Quần đảo Nam Du – điểm du lịch tuyệt vời cho hè này
CTV Thanh Huyền 05/12/2018 04:00 PM
Mùa hè với những cơn nắng nóng gay gắt đang đến rất gần. Các điểm du lịch biển cũng vì thế mà đang bị du khách lấp kín. Và quần đảo Nam Du thuộc tỉnh Kiên Giang chính là một trong những địa điểm như thế. Với khung cảnh tuyệt đẹp, không khí trong lành, mát dịu, quần đảo Nam Du đã thu hút một lượng lớn khách du lịch đến tham quan, thưởng ngoạn. Hãy cùng tìm hiểu xem địa điểm này có gì đặc biệt nhé.

Nam Du là một quần đảo với 21 hòn đảo lớn nhỏ nằm ở phía Tây Nam của đất nước. Nó chính là quần đảo xa nhất thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, cách Rạch Giá hơn 80km đường biển và được mệnh danh là một Phú Quốc thứ hai của tỉnh Kiên Giang.

Ảnh: ivivu.com

Quần đảo mang vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên, hấp dẫn và chưa có nhiều sự tác động của bàn tay con người như ở những điểm du lịch khác.

Ảnh: intour.com.vn

Để tận hưởng hết tất thảy những gì tuyệt vời nhất mà quần đảo này mang lại, du khách nên di chuyển bằng tàu khi đến đây. Nhờ đó, bạn có thể đứng từ trên tàu nhìn ngắm toàn cảnh của quần đảo và di chuyển một cách thuận lợi tới những điểm tham quan gần đó. Một số điểm tham quan nổi bật mà bạn không nên bỏ qua trong hành trình đến với Nam Du là: Hòn Mấu, Hòn Lớn, làng cá bè,…

Ảnh: viethometourist.com

Hòn Lớn là một trong những điểm tham quan được du khách yêu thích nhất bởi cảnh quan nơi đây mang vẻ đẹp tuyệt vời, không khí cũng vô cùng dễ chịu.

Ảnh: vamvo.com

Đây là một trong những quần đảo nằm trong vịnh Thái Lan với diện tích rộng nhất so với 20 hòn đảo còn lại. Và điều thú vị ở đây chính là du khách có thể thể hiện sức trẻ và niềm đam mê của mình bằng việc chinh phục ngọn núi cao nhất trên đảo. Chắc chắn hành trình đó sẽ mang lại cho bạn những kỉ niệm khó quên trong cuộc đời.  

Ảnh: mekongdettaexplorer.com

Ngoài Hòn Lớn thì hòn Mấu cũng chính là một điểm tham quan nổi bật của quần đảo Nam Du được nhiều người lựa chọn. Hòn Mấu cách trung tâm xã Nam Du khoảng 5km và được bao phủ bởi những hàng dừa xanh mướt. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vô vàn bãi biển tuyệt vời mà mỗi bãi đều mang những vẻ đẹp riêng không nơi nào có được.

Ảnh: youtube.com

Chưa hết, nếu đã đến đây rồi, bạn nhất định phải ghé thăm làng cá bè ở Hòn Ngang và tham gia trải nghiệm những hoạt động thú vị ở đó. Làng cá bè Hòn Ngang là nơi người dân nuôi cá bóp, cá bóng mú và một số loại cá đặc trưng khác của vùng biển này. Chính vì vậy, bạn có thể xin phép các nhà dân xung quanh được theo chân họ đi chăm sóc cá, bắt cá và cùng nấu, thưởng thức những món hải sản ở đây. Đó chắc chắn sẽ là một dấu ấn đẹp trong trái tim bạn.

Ảnh: mytour.vn

Ngoài những điểm tham quan trên, quần đảo Nam Du còn rất nhiều địa điểm tham quan thú vị khác với những vẻ đẹp độc đáo không ngờ. Không khí mát dịu, trong lành, phong cảnh lại đẹp và gần gũi. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không đặt vé làm ngay một chuyến trong hè này nhỉ.

Author: CTV Thanh Huyền

News day