Synaptics công bố công nghệ cảm biến vân tay đặt dưới màn hình
CTV Thanh Tùng (Tổng hợp) 12/14/2017 11:30 AM
Synaptics vừa công bố công nghệ cảm biến vân tay quang học mới, có thể cung cấp chức năng quét dấu vân tay cho điện thoại thông minh và máy tính bảng nằm dưới những lớp kính lên đến độ dày 1mm.

Theo The Verge, hầu hết các cảm biến vân tay hiện nay đều nằm trên một lớp kính, đòi hỏi một nút cứng chuyên dụng có chứa các cảm biến, hoặc phải cắt bỏ đi một phần bề mặt điện thoại để đặt các cảm biến lên phía trên (thường gặp trong các thiết bị có cảm biến dấu vân tay ở mặt sau).

Cảm biến Clear ID sẽ được bảo vệ bởi các tấm kính chống thấm, chống trầy xước. Ảnh: nghenhinvietnam.vn

Cảm biến mới được Synaptics giới thiệu có tên gọi Clear ID FS9100 sẽ giải quyết được nhiều vấn đề mà các máy quét dấu vân tay thông thường hiện nay gặp phải. Khi cảm biến phát hiện ngón tay, màn hình OLED sẽ chiếu sáng ngón tay và cảm biến sẽ "quét" vân tay trên ngón đó. Tiếp theo, một bộ phận "so sánh hình" sẽ xác nhận hình ảnh nó quét được và mở khoá màn hình cho bạn. Cảm biến này có thể được đặt ở bất kỳ vị trí nào trên màn hình.

Synaptics khẳng định rằng Clear ID sẽ được bảo vệ bởi các tấm kính chống thấm nước, chống trầy xước, và bền hơn so với các cảm biến tiếp xúc hiện nay.

Clear ID FS9100 là một cảm biến có thể được sản xuất rộng rãi mà công ty này dự định sẽ bán cho các nhà sản xuất smartphone. Nó có thể được đặt vào bên dưới mặt kính OLED, và có cách hoạt động khá khác so với các cảm biến truyền thống.

Synaptics Clear ID có hiệu năng cao gấp đôi so với công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D và chỉ cần một chạm duy nhất để mở khoá màn hình. Ảnh: vnrewier.vn 

Cảm biến vân tay truyền thống ứng dụng công nghệ điện dung, sở dụng dòng điện để "quét" vân tay. Còn Clear ID là một cảm biến quang siêu mỏng, "quét" vân tay bằng ánh sáng phát ra từ tấm nền OLED.

Theo Synaptics, cảm biến này hoạt động cả trên màn hình cứng lẫn dẻo, nó sẽ cho phép bảo mật vân tay mà không cần một nút cứng riêng biệt và cũng sẽ hoạt động tốt hơn với những ngón tay ướt. Đồng thời, Clear ID nhanh gấp đôi so với nhận dạng khuôn mặt, mở khoá chỉ mất 7 mili giây, tức tương đương với cảm biến vân tay truyền thống ngày nay.

Hiện vẫn chưa rõ về mức độ bảo mật của Clear ID, nhưng Synaptics khẳng định nó có khả năng chống 99% các vụ tấn công và có tích hợp machine learning để phát hiện các vụ tấn công đang diễn ra. Synaptics sẽ mang Clear ID đến CES vào tháng 1/2018.

Author: CTV Thanh Tùng (Tổng hợp)

News day