Rơi trực thăng ở trung tâm New York, Mỹ, 5 người thiệt mạng
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 03/13/2018 01:00 PM
Ít nhất 5 người thiệt mạng khi một trực thăng tư nhân đã gặp sự cố và đâm xuống sông Hudson ở thành phố New York (Mỹ) tối 11/3 (giờ địa phương).

Theo CNN, vụ việc xảy ra lúc 19h ngày 11/3 (sáng ngày 12/3 giờ Hà Nội) gần đảo Roosevelt trên sông Hudson, tại quận Manhattan, trung tâm thành phố New York.

Chiếc trực thăng gặp nạn được xác định là Euroscopter AS350, điều hành bởi công ty tư nhân Liberty Helicopters. Theo báo cáo ban đầu, chiếc trực thăng đưa các hành khách đi ngắm cảnh và chụp ảnh thành phố trước khi gặp nạn.

Hình ảnh chiếc trực thăng gặp nạn. Ảnh: Twitter

Nhà chức trách cho biết trực thăng đã bị lật ngược và chìm dưới mặt nước 15 mét khi lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường.

Reuters dẫn nguồn từ cảnh sát sở tại cho hay dù các thợ lặn nhanh chóng đưa 5 hành khách bị mắc kẹt trong trực thăng ra ngoài song 2 người thiệt mạng tại chỗ và 3 người còn lại qua đời tại bệnh viện.

"Phần khó khăn nhất trong chiến dịch giải cứu đó là 5 nạn nhân bị buộc chặt vào ghế. Chúng tôi phải cắt dây cứu hộ để đưa họ lên khỏi mặt nước", Chỉ huy Sở Cứu hỏa New York Daniel Nigro cho biết.

Nhân viên y tế đã nỗ lực cứu chữa nạn nhân. Ảnh: Reuters

Các nhân chứng cho biết họ nhìn thấy các nạn nhân đã la hét và vẫy tay ra hiệu cầu cứu khi chiếc trực thăng bắt đầu lộn ngược và chìm xuống lòng sông.

Phi công của chiếc Eurocopter AS350 này đã kịp thoát ra an toàn. Ông được một con tàu đi ngang qua vớt lên, đưa tới bệnh viện và ở trong tình trạng sức khỏe tốt.

Lực lượng cứu hộ dùng nước làm sạch xăng và dầu khỏi một thợ lặn tham gia cứu nạn. Ảnh: Getty

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn song truyền thông địa phương đưa tin phi công đã phát tín hiệu cấp cứu đề cập đến trục trặc động cơ trước khi máy bay rơi.

Ủy ban Vận tải an toàn quốc gia Mỹ cho biết cuộc điều tra cũng xét đến các yếu tố như quá trình đào tạo phi công, kinh nghiệm bay và những ứng phó tức thời của phi công khi sự cố xảy ra.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day