Sau thất bại tại Champions League, Liverpool vượt mặt M.U, nhanh chóng kí hợp đồng mới
CTV DNK14 05/30/2018 03:30 PM
Chỉ hai giờ đồng hồ sau khi các trang tin của nước Anh như The Guardian, Telegraph, BBC đưa tin, trang chủ câu lạc bộ (CLB) Liverpool đã chính thức công bố bản hợp đồng mới, tiền vệ Fabinho từ AS Monaco.

Cầu thủ người Brazil sẽ chính thức trở thành người của Liverpool vào ngày 1 tháng 7 sau khi hoàn tất bài kiểm tra y tế và kí hợp đồng dài hạn tại đại bản doanh Melwood. Mức giá mà Liverpool bỏ ra rơi vào khoảng 40 triệu bảng. 

Chia sẻ với Liverpoolfc.com, Fabinho nói: "Tôi rất vui mừng vì được đến đây. Đây luôn là điều tôi ao ước - được thi đấu cho một CLB vĩ đại. Cơ sở hạ tầng ở đây thực sự tuyệt vời, mọi thứ đều rất tốt, tôi không cần nghĩ nhiều về vấn đề này. Tôi sẽ cố gắng học hỏi và phát triển bản thân và trở thành một phần lịch sử của CLB. Hi vọng, tôi sẽ giành được nhiều danh hiệu cùng Liverpool".

Klopp hi vọng Fabinho sẽ bùng nổ cùng Liverpool như anh đã làm tại AS Monaco.
Ảnh: ESPN

HLV Jurgen Klopp cũng đã có những phát biểu về tân binh của Liverpool. Ông nói: "Chúng tôi đã kí hợp đồng với một cầu thủ tuyệt vời. Anh ấy rất mạnh mẽ và chơi một thứ bóng đá thông minh. Anh ấy đến đây, cải thiện chất lượng đội hình của chúng tôi và nhiều cầu thủ không có khả năng đó, bởi vì trong tay tôi giờ đây là một đội hình mạnh".

"Anh ấy có đủ phẩm chất kĩ thuật, và luôn sẵn sàng chơi ở các vị trí số 6, số 8, số 2 ở đẳng cấp cao nhất. Điều đó thật tuyệt vời". HLV Klopp hào hứng về sự đa năng của tân binh Fabinho.

Tinh thần "You'll never walk alone" của Liverpool cũng được Jurgen Klopp chia sẻ: "Tôi rất hào hứng về bản hợp đồng này, nó mang lại những cơ hội mới. Tôi chắc chắn mọi cổ động viên của Liverpool sẽ làm cho Fabinho cảm thấy được chào đón như ở nhà, ngay tại CLB tuyệt vời này, thành phố tuyệt vời này".

Chỉ 2 ngày sau thất bại tại Champions League, Liverpool tỏ rõ tham vọng khi kí hợp đồng với Fabinho.
Ảnh: Liverpool FC

Fabinho năm nay 24 tuổi nhưng đã có 5 mùa giải chơi trong màu áo AS Monaco tại Ligue 1. Anh có 225 lần ra sân, ghi 29 bàn thắng, có công lớn trong chức vô địch Ligue mùa giải 2016 - 2017. 

Anh được Liverpool mua về nhằm lấp chỗ trống Emre Can để lại. Tiền vệ người Đức sẽ chuyển đến Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do. Điểm mạnh của Fabinho là thể lực sung mãn, thể hình tốt, rất phù hợp với triết lý bóng đá Gegenpressing của Jurgen Klopp. Cùng với đó là sự đa năng, anh có thể thi đấu tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự, tiền vệ tấn công và cả hậu vệ cánh. 

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV DNK14

News day