Thái Lan yêu cầu du khách mang 20.000 baht khi nhập cảnh
Ngọc Mai (Theo zing) 09/13/2017 04:00 PM
Đại diện Tổng cục Du lịch Thái Lan đã xác nhận về quy định mang theo 20.000 baht tiền mặt khi nhập cảnh, cũng như đưa ra một số lưu ý cho du khách Việt Nam.

Theo quy định mới của Hải quan Thái Lan, du khách phải xuất trình tối thiểu 20.000 baht (tương đương 13,6 triệu đồng) tiền mặt khi nhập cảnh. Quy định này đang được áp dụng tại nhiều điểm ở Thái Lan. Trước đó, vào năm 2000, Sở Xuất nhập cảnh tỉnh Sakaeo Thái Lan từng yêu cầu du khách Việt phải cầm 700 USD để chụp ảnh ở cửa khẩu Aranyapathet. Ngay sau đó, cơ quan chức năng Thái Lan đã thừa nhận sai sót và xóa bỏ quy định này.

Ảnh: thaismile.jp

Quy định này lập tức vấp phải nhiều phản ứng trái chiều từ cộng đồng du lịch quốc tế. Điều này ảnh hưởng nhiều đến du khách châu Á, trong đó có Việt Nam.

Trên các diễn đàn du lịch, nhiều du khách Việt cho biết yêu cầu mang theo 20.000 baht không chỉ áp dụng tại các sân bay lớn. Một số du khách nhập cảnh vào Thái theo đường bộ cũng phải chứng minh số tiền mặt tối thiểu này.

Ảnh: thaismile.jp

Bà Napasorn Kakai, Giám đốc Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), khẳng định: "Quy định mang theo 20.000 baht đang được áp dụng tại một số sân bay lớn của Thái Lan". Tuy nhiên, không phải mọi du khách đều phải chứng minh tài chính. Tùy từng trường hợp, bộ phận hải quan sẽ có những yêu cầu cụ thể. Cũng theo bà Kakai, việc yêu cầu du khách chứng minh tài chính là nhằm tránh tình trạng lao động trái phép nhập cư vào Thái Lan. 

Ảnh: youtube.com

Trong trường hợp du khách Việt Nam không xuất trình được 20.000 baht tiền mặt hoặc tương đương, Hải quan Thái Lan có thể buộc họ phải về nước. Tuy nhiên, bà Napasorn Kakai khẳng định đến nay Tổng cục Du lịch Thái Lan chưa ghi nhận trường hợp khách Việt nào bị từ chối nhập cảnh vì quy định này.

Author: Ngọc Mai (Theo zing)

News day