Tây Ban Nha: Phá đường dây phát tán ảnh khiêu dâm trẻ em
Thusy 06/11/2018 10:30 AM
Giới chức Tây Ban Nha hôm 10/6 cho biết, đã bắt giữ 24 nghi phạm liên quan tới một đường dây phát tán ảnh khiêu dâm trẻ em trên Internet vừa bị triệt phá.

Theo cảnh sát Tây Ban Nha, mạng lưới phát tán hình ảnh khiêu dâm trẻ em hoạt động thông qua ứng dụng trò chuyện trực tuyến, sử dụng Facebook, Skype để chia sẻ những hình ảnh khiêu dâm.

Cảnh sát tìm thấy hàng ngàn bức ảnh khiêu dâm trẻ em trong vụ việc, các tập tin được thu giữ trong quá trình điều tra chủ yếu là hình ảnh trẻ em 8 tuổi đang bị lạm dụng một cách tàn bạo.

Cảnh sát cho biết mạng lưới được thành lập để phục vụ nhu cầu của những kẻ bệnh hoạn. Ảnh: Huffington Post

Cảnh sát cho hay các đối tượng bị bắt giữ mang các quốc tịch Anh, Ghana, Pakistan và Ecuador. Ngoài những đối tượng trên, cảnh sát còn xác định thêm 8 nghi phạm khác có liên quan và đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Vụ việc bắt nguồn từ một liên kết trong mạng máy tính cho phép người dùng che giấu danh tính, và được mời tham gia nhóm trò chuyện khiêu dâm trẻ em, được thiết lập để thỏa mãn nhu cầu của những kẻ bệnh hoạn, chứ không vì mục đích lợi nhuận.

Tháng trước, 251 người Brazil đã bị bắt giữ trong một chiến dịch lớn tiến hành đồng loạt trên gần 300 thành phố tại Brazil nhằm chống lại nạn văn hóa phẩm đồi trụy trẻ em trên Internet.

Một kẻ đồi bại bị bắt giữ trong chiến dịch quy mô chưa từng thấy của cảnh sát Brazil tiến hành ngày 17/5. Ảnh: Zuma Press

Trong chiến dịch kết thúc vào ngày 17/5, cảnh sát đã thu được hơn 1 triệu tài liệu chứa các hình ảnh khiêu dâm ở 284 thành phố của 24/26 bang của Brazil.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: Thusy

News day