Thảm sát ở Florida: Những diễn biến mới nhất có liên quan
Dư Hoàng 02/24/2018 10:00 AM
Trong buổi họp chiều thứ Năm, Cảnh sát trưởng quận Broward Scott Israel cho hay cảnh sát bảo vệ trường trung học Stoneman Douglas đã đứng bên ngoài 4 phút, không vào bên trong đối đầu nghi can thảm sát 17 học sinh và giáo viên ngày 14/2 vừa qua. Cảnh sát viên này cũng đã từ chức sau khi được cho nghỉ không lương để điều tra về vụ việc.

Ông Israel chia sẻ, bản thân bị sốc và đau lòng sau khi phát hiện sự việc sau khi xem băng video và thẩm vấn một số nhân chứng, bao gồm cả cá nhân cảnh sát viên Peterson. Theo đó, cảnh sát Scott Peterson có mặt tại phía tây toà nhà 12 nơi vụ thảm sát diễn ra nhưng anh ta chưa vào giờ vào toà nhà nơi nghi can Nikolas Cruz đang điên cuồng xả đạn vào bạn học. 

Theo ông Israel, lẽ ra ông Peterson nên “đi vào, xác định hung thủ, và bắn hạ hung thủ" chứ không phải đứng trong tư thế sẵn sàng bên ngoài cửa, nhưng không bao giờ bước vào bên trong.

Ảnh: Reuters

Theo video quay lại, viên cảnh sát này đến toà nhà khoảng 1 phút rưỡi sau khi những phát súng đầu tiên vang lên, và không hành động gì cả trong khoảng 4 phút, trong khi vụ tấn công diễn ra chỉ trong 6 phút.

Ngoài ra, Văn phòng cảnh sát quận cũng cho hay, nhiều người đã gọi đến cảnh báo về nghi can, và hai cảnh sát quận hiện đang bị điều tra xem liệu họ có thể hành động hơn nữa để ngăn chặn vụ thảm sát.

Ảnh: AP

Trong một tin tức có liên quan khác, học sinh trường trung học Marjory Stoneman Douglas đã nhận được 3,7 triệu USD trong ba ngày gây quỹ vừa qua, trong đó, 1,7 triệu USD do cuộc vận động gây quỹ, cùng với 2 triệu USD do các nhân vật ở Hollywood, như George và Amal Clooney, Oprah Winfrey, Steven Spielberg, và Jeffrey Katzenberg ủng hộ.Trên trang mạng GoFundMe, các học sinh đã tổ chức gây quỹ để có tiền tổ chức cuộc tuần hành “March for Our Lives”, dự kiến sẽ được tổ chức ở Washington, DC và một số nơi khác trên khắp nước Mỹ, vào ngày 24/3, kêu gọi chính quyền Mỹ gia tăng kiểm soát súng.

Những người tổ chức cuộc tuần hành “March For Our Lives” tổ chức ở thủ đô Washington, DC, đã làm giấy xin phép tổ chức sự kiện với sự tham gia của 500.000 người, mặc dù chưa biết ở địa điểm nào. Đồng thời, sẽ có các “cuộc tuần hành chị em” được tổ chức tại các thành phố lớn khác, theo các nhà tổ chức cho biết.

Ảnh: AP

Cuộc tuần hành, do các học sinh sống sót trong vụ hung thủ Nicolas Cruz xả súng ở trường trung học Stoneman Douglas ở Parkland, Florida tổ chức. Hung thủ Nikolas Cruz, 19 tuổi, cựu học sinh của trường, bị truy tố nhiều tội giết người và hiện đang bị giam, không được tại ngoại.

Trong khi đó, các giới chức Florida đang yêu cầu chính quyền liên bang hỗ trợ trước mắt, ít nhất 1 triệu USD, để trả lương cho các cơ quan tiểu bang và địa phương tham gia giúp đỡ việc giải quyết vụ thảm sát kinh hoàng này.

Xem thêm:

Xả súng ở trường học Mỹ ngày Valentine, ít nhất 17 người chết

Xả súng tại trường học: Bài toán của nước Mỹ khi chỉ 2 tháng đầu năm 2018 đã xảy ra 18 vụ

Vụ thảm sát trường học tại Florida: Học sinh lên kế hoạch kêu gọi Quốc hội sửa đổi luật súng

Tuần hành phản đối súng đạn của học sinh sau vụ xả súng đẫm máu tại Florida

Author: Dư Hoàng

News day