp gỡ trao đổi hiểu biết để cùng phát huy tinh thần của mỗi dân tộc dựa trên sự đoàn kết và tôn vinh lẫn nhau.

Đến với lễ hội, bạn cùng gia đình sẽ có thời gian thư giãn và vui vẻ bên nhau, khi được cùng tìm hiểu những nét văn hóa độc đáo, vừa được xem những màn trình diễn thi vị và đậm đà bản sắc Á đông, vừa làm giàu thêm kiến thức, vừa khiến cho tình cảm gia đình thêm khăng khít.

Plano AsiaFest 2018 - Nét duyên dáng của văn hóa Việt được phô diễn trọn vẹn

Đến với AsiaFest 2018 năm nay, Việt Nam có những đại diện lớn như: Báo Người Việt, VIETTV, VINACIRCLE (Mảng truyền thông); Áo dài Pearl và Họa sĩ Ngô Lập.

Đây là năm thứ 2 VINACIRCLE - chuyên trang tin tức dành cho cộng đồng người Việt tại Mỹ - tham gia lễ hội này. Vẫn với hình ảnh áo dài cùng nón lá quen thuộc, VINACIRCLE tự hào khi có thể quảng bá hình ảnh cũng như văn hóa người Việt đến cộng đồng bạn bè quốc tế. Với mong muốn cập nhật những tin tức nơi quê hương cho cộng đồng kiều bào vẫn ngày đêm nhớ về đất Mẹ, VINACIRCLE đã ra đời và đã có những bước "chập chững" đầu tiên nhưng cũng đầy vững vàng. So với một năm trước, VINACIRCLE của năm nay đã hoàn thiện hơn cả về "chất" và "lượng". Với khát vọng mang đến cho kiều bào một chuyên trang tin tức hoàn hảo, chúng tôi vẫn không ngừng hoàn thiện chính mình.

Đây là lần thứ 2 VINACIRCLE tham gia sân chơi này. Ảnh: uongpl

Plano AsiaFest 2018 cũng là năm chứng kiến màn "chào sân" của thương hiệu áo dài Pearl. Yên Lê đã mang hết những gì tinh túy nhất, đẹp đẽ nhất và duyên dáng nhất của quốc phục Việt Nam để giới thiệu với bạn bè quốc tế gần xa. Tuy là năm đầu tiên đến với lễ hội, nhưng Áo dài Pearl không hề bỡ ngỡ mà đã để lại ấn tượng đậm sâu trong lòng cộng đồng quốc tế bằng sự tinh tế và chuyên nghiệp của mình. Rất nhiều khách tham quan đến đây đã tìm hiểu về vẻ đẹp của áo dài Việt và không ngần ngại lựa chọn cho mình một chiếc áo phù hợp.

Đây là lần đầu tiên thương hiệu Áo dài Pearl tham gia Plano AsiaFest. Ảnh: uongpl
Chị Yên Lê đang tiến hành tư vấn và đo may cho khách. Ảnh: uongpl
Nét đẹp của áo dài Việt tỏa sáng trên đất bạn. Ảnh: uongpl

Gian trưng bày của họa sĩ Ngô Lập - một trong những họa sĩ nổi tiếng thế giới luôn tấp nập người ghé qua. Bằng nhũng nét bút tài hoa, ông đã phần nào tái hiện được vẻ đẹp của một quốc gia ven biển nhỏ bé ở Á châu, nơi nổi tiếng với nền văn minh lúa nước - Việt Nam; ông ghi lại tình cảm, vẻ đẹp đặc biệt thông qua bức tranh của một phụ nữ Việt Nam - chính là thân mẫu của ông.  Ông gửi niềm thương, nỗi nhớ quê hương qua những bức tranh đầy tinh tế và đẹp đẽ. 

Chân dung họa sĩ Ngô Lập. Ảnh: uongpl
Gian trưng bày tranh của họa sĩ luôn tấp nập người ghé thăm. Ảnh: uongpl

Plano AsiaFest 2018 - Nơi văn hóa giao thoa và tỏa sáng

Plano AsiaFest 2018 còn là nơi diễn ra rất nhiều những hoạt động muôn màu muôn vẻ khác như: Giao lưu văn hóa ẩm thực; Những màn trình diễn nghệ thuật độc đáo, từ múa lân cho đến những màn võ thuật truyền thống mạnh mẽ; từ những màn trình diễn thời trang ngập đầy sắc màu cho đến những phút giây lắng đọng với những buổi trình diễn nhạc cụ dân tộc,... tất cả đều để lại dư âm tuyệt vời trong lòng cộng đồng bạn bè quốc tế.

Điệu vũ Ấn Độ nóng bỏng. Ảnh: uongpl
Múa lân. Ảnh: uongpl
Trình diễn thời trang. Ảnh: uongpl
Trình diễn nhạc cụ dân tộc. Ảnh: uongpl
Trình diễn võ thuật,... là những hoạt động nổi bật trong Plano AsiaFest 2018. Ảnh: uongpl

Ngoài ra, góp phần không nhỏ làm nên sự thu hút của lễ hội chính là những gian hàng với những món đồ tinh xảo đến từ khắp nơi như: ngọc bình, đồ sứ, hàng tạo tác, may mặc...

 

Author: Nguyên Nhật & Diên Vỹ

News day