Thác Bản Giốc – một điểm đến thú vị cho du khách khi đến tham quan Cao Bằng.
CTV Thanh Huyền 06/19/2018 10:00 AM
Là biên giới tự nhiên của Việt Nam và Trung Quốc, cách trung tâm huyện Trùng Khánh khoảng 20km về phía Đông Bắc là thác Bản Giốc – một tặng vật vô giá mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho tỉnh Cao Bằng. Với vẻ đẹp quyến rũ và độc đáo, nơi đây đã đón một lượng rất lớn khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm hàng năm.

Thác Bản Giốc thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, cách thành phố Cao Bằng khoảng 100km và cách Hà Nội gần 400km.

Ảnh: diauchoigi.com

Thác được chia làm hai phần khá rõ rệt. Phần chính nằm giữa biên giới Việt – Trung có diện tích khoảng 100m và cao 70m, sâu 60m. Phần còn lại nằm hoàn toàn trên lãnh thổ của Việt Nam, có chiều cao và diện tích hơi hẹp hơn so với phần chính.

Ảnh: news.zing.vn

Chưa kịp đến với thác Bản Giốc và dù còn cách tận vài cây số nữa nhưng người ta đã nghe thấy tiếng nước chảy rì rào rít trên kẽ đá nghe oai hùng và rầm rộ.

Ảnh: hkh.com.vn

Hơn nữa, đường đi vào thác quanh co uốn lượn với khung cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt mĩ, du khách có thể thỏa thích khám phá vẻ đẹp hoang sơ tuyệt vời của núi rừng nơi đây.

Ảnh: 2sao.vn

 Nhờ có một mô đá rộng nằm chắn ngang giữa con thác mà dòng nước chảy từ nguồn xuống được tách làm ba đổ mạnh, trông giống như những dải lụa trắng tuyệt đẹp.

Ảnh: banggiangtravel.blogspot.com

Từ đỉnh thác nhìn xuống, cảnh thiên nhiên nơi đây đẹp mê hồn, không khí lại thoáng đãng và vô cùng mát mẻ. Nơi đây thật đã cuốn hút bao nhiêu tâm hồn lãng mạn.

Ảnh: cand.com.vn

Chưa hết, dưới chân thác là cả một mặt sông rộng và bằng phẳng, có động thực vật phong phú và đa dạng. Du khách có thể tổ chức các buổi tiệc nhỏ bên bờ sông vào những đêm muộn đẹp trời.

Ảnh: vamvo.com

Hãy cùng đến với thác Bản Giốc để có thể được nhìn ngắm những nét đẹp tuyệt vời của thiên nhiên núi rừng nơi đây nhé.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Thanh Huyền

News day