Sau khi trứng gặp gỡ tinh trùng, mẹ sẽ nhận thấy những dấu hiệu gì?
YuKi (Sưu tầm) 01/18/2017 07:30 AM
Chỉ cần để ý đến những thay đổi của cơ thể, chị em phụ nữ sẽ nhận ra những dấu hiệu mang bầu sớm nhất.

Chậm kinh nguyệt

Ảnh: ehospital.vn

Chậm kinh nguyệt là một trong những dấu hiệu sớm và quan trọng nhất báo mẹ đã thụ thai. Sau khi chậm kinh nguyệt khoảng 7-10 ngày, phụ nữ nên đến bệnh viện để kiểm tra. Trên thực tế, nếu mẹ thử thai đã thấy que thử hiện lên 2 vạch. Lúc này, mẹ cũng đã có thể mang bầu được 5 tuần (tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt cuối cùng).

Thèm ăn

Ảnh: marrybaby.vn

Một số phụ nữ cho biết họ cảm thấy thèm ăn dữ dội (1-2 tuần sau khi thụ thai) trong giai đoạn đầu khi mới mang bầu. Có những đồ ăn họ chưa bao giờ thích nhưng đến lúc mang bầu lại rất thèm. Đây cũng là một trong những dấu hiệu sớm nhất báo mẹ đã có thai.

Buồn nôn, nôn ói

Ảnh: bloom.vn

Triệu chứng này thường xảy ra vào buổi sáng sớm hoặc lúc đói. Một số chị em phụ nữ chia sẻ họ chỉ muốn ăn uống thức ăn lạnh và đồ chua khi bị ốm nghén. Tình trạng nôn ói thường sẽ chấm dứt sau tuần 12 thai kỳ.

Ngực nhạy cảm

Ảnh: megafun.vn

Nếu mẹ bỗng nhận thấy ngực ngứa ran, sưng, đau và nhạy cảm hơn thì rất có thể bạn đã mang bầu. Đây cũng được coi là một trong những dấu hiệu có thai sớm nhất. sau khi lượng hormone trong cơ thể dần thích ứng, triệu chứng này sẽ giảm dần.

“Nhũ hoa” sậm màu

Ảnh: netmi.vn

Sự thay đổi của các loại kích thích tố estrogen và progesterone sẽ khiến nhũ hoa trên ngực mẹ bầu có xu hướng sẫm màu, thâm quầng hơn từ tuần thứ 8 thai kỳ. Các hạt nhỏ xung quanh núm ti cũng sẽ nổi lên rõ hơn để chuẩn bị cho quá trình tiết sữa, nuôi con bằng sữa mẹ sau này.

Chảy máu âm đạo và xuất hiện những cơn đau nhói ở bụng

Ảnh: trekhoedep.info

8 ngày sau khi trứng rụng và gặp gỡ tinh trùng, có thể mẹ sẽ nhận thấy một chút máu hồng xuất hiện ở quần chíp. Đây là dấu hiệu trứng đã thụ tinh cấy vào thành tử cung chứ không phải kinh nguyệt như nhiều mẹ nhầm lẫn. Tuy vậy, không phải mẹ bầu nào cũng nhận thấy dấu hiệu này.

Mệt mỏi

Ảnh: www.marrybaby.vn

Sau khi trứng đã thụ tinh cấy vào thành tử cung, hầu hết các bà mẹ sẽ nhận thấy triệu chứng mệt mỏi, buồn ngủ. Đây là một trong những dấu hiệu sớm nhất báo mẹ đã có con.

Đi tiểu thường xuyên

Ảnh: 3.bp.blogspot.com

Sau khi trứng đã thụ tinh cấy vào thành tử cung, với sự xuất hiện của hormone Hcg sẽ làm mẹ thường xuyên buồn đi tiểu. Nồng độ hCG có thể được phát hiện lần đầu tiên bằng xét nghiệm máu trong vòng 11 ngày sau khi thụ thai và khoảng 12-14 ngày sau thụ thai nếu xét nghiệm bằng nước tiểu. Sau khi được kiểm tra cấp độ, cứ ba ngày một lần, hCG sẽ tăng gấp đôi cho đến khoảng 2 tháng sau khi thụ thai, mực hCG tạm dừng lại và suy giảm dần.

Theo: kenhphunu.com

Author: YuKi (Sưu tầm)

News day