Sàn Bitcoin lớn nhất Hàn Quốc bị trộm 32 triệu USD
CTV Thanh Tùng (Tổng hợp) 06/24/2018 10:30 AM
Theo CNN, một trong những sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất Hàn Quốc vừa bị tin tặc đánh cắp lượng tiền ảo trị giá 32 triệu USD.

Ngày 20/6, Sàn Bithumb đã ra thông báo khẩn cấp với nội dung: “Khoản tiền mật mã có giá trị tương đương 35 tỷ won đã bị chiếm đoạt. Tạm thời dừng tất cả các dịch vụ giao dịch, cũng như dịch vụ nộp và rút tiền mật mã”.

Thông báo từ sàn này không nói rõ bằng cách nào kẻ gian có thể lấy được 32 triệu USD tiền ảo, và cũng không cho biết loại tiền ảo nào đã bị tấn công.

Sàn Bithumb đã ra thông báo khoản tiền mật mã có giá trị tương đương 35 tỷ won đã bị chiếm đoạt. Ảnh: clix5.com

Đơn vị điều hành sàn cho hay sẽ đền bù thiệt hại cho khách hàng bằng chính ngân quỹ của mình cũng như khẳng định toàn bộ tài sản của các khách hàng đã được "bảo vệ an toàn" trong các ví lạnh của công ty. Ví lạnh là loại thiết bị cho phép lưu trữ tiền ảo ngoại tuyến và là một trong những phương pháp lưu trữ tiền ảo an toàn nhất.

Đây là vụ việc mới nhất trong chuỗi những vụ trộm tiền ảo từ các sàn giao dịch trong vài tháng gần đây. Vào tuần trước, sàn Coinrail của Hàn Quốc thông báo đã bị tin tặc lấy đi 30% lượng tiền ảo trên sàn. Bithumb cho hay sẽ thông báo các thông tin chi tiết về việc sau khi quá trình điều tra hoàn tất.

Bithumb là một trong 5 sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới với khoảng 13.000 Bitcoin được giao dịch mỗi ngày, tương đương 10% khối lượng giao dịch Bitcoin trên toàn thế giới. Ảnh: cafebitcoin.org

Hàn Quốc là một trong những thị trường tiền thuật toán sôi động nhất thế giới, chiếm phần lớn lượng giao dịch toàn cầu của Bitcoin và một vài đồng tiền ảo phổ biến.

Hồi cuối tháng 6/2017, hơn 100 khách hàng của Bithumb đã gửi đơn khiếu nại tới Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Phòng chống Tội phạm Internet về việc tài khoản của họ tin tặc tấn công lấy đi hàng tỷ won. Bithumb thừa nhận có cuộc tấn công này, nhưng sàn giao dịch tiền ảo này vẫn khẳng định rằng tin tặc không thể trực tiếp truy cập vào các quỹ tiền ảo của Bithumb.

Bithumb là một trong 5 sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới với khoảng 13.000 Bitcoin được giao dịch mỗi ngày, tương đương 10% khối lượng giao dịch Bitcoin trên toàn thế giới. Đồng thời, Bithumb cũng là sàn giao dịch đồng Ethereum lớn nhất thế giới.

Author: CTV Thanh Tùng (Tổng hợp)

News day